Third persons pov
"Panginoon" yumuko ang lalaking naka pulang cloak sa lalaking nakaupo sa isang trono.
"Anong balita?" Tanong ng kanilang panginoon.
"Hindi po namin nakita ang selector."sagot ng lalaking nakacloak.
Biglang lumindol.
"Pe-pero po si-sigurado po kami na nan-dun ang selector sa academy." Utal na sagot ng nakacloak.
Huminto ang paglindol.
The lord just smile.
Ngayong alam nya na na nandun ang selector. Mapapanatag na sya."Don't worry my Lord we will get the selector. And i forgot to tell you the selector selected 3 candidates to be the king." Sabi ng lalaking nakacloak na kulay blue. Nagbigay pugay ito at tumingin sa panginoon nila.
"Tsss... So the selector select the candidates to be the king and more to come.. This is a problem." Lord
"What will we do my lord?" The blue hooded cloak guy asked.
The lord smile evily.
"Just kill them." He commanded.The guy in the blue hooded cloak smile too.
"Yes my lord."
*********
CleoPanibagong araw na naman at ang huling araw ng pagpili ko ng candidates.
Yawn*
Library isa sa pinakatahimik na lugar. Masarap matulog,at gawing taguan. Walang manggugulo sayo. Katulad ngayon nagtatago ako. Bakit?
Kasalanan ng adik na yun!Flashback
Habang uminom ako ng chocolate drink nakatingin ako sa malayo. Di ko namalayang may nabangga na pala ako. Natapon ko ang iniinom ko sa kanya balak ko sa ng magsorry pero nung makita ko ang mukha nya.
"Sh*t,what did you do to my clothes you weird girl. " Luke
"Im so sorry, di ko sinasadya."ako
"Kung san san kasi nakatingin,stupid weird girl." Luke
Sipain ko kaya mukha nya.
"Nagsorry na nga ako di ba.. Kung gusto mo ako na ang maglaba ng damit mo.. Kung gusto mo."ako
Tiningnan ko sya , masama ang tingin nya sa kin. Damit lang naman yun a. Pwedeng palitan.tsss. sakit sa ulo tong adik na to.
Nagsmirked lang sya sakin.
"Well if you insist," Luke
Then agad nyang hinubad ang damit nya at sa harapan ko pa talaga. Nakita ko tuloy ang muscles at abs nya. Kaylangan talagang ipamukha sakin yan. Binigay nya sa akin ang damit nyang nadumihan."Well, bigay ko na lang sayo to mamaya." Ako
"No, i want that my shirt to be clean now." Matigas nyang sabi.
Wow demanding.
"May gagawin pa kasi ako adik. And your not my priority. Kaya mamaya na lang okay."
"No. Clean that shirt. Now."
"Tssss. Okay okay masyadong demanding." Tumalikod ako sa kanya. At nagsimulang maglakad papuntang dorm. Alam kong nasa likod ko lang sya. Pumasok agad ako at saka sinarado ang pinto. Baka pumasok pa yung adik na yun iba na yung nag-iingat.
Nilabhan ko na ang damit nya. Pero di inaasahan na kumalat lalo ang mantsa sa damit. Anong nangyari.
Biglang may kumatok.
BINABASA MO ANG
Selecting The King
Fantasy"Nakapagdesisyon ka na ba kung sino ang pipiliin mo?" Cleo Freed is a typical girl living in the orphanage.. She's weird, talking to someone that cannot be seen by the naked eye.. Naririnig nya ang mga boses ng mga halaman,hangin,tubig,apoy at lupa...