Vash POV
Natatawa ako pag nakikita kong naiinis si Vanes. Napaka priceless kasi ng reaksyon nya. Pero pag sa iba naman hindi. Yung felling na may may kakaiba sa kanya na hindi mo madaling mahanp sa iba. Yun yung nararamdaman ko. Hindi ko alam pero parang usto ko syang makitang naiinis. Kakaiba din sya kasi hindi nya ko kilala. Akalain mo yun? Si Vash Mendoza ng Phoenix 6 hindi nya kilala? she's really amazing. Acually ngayon lang ako naka encounter ng ganoong babae. As in ngayon lang. even my ex girl friend. Never akong sinigawan, never akong sinabihan na dukhang hampas lupa. hahaha sa kanya lang. Kay Vanes lang.
"Wag mong isipin yun mahal ka nun!"
Nanlaki yung mata ko sa sinabi ni Dwight. Tae tong si Dwight oh. Binatukan ko sya. "Aray naman!! inaano ba kita?!" Dwight Sarmianto, maknae sa grupo.17 years old palang pero sya na yung pinaka playboy samin. Isang taon lang agwat namin.
Sinamaan ko sya ng tingin. "nananahimik ako tapos bigla mo kong bubulungan ng ganoon?! Malay mo iniisip ko Zombie apocalypse?" sigaw ko sa kanya.
"Sobrang lalim kasi ng iniisip mo! Naiisip mo ba yun? Pero dibale na, mahirap mag-isip pag walang isip, diba?" Binatukan ko uli sya. "Aray ah?!"
By the way nasa kotse kami ni Six papuntang studio. May practice daw kami eh..
"Nandito na tayo." announce ni Vince. Sya yung Driver ng grupo.
Pumasok kami sa loob. Nakita namin si manager Do. na nakaupo lang sa mono block.
"Hey!" Bati ko.
"Hello" Bati naman ni Dwight.
Si Travis naman nagmamake face sa salamin. Baliw talaga. Si Vince naman inangkas sa likod si Six. Si Ash namn humiga habang kumakanta ng 'Hello'.
"Ano bang meron?" tanong ko.
"ahh. May Concert kayo Next week, Friday. 2:00 pm."
"Ah ok bye alis na kami." Singit ni Travis.
"Oo nga natatae na ko kakakanta." sabi naman ni Ash.Nakakadiri talaga tong hinayupak na to.
"..." No response naman sina Vince at Six.
Palabas na sana kami ng biglang nagsalita si Manager Do.
"Hayy kahit kelan talaga kayo.. Mga tamad" Tinignan namin sya ng masama. "Oo na joke lang yun! umalis na nga kayo!!"
nang makasakay kami sa Kotse tmahimik sila. "Hayip tong si manager Do. Pinapunta pa tayo dun. yun lang pala sasabhin." reklamo ko.
Binato naman ako ni Travis ng papel. Tumingin ako sa kanya. "Bakit? masama na ba ngayon mamato?" Kinongan ko sya. "joke lang hahha"
Papasok kami sa school ng biglang salubungin kami ng mga fan girls. Ang hirap pumasok ng school lalo na pag gwapo gaya ko.
May pumaligid na guard samin para makapasok kami. Hiwahiwalay kami ng class. at ng nasa tapat na ko ng Pinto, kumatok ako.
Pagbukas ng pinto napangisi agad ako dahil ang sama ng tingin sakin ni Vanes.
"Ohh Mr.Mendoza come in" kilig na sabi ng prof namin.
"KAAAAA!!!"
"ANG GWAPO TALAGA NI VASH!!!
"I LOVE YOU!!!"
Sigaw ng mga fans ko.
I bite my lower lip dahilan para mag kagulo ulit sila. "Good morning sir. Sorry I'm late." sabay ngiti.
"KAAAAAA ANG SEXY NI VASH!!!!"
"ANG CUTE MO TALAGA!!!!"
"I LOVE YOU SO MUCH!!!"
BINABASA MO ANG
The Famous And Me
Novela JuvenilVash Mendoza. Gwapo, mayaman, sikat, sporty. Wala ka ng hihilingin pa sa kanya at sa grupo nya, ang Phoenix 6. One more thing about them is.. They're a Bad boy. Bad boy not in the way that they used drugs. Until they meet Vanessa Jane Lim. Simple gi...