Category: romance + comedy
Summary: thôi khỏi đi ._. fic này ngắn đọc tí là hiểu vấn đề ấy mà
Status: oneshot-đã hoàn thành
==========================================================================
Vietnam sẽ chẳng quan tâm France ra làm sao nếu hôm nay 2 ông bạn của hắn trong cái bad trio khỉ gì đó chạy qua năn nỉ rằng thì là France hôm nay rất kì lạ, cả 2 đã xúm vào khuyên nhủ, an ủi vì nghĩ hắn vừa bị đá nhưng không phải, hết cách nên đành cầu cứu người duy nhất là Vietnam. Triệu chứng mà Ore-sama (cái kẻ kì cục nhất trong cả 3 với điệu cười nghe có vẻ rợn rợn, cô nghĩ thế) và Cuồng cà chua (ít ra thì đây là người bình thường nhất, và cô hầu như chỉ nghe Spain nói) kể lại thì France hôm nay khác hẳn với France của mọi ngày. Hắn không đi tán gái với cái background lấp lánh aura và hoa lá cành chim thú nữa, thay vào đó là ngồi chống cằm, nhìn ra một nơi xa xăm ngoài cửa sổ và thỉnh thoảng còn thở dài nữa, nghe quen quen ha, đúng vậy, chính nó đó, một thiếu nữ đang yêu. Vietnam tái mặt khi nghe đến đoạn đó và nghĩ rằng tốt hơn cô nên ghé qua xem anh ta bị sao, có thể nguy hiểm nhưng còn hơn là thỉnh thoảng nghĩ lại và tưởng tượng ra cái vẻ đó của hắn. Tên anh trai phiền phức.
Sắp xếp lại đồ đạc và đóng cửa hàng (quán phở nhé), Vietnam với lấy chiếc nón và đạp xe qua nhà France. Đáng ra hôm nay cô có thể cảm nhận được không khí và thiên nhiên trong lành ở đất nước của cô, lắng tai nghe âm thanh tiếng chim ríu rít và tiếng suối rì rào, tận hưởng mùi hương cỏ cây hoa lá, nhưng cứ nghĩ đến cảnh France ngồi như thiếu nữ đang tương tư làm cô lại xanh mặt và gồng lên đạp tiếp.
Cuối cùng thì cái nhà y như chủ nhân của France hiện ra, sự xa hoa bóng bảy của nó mọi khi làm cô chói mắt nhưng hôm nay thì không, cả căn nhà bị phủ bởi một màu xám, dường như sắp có mây mưa kéo đến vậy, nhiêu đó cũng có thể tưởng tượng ra tâm trạng của ông anh trai hôm nay. E dè bấm chuông trong lo lắng, giá như hắn ra mở cửa với mây đen trên đầu thì cô còn đỡ lo, đằng này bấm muốn nổ chuông nhưng chẳng có ai ra mở cửa, hoặc chí ít cũng là một tiếng mời vào. Bực bội nhưng vì đây không phải cửa nhà mình nên cô chẳng dám đập phá mà xông vào. Đành phải nhẫn nhịn mà gọi cái người không muốn gọi.
- France, anh có nhà không?
.........
- France, anh có trong đó không? Em vào nhé?
- Em gái đấy à, vào đi.
Vietnam khẽ rùng mình, France không gọi cô như mọi ngày bằng cái giọng dâm dê và gương mặt khả ố của hắn nữa mà chỉ nói rất nhẹ nhàng. Có vẻ vấn đề của France không nhỏ đâu.
Phòng khách tối om, France ngồi ở sofa, gương mặt mệt mỏi, trên bàn là vài chai rượu, có chai đã hết, có chai đang uống dở, dưới sàn là một chiếc ly vỡ, và rượu thì lênh láng, lọ hoa hồng cũng vỡ, cánh hoa vương vãi trên mặt sàn. Đến lúc này Vietnam mới thực sự thấy lo lắng, cứ nghĩ France lại giở trò gì, nhưng đến mức này thì không thể gọi là đùa được. Khi chưa biết mình nên làm gì thì France cất tiếng.
- Em đến không đúng lúc rồi....xin lỗi vì đã bắt em phải thấy những cảnh thế này.......
Vietnam không nói gì, bực dọc treo chiếc nón lên giá và tiến về phía France, mặc kệ mảnh thủy tinh. France có hơi ngạc nhiên vì cô không to tiếng với anh như mọi khi, và khi đầu óc anh không nghĩ được gì nữa thì Vietnam đã xốc anh lên, khoác tay anh lên vai và kéo lê đi một cách khó khăn, phần vì nặng, phần vì bực bội. France lại càng ngạc nhiên dữ hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH shortfic] Vietnamxtheworld collection
FanficAuthor: Hà Mã (hippo) Phần category và summary (có thể có) mình để ở từng fic nhé, nhưng nhìn chung thì phần category sẽ là comedy & romance :3 Rating: K (có gì thay đổi mình sẽ note ở mỗi fic) Disclaimer: mọi thứ đều thuộc quyền sở hữu của tác giả...