Chapter 33: Over?

96 6 4
                                    

Travis POV

Tsk fvck you Vash. Bakit wala ka man lang ginawa?!

Flashback

"Vash?! Vash!" Lumabas sya ng kwarto nya, kakatapos lang ng tuloy tuloy naming practice para sa concert next month. Bawal na kasi kaming mag excuse uli kasi dalawang linggo na kaming hindi nagpaparamdam manager.
Lahat kami nandito.

"Ano ba yun? Ang aga aga Trav!" Bungad nya samin. "Ano bang meron?"

"Si Vanes..." Nanghihinang sabi ni Dwight.

Nagulat si Vash. Pero bumalik din sya sa poker face nya.

"Oh anong meron sa kanya?"

"C-comatose sya..." mas lalo syabg nagulat. Hindi nya malaman kung anong gagawin nya. Expect kong susugod sya sa kotse nya at pupuntang hospital pero hindi. Wala syang ginawa.

"Ah. Pagaling kamo sya." Tumalikod sya samin. Nagulat kami sa reaksyon nya.

"Ano?!" Sigaw ni Six.

"Narinig nyo ko. Umalis na kayo, wala kayong mapapala dito.." nakatalikod parin sya.

"Gago ka ba?! Si Jane yun pre!" Kwinelyuhan ko si Vash. Nakatalikod si Vash sa kanila.

Nagulat ako sa nakita ko. Tumungo sya at pinahid yung luhang tumutulo sa mata nya. Ano? Bakit sya umiiyak?! Gago na talaga tong si Vash.

Tinanggal nya yung kamay ko sa kwelyo nya. "Umalis na kayo. Wala na kong pake kay Vanes" Hinila sya ni Vince saka pinagsasapak sa mukha.

"Gago ka Vash! Napakalaki mong gago! Ang sabi mo mag iintay ka sa kanya! Hindi mo sya iiwan Tapos ano to?! Gago ka talagang hayup ka!" Pinigilan sya nila Ash.

Umalis na kami. Nakatulala parin ako hanggang sa nakabalik na kami sa hospital.

End of Flashback

Vince POV

Napaka ako ng mukha nya pag tulog. Namiss ko tuloy sya, kamukha nya si Mitch. Ugh why am I even thinking her?

Vince! Past is past ok?! Kalimutan mo na sya!

"Hey Vince!" Napalingon ako sa babaeng tumawag sakin.

"Hey... Mitch" Ang awkward na ngayon.

"Uhm. I just want to say na... I still... I miss Vanes. Bye" saka sya umalis.

Hindi ako manhid gaya ni Vanes. Alam kong mahal pa ko ni Mitch, but I don't think I can give her another chance.

Its too late...

***

"Kyaaah!"

"Bumalik na sila? Emeghed!"

"Ang gwapo parin nilaaaa~"

"Asan si Vash?"

Purk bulungan at sigawan ang bumungad samin pagdating sa campus. Pero ilang tanong lang at ang naintindihan ko.

"Na hospital daw si Vanes?"

"Asan kaya si Vash?"

"Naging sila Vanes at Vash pala no?"

"Ang gwapo pala talaga ni fafa Vince?"

Ok? Kasama yung huling tanong ah.

Pano nila alam na nasa hospital si Vanes? Ah sure, stalkers.

Si Vash? Tss wala na yun.

Pero pano nila nalaman na naging sila Vash at Vanes? San nila nakuha yun?

"Gutom na ko. Gusto ko nang kumain" Bulyaw agad ni Trav pagkapasok namin sa room.

"Walang nagtatanong" Pambabara ni Dwight.

"Kinakausap kita?" Pagtataray ni Trav.

"Ikaw? Kinakausap kita? Kausap ko kaya si Six. Diba?" Tumingin si Dwight kay Six.

"Gagu wag nyo kong idamay" saka sya tumungo.  Namiss ko kakulitan netong mga ugok na to ah.

"A-ah... T-travis? E-eto oh. S-sandwich, iyo n-na lang." Nahihiyang sabi ng kaklase namin.

Napangiti si Trav saka kinuha yung sandwich at nilantakan.

"Patay gutom talaga. Tsk" bulong ni Yzl habang kausap si Dwight.

"Hahaha hayaan mo na yan. Ganyan talaga pag panget, puro pagkain yung alam hahaha!" Nagtawanan sila Dwight at Yzl.

Sobrang sama ng tingin ni Travis kay Dwight. Hmm I smell something fishy. Ugh eww.

Binatukan ko si Ash. "Pvta ano nanaman tanda?!"

"Ang panget mo kasi, bakit ka ba nasama sa Phoenix? Hahahaha!" Nagtawanan lahat sa klase.

"Pakyu po" saka sya uminom mg tubig pero sa kasamaang palad natapon sa damit nya.

"Owww~"

"Ang hawt no fafa Ash!"

"How to be bottled water po?"

Binatukan sya ni Travis. "Kadiri ka! Magbihis ka nga! Mukha kang bold star!"

At yun, may sapakan na naganap. Hahaha gagu talaga tong mga to.

Pero may kulang. Si Vanes, si Vash. Gago talaga yung hayup na yun. Pepektusan ko sya pag nakita ko sya eh.

Vash POV

"Are you sure about this Vash?" She's crying again.

"Anya..."

"It's ok Vash. Tanggap ko naman eh. I'm nothing compare to her" Niyakap ko sya.

"I'm sorry Anya.. I'm sorry.."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 21, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Famous And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon