VANESSA POV
May dala akong 6 na book ni Nicolas Sparks habang naglalakad galing sa library. Nang bigla may bumangga sakin. Dahilan para matumba ako at kumalat ang books na dala ko.
"Aray!" Sigaw ko habang hawak yung balikat kong binangga nya.
"THE HELL!!" sigaw din ng bumangga sakin.
Tumingala ako para makita kung sino yun. Nakashades at naka civilian lang sya.
"Alam mo ba kung magkano 'tong damit ko?!" Sigaw na tanong nyang natapunan ng juice. Pake ko ba sa damit nya, eh meron namang 'tig iisang daan sa palengke.
"Hinde" tipid na sagot ko at inayos ang gamit ko saka tumayo para harapin sya.
"Now?" Tanong nya. Tinaasan ko lang sya ng kilay. "Hindi mo ba ko kilala?" Tanong nya habang tinuturo ang sarili nya.
"Kailangan ko bang malaman yon?" Inosente ko namang tanong. Dahilan para mas lalo syang mainis.
"Hindi mo yun kailangang malaman. Kusa mo yung malalaman." So what poknat. Wala akong pake.
"So what now?" Cool kong tanong.
Nagulat ako nang hawakan nya ang braso ko, hinila nya ko kung saan.
q"Hoy! Bitawan mo nga ako!" Sabay pagpupumiglas.
"Just Shut up" sabi nya sabang patuloy parin sa paghila sakin.
"Bitawan mo muna ako!!" Sigaw ko. Dumami ang mga tao lalo naman ang mga babaeng nagtitilian.
"Oh My Gash!! Ang swerte ni ate!!"
"Haba ng hair!!"
"AHHHH I LOVE YOU VASH!!!"
"ANG GWAPO MO BABY VASH!!"
"Sana ako nalang si ate girl!!"
Luh? Anong meron? Sinong Vash? Sya ba yung humihila sakin ngayon?
Tumigil na sya sa pag kaladkad sakin. And wow anong gagawin namin sa mga lockers?
"Hoy anong gagawin natin dito?" Tanong ko pero hindi sya kumibo. Binukdan nya lang yung locker nya tsaka naghubad ng t-shirt. Wait.. What?!
"Hoy anong gagawin mo!!"sabi ko Sabay hawak sa dibdib ko. Lord please! Mabait naman akong tao eh.
"Hoy wag ka ngang assume! Tinapunan mo ko ng juice ko. So anong gusto mo?maglakad ako nang madumi yung damit ko? Asa ka. Saka wala akong balak sayo!" Speech nya. Sakit ah.
"Hard naman neto hindi naman gwapo" bulong ko. Kakainis naman kasi eh.
"Oy ako? Hindi gwapo? You wish. Saka ang daming nagkakandarapa sakin tapos sasabihan mo kong hindi ako gwapo?" Ay narinig.
"Pake ko! Saka mag bihis ka nga!"
"Ok" sabay hagis sakin ng damit na suot nya. Yuck!! Duh!! Ang baho! Hehe joke lang ang bango nga eh..
"Yuck! Kadiri ka! Ang baho baho eh!" Sabay hagis ulit sakanya ng damit nya.
"Maka yuck ka ah akala mo ang bango mo ah!" Sabay hagis ulit ng damit sakin. Pero ngayon head shot na ko. Kadiri talaga tong lalakeng to. "Laban mo" utos nya.
Nanlaki ang mata ko. Saka ako napataas ng kilay. Nakatingin lang sya sakin. "A-ano? Pakiulit nga?!" Sigaw ko sa kanya.
"Laban. Mo. Yan." Ulit nya. Kumunot ying noo ko. Nakangiti lang sya. Grrrr
BINABASA MO ANG
The Famous And Me
Teen FictionVash Mendoza. Gwapo, mayaman, sikat, sporty. Wala ka ng hihilingin pa sa kanya at sa grupo nya, ang Phoenix 6. One more thing about them is.. They're a Bad boy. Bad boy not in the way that they used drugs. Until they meet Vanessa Jane Lim. Simple gi...