Chapter 31: Love at first sight?

38 6 2
                                    

VINCE POV

1 Months later...

Isang bwan. Isang bwan na syang nakahiga at tulog. Isang bwan na syang ganyan.

"Nakakainis ka talaga kahit kelan Vanes. Ang daya mo. Ang sabi mo sa birthday ko isusurprice mo ko. Malapit na yun eh." Taena naiiyak uli ako. Hindi ako iyakin lalo na sa babae. Pero pag kina mama lalo na kay Vanes, di ko mapigilan.

"Anak. Magpahinga ka na muna. Ako naman magbabantay sa kanya." Napalingon ako. Si mama.

"Sige po. Tawagan mo po agad ako pagnagising si Vanes" sabi ko.

Umalis ako saka nagmotor papuntang  convinience store para bumili ng alak. Nakashades ako tapos nakacap para hindi nila ako mahalata.

Pinacancel muna namin yung mga dapat na gagawin namin. Lahat sila alam na yung tungkol kay Vanes. Kahit si Vash. Pero tangina, wala syang sinabing kahit ano. Tsk, kung wala lang sina Ash at Six lulumpuhin ko talaga syang hayop sya.

"What the?" Bulong ko. Nauna ako sa pila pero may sumingit na babae. Nasa harap na ko ng counter eh!

Hindi ko sya pinansin at hinayaan na lang sya.

Nangmaka bili na ko. Palabas na sana ako pero may bumangga saking babae, dahilan para mahulog at mabasag yung dala ko.

"Fvck!!" Tinignan ko yung babae. Sya yung kanina. "Anong problema mo?!" Di ko na mapigilang sumigaw.

Tinignan nya ko. Tinaasan nya ko ng kilay.

"Ikaw tong sumigaw, ako tatanungin mo?" Pagtataray nya.

Aba't kung hindi lang babae to, naupakan ko na sya!

"Ikaw tong bumangga sakin!" Sabi ko. Pinagtitinginan na kami.

"Kasalanan ko bang tatanga tanga ka?" Nanlaki yung mata ko. Ako ata dapat magsabi non ah.

Kinalma ko yung sarili ko. Di na lang ako iinom.

"Fine ako na tnga" sabi ko tapos lumabas na ko.

Sinoot ko yung helmet ko. Kaso ang malas ko at sira pa tong motor! Leche! Ang daming problema!

"Shit ano ba?! Gumana ka nga!" Utos ko sa motor ko.

"Need help?" Nilingon ko yung babae. Sya yung kanina. Babadtripin nanaman ba nya ko?!

"Nah! I can handle this" humarap ako sa motor ko.

Tsk ayaw talaga!

"Are you sure~" Hinabaan pa nya yung 'sure' nya na parang nang-aasar.

"I said I can handle" nag pout sya. Pero halatang nang-aasar parin sya.

"Okie~" aalis na dapat sya. Shit kelangan kong babaan si Pride.

"Fine! Help me!" Sabi ko. Suko na ko sa motor ko.

Tinanggal ko yung helmet ko. Akala ko magiging fangirl sya. Kaso hindi eh. Parang hindi nya ko kilala.

"What?" Nang-aasar na  nya.

"Help me"

"Say please muna." Pahirap to ah. Whoo! Relax.

"Please!" Naiiritang sabi ko.

"What? I can't hear you~" nang-aasar ba talaga sya?

"No!" Sabi ko. Humarap ako sa motor ko.

Narinig ko syang tumawa. Baliw na ba sya?

"Wahaha I'm just kidding. Ang yabang mo kasi. Parang hindi ka pa marunong mag sabi ng please tss" sabi nya. Lumapit sya sakin. May kung ano syang sinawakan sa ilalim ng tangke.

The Famous And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon