Luna's note;
Binasa ko ulit yung story na to dapat pala reborn ang nakalagay at hindi hitborn.. Hehehe shi-nort term ko.. Hehe.. Nalito po ba kayo sa paliwanag ko.. Comment po kayo kung oo.. Ipapaliwanag ko.. Kung kaya ko hehehe..
Cleo
Buti naman at break na. Makakain na ko kanina pa ko gutom marahil sa kinuwento ni Lloyd haba nun e.. Wala na rin ang mga nobles siguro nasa tambayan nila.. Nauna na kong papunta sa cafeteria. Magbabanyo pa kasi si Hera. Habang naglalakad ako di ko napansin na may natapakan ako. Nang tiningnan ko kung ano ay di pala sino. Mukha syang 15 years old na babae.
"Oy ayos ka lang?" Tanong ko dito. Niyugyog ko sya.
"A.. O.o sa-salamat. Pasensya na - kaka-palan ko na yu-yung mukha ko. Maari bang, da-dalhin ni- mo ko sa ca-feteria." Pautal utal nyang sabi.
Okay lang kaya to?
Nang makarating kami sa cafeteria ay agad syang umorder ng pagkain nya pati ako.. Naghanap kami ng table.. Luminga linga. May makita kami bandang dulo. Dun kami umupo. At nagsimulang kumain. Tiningnan ko yung babae... Ano b a masasabi ko... Di naman halatang gutom to dahil kakaubos nya lang ng 3 rice 2 beef steak 1pizza large coke at dalawang apple.
*dighay* unknown girl
"Sorry and thank you sa pagdala sakin dito by the way im Hazel. " sabay lahad nya ng kamay. Kinuha ko ito.
"Welcome, im Cleo." Then biglang humangin. You mean isa sya?
Isa sa napili
Galit na puso
Higanti ang nais
Madaling mabali
Yun ang mga narinig ko sa spirits. Ano kaya ang ibig nilang sabihin? Gaya ng dati may nakita ulit akong spirit na nakadikit kay Hazel.
"Ang lakas ng hangin." Saka nya binitawan ang kamay ko.
Well ilang tao na ba ang nagsabi nyan?
Cleo! Cleo!
Lumapit sakin ang tumawag na yun.
"Cleo kanina ka pa ba? Pasensya na ah. Si Hera?" Tanong ni Black.
"Di naman. Ah si Hera nagcr lang yun babalik na rin. Ah ayan na pala e." Nakita kong papunta na si Hera sa gawi namin.
"Hay, sa wakas-" Hera
"Nakaraos ka na ba Hera sabi ko sayo wag mo dibdibin." Pabirong wika ni Black.
Hinapas sya ni Hera.
"Sira tumakbo ako no." Umupo na ang dalawa. Umorder na kasi Black para sa kanya. Napansin ng dalawa ang babaeng katabi ko.
"Ah- si Hazel pala guys, Hazel, Si Hera at Black mga kaibigan ko." Pakilala ko sa kanila.
"Hi"Hera
"Yoh!" Black
"Hi din" Hazel"Anong section mo?" Tanong ni Hera kay Hazel.
"Section Star, kayo? Sagot at tanong ni Hazel.
"Si Black,Sun, kami ni Cleo, Moon." sagot ni Hera.
May 3 section sa academy na to. Ang first section ay ang Sun, second ang Moon. At ang pangatlo ay Star. Profesional na gumamit ng powers ang mga Sun, ang mga Moon naman ay nakakagamit na kahit papano. Ang Star naman ay konting practice pa. Well in my case, nilagay nila ako sa isang section na hindi ako standout. Kahit na telekenesis lang ang kapangyarihan ko. Buti nga walang nagtatanong kung bakit advisor namin si Lloyd. Kasi ibang level na ang powers nila. Dapat sa Sun sya at hindi sa Moon. A kung tinatanong nyo kung nagaaral pa ang mga protectors well the answer is.......................................................................................................................
BINABASA MO ANG
Selecting The King
Fantasy"Nakapagdesisyon ka na ba kung sino ang pipiliin mo?" Cleo Freed is a typical girl living in the orphanage.. She's weird, talking to someone that cannot be seen by the naked eye.. Naririnig nya ang mga boses ng mga halaman,hangin,tubig,apoy at lupa...