Status: 3shot, đã hoàn thành.
==========================
- Ai đây?
- Canada đây mà.
- Không....
- Mình là Canada thật...
- Ý tui là người kia kìa.
Kumajiro chỉ về phía sau cô gái tên Canada, quả đúng là lẫn sau lớp gối bông đó có người. Canada-một cô gái xinh đẹp với khuôn mặt thánh thiện, mái tóc vàng nhạt có cài 2 chiếc kẹp hình lá phong, đôi mắt xanh dịu như bầu trời thu ẩn sau cặp kính tri thức nhưng có 1 điều rất tiếc, cô luôn mờ nhạt trong mắt hầu như tất cả mọi người, - đặt chiếc ly in hình lá phong xuống bàn, cô lật đám gối và thú nhồi bông ra, cho tới khi hiện ra người nằm trong đó, mặt mũi xám xịt chính là Vietnam. Sự hoang mang và ngại ngùng nhanh chóng ôm lấy cô gái nhút nhát, cô lùi về phía sau và giật mình khi cậu cử động, và càng hoang mang hơn khi cậu ngước đôi mắt trắng với ánh nhìn đầy căm phẫn về phía mình. Trong đầu cô chợt nghĩ đến mấy thứ kinh khủng, như cảnh trả thù trong mấy bộ phim kinh dị mà America sưu tầm và ép cô xem chung, sau đó cô lại tự hỏi mình một lô các câu hỏi không có câu trả lời và may thay, nếu không có chú gấu nhỏ kéo cô về hiện thực thì nước mắt cô đã trào ra rồi.
- Nè, ra đây coi đi, cậu ta còn sống, đang cố nói gì đó.
- .........Ư.....-Canada lưỡng lự không muốn ra, mắt đã ươn ướt.
- Không sao đâu, cậu ta yếu xìu mà.
Cô run rẩy ngồi xuống, sau đó bò từng chút một về phía Vietnam. Cô có hơi ngạc nhiên vì càng tới gần cô càng thấy hết sợ, Vietnam đúng là đang lầm bầm gì đó, cô phải cúi và ghé sát tai mới có thể nghe được tiếng ''đói'' phát ra một cách yếu ớt từ chàng trai tội nghiệp kia. Canada cảm thấy khá khó xử vì đây là lần đầu cô gặp phải tình huống này, lưỡng lự một lát, cô đứng dậy và đi vào bếp, mặc chú gấu đang cầm que chọc chọc lên cơ thể Vietnam để kiểm tra xem cậu còn sống không. Mùi thơm ngọt ngào của bơ và sữa tràn từ bếp ra khắp phòng khách, đánh thức các giác quan của con người đáng thương kia, Canada bước ra với một đĩa bánh waffle vàng óng, thơm ngon trên tay. Vietnam như được tiếp sức, nhổm hẳn người dậy, với cậu, cô gái đứng trước mặt với đĩa bánh không phải là Canada nữa mà đang tỏa sáng lấp lánh như một vị thần. Canada rưới thêm chút syrup lên mặt bánh vàng ươm kia, bỏ thêm 2 trái dâu tây bên cạnh và rót một ly trà nóng, cô đẩy chiếc đĩa và ly về phía Vietnam.
- Xin mời, chỗ tôi chỉ có thế này thô.....i........
Canada lại một lần nữa phải cách xa Vietnam 3 mét vì cô không dám chắc cái người đang ăn như quái thú ăn thịt kia có phải Vietnam trầm lặng mà cô từng gặp hay không. Cô cứ ngớ người ra cho đến khi Vietnam giơ chiếc đĩa trống trơn trước mặt bằng 2 tay một cách thành kính.
- Có thể cho tôi thêm được không?
- A..ah...vâng! Tất nhiên rồi, đợi một chút.
Nhanh chóng, Canada giật chiếc đĩa và lao vào bếp để che đi sự bối rối trên gương mặt mình. Đĩa bánh thứ 2 với lượng bánh gấp đôi đĩa trước được mang ra, ngay khi Canada có thể tưởng tượng ra chuyện gì đang xảy ra thì đĩa bánh đã sạch bách. Người con trai trước mặt ăn với một tốc độ kinh khủng đang vỗ bụng mãn nguyện, trông cậu ta thật hạnh phúc. Vietnam quay sang và bắt gặp ánh mắt Canada khi cô đang nhìn chằm chằm cậu, mỉm cười, còn cô gái nhút nhát kia chỉ biết đỏ mặt cúi đầu. Đây không phải lần đầu Vietnam cười với cô, trong các cuộc họp hoặc các bữa liên hoan toàn thế giới, Canada luôn là người bị lãng quên, chỉ ngoại trừ Cuba và một vài quốc gia khác nhận ra cô, trong đó có Vietnam, mỗi lần nhìn về phía cô, cậu đều cười rất tươi dù là xã giao, nhưng với những người khác, cậu chỉ hé môi kèm một cái gật đầu chào, Canada theo dõi điều đó suốt buổi và cô cảm thấy có chút hạnh phúc. Nghĩ đến những nụ cười đó và nụ cười ngay lúc này, Canada càng bối rối hơn nữa, mặt cô bắt đầu đỏ hơn, trong tình huống hay gặp trên phim, một nam một nữ một phòng, con gấu không tính, thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, những suy nghĩ này khiến đầu cô muốn nổ tung vì quá tải, cho tới khi Vietnam lên tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[APH shortfic] Vietnamxtheworld collection
FanfictionAuthor: Hà Mã (hippo) Phần category và summary (có thể có) mình để ở từng fic nhé, nhưng nhìn chung thì phần category sẽ là comedy & romance :3 Rating: K (có gì thay đổi mình sẽ note ở mỗi fic) Disclaimer: mọi thứ đều thuộc quyền sở hữu của tác giả...