VASH POV
Nakakaboring naman. Si Vince nasa office namin may kinakabisado daw, si Dwight malay ko dun, Si Dora yun eh babae version lang haha, si Ash naman busy sa babae nya, si Six naman, kausap yung mommy nya, may ginawa nnmnan atang kalokohan.Si Travis kaya?
Mapuntahan nga sa Condo nya.
×××
"Phoenixix" ×voice command×
The door opened and I shock. "What. The. Hell." I mounted.
"Oh Hi Vash. Why you're here?" Bati sakin ni Travis.
Nakatulala lang ako ako kay Vanes. "W-why she's here?"halos pabulong ko na lang sabihin yun. "Is she your ne--" Travis cut me off.
"Of course not. Hmm... ahhmm. Nandito sya kasi... ano..."
"Just tell m--"
"I'm his personal tutor. And you are?" Mataray na tanong ni Freak.
"How dare you cut me o--"
"Because I can. Problem?" Lakas talaga ng loob nyang barahin ako!
Hindi na ko nakasagot, dahilan para matawa si Travis. "Wala ka pala kay Vanes eh hahahaha!!" Tsk sungalngalin kita dyan eh.
"Shut up!" Humiga ako sa sofa nya at binuksan ko yung T.V. saka nanood ng comedy.
"Tara na nga turuan mo na ko." Sabi ni Travis kay Freak.
"Ganito kasi yan..." tapos nagsimula na sila.
Nilakasan ko yung volume ng T.V. sabay tawa. "HAHAHAHAH--- Aray!!" Tumingin ako sa babaeng bumato sakin ng unan. "Ano b-- Aray!!""Anong ano ba?! Lakas ng loob mong lakasan yung T.V sabay tatawa din ng malakas! Sana aware kang may nag-aaral!!" Sabi nya habang nakapamewang.
"Hindi ako aware ehh :P" tapos nahiga na ulit ako. Hinampas nya ulit ako ng unan. "Ano ba!! Hinaan mo yan!!" Sabi nya.
Tumayo sya saka pinatay yung T.V. "Edi patayin mo!" Tapos pumunta ako kay Travis na tawa ng tawa.
Umupo din ako sa sahig. "Hey why?" Tanong ko. Parang baliw, tawa ng tawa.
"Para kasi kayong may sariling mundo pagnag-aaway! Hahah-- ouch!" Binatukan ko nga. "Totoo naman ah" Binatukan ko ulit. Ang kulit eh.
Naupo din si Freak sa sahig tapos tumungo sa table. "Hoy magpalit ka nga ng damit mo! Kanina mo pa suot yan!" Sabi ko kay Travis.
Inamoy nya yung bandang braso ng damit nya. "Mabango pa din naman ehh" saka tumingin sakin ng nakakaloko. "Tsss gusto mo lang maso-- Ano ba?! Kanina ka pa batok ng batok sakin ah"
"Gusto mo isa pa?" Tumayo sya saka pumunta sa kwarto nya.
Nilapitan ko si Freak. Parang nakatulog sya. Medyo namutla din sya kaya hinawakan ko yung leeg nya. Tsk kaya pala eh tinamaan ka ng lagnat sabi ko sa sarili ko.
"Dude baka matunaw yan" singit ni Travis na na ka sando lang.
"Iuuwi ko na sya." Binuhat ko si Vanes.
"Huh bakit? Anong nangyari?" Nag-aalala ng tanong nya.
"Mataas lagnat nya eh, paniguradong magagalit si tanda neto." Pagpapaliwanag ko.
"Sige tol hatid ko na kayo sa labas." Habang buhat ko si Vanes, si Travis naman Yung may hawak ng gamit ni Vanes.
Hinatid lang kami ni Travis sa parking lot.
"Ge tol ingat kayo." Sabi ni Travis.
"Sige pre ingat ka din"
"Waaaaa si Travis at Vash!!!"
"Omo sino yung buhat buhat ni papa Vash?!"
"Ang gwapo nila!!!"
Kasabay ng pagtili nila ang pag flash ng mga camera. Agad namang dumating yung mga guard. Pumasok na ko sa koste ko. Actually katabi ko so Vanes, but I na nga lang nakaalis agar kami.
"Hmmm" ungol ni Vanes. Damn! Ang sexy ng ungol ny-- Grr ano ba tong iniisip ko?!
Nagulat nalang ako ng biglang sumandal sa balikat ko hung ulo ni Vanes. "Hmm" ungol nya Habang inaayos hung pagkakasandal nya sakin.
Itinigil ko muna yung sasakyan sa tabi. Medyo malayo pa naman yung bahay nila.
Hinubad ko yung jacket na suot ko. Saka ikinumot kay Vanes.
Tinitigan ko sya. Ang ganda nya. Pinkish na lips. Mahabang pilikmata and pointed nose. She's perfect. Pandak nga lang.
But...
I miss her. I really miss her.
BINABASA MO ANG
The Famous And Me
Teen FictionVash Mendoza. Gwapo, mayaman, sikat, sporty. Wala ka ng hihilingin pa sa kanya at sa grupo nya, ang Phoenix 6. One more thing about them is.. They're a Bad boy. Bad boy not in the way that they used drugs. Until they meet Vanessa Jane Lim. Simple gi...