Meet The Nobles

4.1K 149 6
                                    

"Paalisin sya yun lang ang tanging paraan."

"Hindi! Ayokong umalis sya kahit na marami syang ginawang kasalanan."

"Wala ka nang magagawa iyon na ang napagpasyahan namin."

"Ayoko! Wag nyo syang ilayo!"

"Bakit nyo ba to ginagawa? Sya lang naman ang kaylangan ko."

"Pero alam mong di pwede, ginawa nya rin to dahil sayo alam mo ba yun."

"Alam ko pero..."

********

"Wag! Wag mo gawin yan! Pakiusap!"

"Inilalayo ka nila sa akin!"

"Pero yun ay kay-kaylangan.."

"Wala akong pakialam kung ganun. Tutuluyan ko na alang ang sarili ko kung di kita makakasama."

"Dimitri wag!"

"Paalam.."

"Dimitri! Dimitri!

Cleo

Ang panaginip na naman na yun. Napansin kong may luha na pala na umagos sa mukha ko. Sino si Dimitri? Tsaka yung babae. Pati yung 5 nyang pang kasama?

Aish! Ayokong mag isip nanagulo lang ng utak. Bumangon na ko at ginawa ang dapat kong gawin.

~time skip~

(Luna:waaaahhh tinamad na ko... Bwahahahaha...)

Breaktime
Nasa cafeteria ako kasama si Hera. Tinanong nya ko kanina kung okay na ko. Sabi ko oo, wala namang masakit sa akin e.

"Waaahh.. Cleo ayos ka na ba talaga? Nagalala kami sayo." Sabay kain ng cake.

"Oo ayos na ko. Malayo na man sa bituka e." Pabiro kong sabi

"Alam mo bang parang hihimatayin na ko nang nalaman kong ikaw pala yung nahimatay." Hera

"Hehe." Ako

"Am may we join you guys?" Lumingon kami sa nagsalita si Brent pala isa sa nobles kasama pa ang iba.

"Of course." Sabi ko

Umupo na sila. Tumabi sa akin si adik at Lloyd ganito ang arrangement.

Lloyd-ako-adik-Denise-Brent
Jun-Hera-Edwin-Steven

"So, Cleo okay ka na ba talaga?" Tanong ni Edwin sa akin

"Yup."sagot ko

"Ang nagligtas sayo ang selector tama ba?" Biglang sabi ni Denise

"A.. Di ko alam nawalan na ko ng malay nun e. Baka ang mga protectors alam." Ako

Lumingon kami kila Jun at Lloyd.

"Di rin namin alam"sabay subo ni Jun sa cake nya." Palaisipan pa rin kasi sa amin yun e." Subo ulit ni Jun

Tumango na lang kami.

"Cleo may boyfriend ka na ba?" Edwin. Natigilan ang 3 tao.. Sino ang mga to .. Si Jun si Lloyd at si adik.

"Hmmmmm.... Meron?" Pagkatapos kong sabihin yun ay nabulunan ang 3 .

"Oy ayos lang kayo?" Ako

"Oo ayos lang kami di lang kami makapaniwala na may kasintahan ka na" Jun. Di ko masyadong narinig ang mga sinabi ni Jun dahil binulong nya na ito.

"Totoo Cleo may boyfriend ka na?" Tanong ni Hera

"Joke lang no wala pa. At kung meron man malas nya." The 3 sigh. Anong problema ng tatlong to?

Selecting The KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon