Chapter 16: Guard 1

72 16 4
                                    

Vanes POV

*RINGRINGRINGRINGRING*

Ano ba yan! Umagang umaga may tumatawag.

"Hello?" Nakakahiya naman yung ringtone ko. Hehe.

["Hello?! Hi besty!! Sorry kahapon ah. Sorry talaga. Bakit ka ba nag walk out?"]

Kaingay ng babaeng to. Di na talaga nahiya si Yzl.

"Ewan ko, nahilo lang siguro ako. Or may naalala lang." Ugghh ayoko ng maalala yun!

["Sorry to say pero,  kahapon kasi may narinig akong bulungan na ikaw daw yung EX dati ni Fafa V. Pero di ko naman pinakinggan yun kaso nacurious ako eh."] Why is she so honest?

"Ex ko si V? Teka teka! Sino ba yung V?" Kahapon ko pa iniisip kung sino si V eh.

["Sino pa ba edi si V---"]

*TOOT*TOOT*TOOT*

ano ba yan! Kung kelan nasa climax na eh! Naputol pa! Makapagbihis na nga. Matutulog na lang ulit ako. Anong oras na ba? What?! 8:30 na?!  Ang bilis.

Ayy teka. May aya nga mag mall si Yzl. Saturday naman eh.

To: Yzlolol :D

Mall tayo ngayon. Punta ka nalang ng bahay. :)

"ANAK!! MAY BISITA KAAAA!! BILISAN MOOO!!" huh? Anong nangyari kay mama? Bakit parang.. nakakita ng ipis or kinikilig?

"WAIT PO!!" Nagsuot ako ng tsinelas, pababa na ko ng hagdan ng makasalubong ko si mama.

"Anak! Ano ba lang suot mo? Pasok dun pasok!" Tinulak tulak ako ni mama papasok ng kwarto ko. Grr kainis naman si mama.

"Ano po ba yun ba?!" Tinignan ko yung suot ko. Panjama saka Tshirt na puti. Malaki pa nga yung Tshirt ko eh.

"Ang panget ng suot mo." Pumunta si mama sa closet ko. Acually malaki yung closet ko. Puro mga damit na kita yung cleavage. Joke lang hahaha. Di naman ako manang eh.

"Eto anak." tapos pinakita nya sakin yung cute na pink dress. Below the knee sya tapos may ribbon sa bewang.

"Ma ano yan?" Sabay turo sa damit.

"Susuotin mo ito anak." Sabay patong sa kama ko.

"Eh ayoko. Sino po ba yung bwisita?" Kainis, kung si Zico yun ng Block B, magga-gown ako chos!

Naghalukay ako ng damit. Wala ako sa mood mag dress.

Gotta!!

"Ahh yung boyfriend mo waaaa!!" Natalisod ako bigla

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Ahh yung boyfriend mo waaaa!!" Natalisod ako bigla. "Ok ka lang ba?"

"P-po?" Tanong ko. Kelan ba ko nagkaroon ng boyfriend?

"Ayy yung Guard mo daw dalawa sila eh. Siguro yung isa wala lang sasama lang. Yan na ba yung Susuotin mo?" Ok. Akala ko kung ano na.

"Opo." Pinatong ko sa kama yung Damit. "Ligo na ko Ma!" Sabay diretso sa CR.

The Famous And MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon