Chap 5: Nyotalia- VietEng- How to be a gentleman.

2.4K 166 38
                                    

Trả req cho bạn Hasegawa Kumiko :'>

Thể loại: thì cũng chỉ có tình cảm với hài hước thôi = w=

Status: oneshot- đã hoàn thành.

=========================


Sau n ngày quên ăn, nửa đêm vỗ gối thì Vietnam, chàng thanh niên tóc nâu bảnh trai cũng đưa đến quyết định cuối cùng đó là đến nhà England và nhờ cô giúp đỡ.

Ngược thời gian một chút, khoảng 1 tháng gì đó, vào 1 ngày nắng đẹp trời, như thường lệ, cậu đang chuẩn bị cho công việc của ngày hôm nay thì tự nhiên cảm thấy lạnh sống lưng, khỏi nói cũng biết chuyện gì sắp đến. Taiwan, Seychelles và Belgium chẳng biết từ đâu lao đến ôm vai bá cổ cậu và kéo vụt cậu đi không kèm lời giải thích, suốt quãng đường, họ mỉm cười một cách ranh ma làm cậu càng hoang mang hơn. Nơi họ đến là nhà của Seychelles, vừa mở cửa, Vietnam choáng váng bởi số lượng lớn hộp quà và phụ kiện trong phòng, dưới sàn là vô số giấy lộn, Liechtenstein và nhóc Wy đang vẽ gì đó với một dáng vẻ khá khổ sở, sau đó lại vo tờ giấy và ném vào trong đống hỗn độn dưới sàn, Hungary đang đọc sách với một vẻ nghiêm túc, thỉnh thoảng lại viết gì đó vào tờ giấy ghi nhớ và chuyển cho Monaco cũng đang làm điều tương tự, Ukraine và Belarus đang kiểm tra các hộp quà đủ màu sắc, kiêm luôn thắt nơ và trang trí thiệp. Khoan! Vietnam tự hỏi, giờ đâu phải giáng sinh? Hay đây là lễ gì đó của họ? vậy lí do cậu bị lôi đến đây là gì? Khuôn mặt cậu lộ rõ vẻ ''vô cùng khó hiểu''. Biết điều đó, Belgium và Seychelles vỗ vai Taiwan và kéo nhau đi, nhường phần giải thích cho cậu. Taiwan hớn hở, bắt đầu dùng tất cả các tông giọng để trả lời các câu hỏi hiện trên khuôn mặt anh mình.

- Đố anh biết 1 tháng nữa là ngày gì?

- Hả? Ngày gì?....A, không lẽ là....

- Đúng đúng, đó là ngày quốc tế phụ nữ 8/3, vì vậy cánh đàn ông chúng ta phải thể hiện tình yêu thương của mình dành cho họ...

- .....Y..yêu thương? Nghe sến quá, theo anh thì tặng mỗi người cái thiệp kèm lời....

- Không không ,....Anh chẳng lãng mạn chút nào, giờ em mới hiểu vì sao các cô gái ngại nói chuyện với anh, nghe nè, 8/3 là ngày trọng đại với phụ nữ, vì vậy chúng ta phải tổ chức cho họ 1 bữa tiệc thật lớn, mọi người cũng đồng ý rồi, anh Hungary và bạn Monaco sẽ lo thức ăn, bạn Sey và bạn Bel sẽ lo đồ uống và tráng miệng, bé Liech và bé Wy lo thiết kế và trang trí sảnh, 2 anh Ukraine và Belarus lo phần quà cáp, giờ qua giúp em phần diễn đạt nào, em sẽ phụ trách khoản dẫn chương trình, còn anh sẽ là người bồi bàn cho hôm đó, đây cũng là dịp tốt để học cách trở thành một quý ông và lấy lòng các cô gái đó.

Vietnam sốc với 1 tràng của Taiwan kèm câu kết phân chia nhiệm vụ cho cậu. Vietnam quả thật khô khan, thật thà và vụng về trong giao tiếp, tuy không ngại hay tự ti khi đứng trước phái nữ nhưng cậu luôn đóng băng vì chẳng biết nói gì. Nhớ có vụ cậu làm chị gái China suýt khóc khi nói cô trông có vẻ mập hơn, hay khiến Hongkong từ mặt cả ngày vì lỡ mồm nói cô em là màn hình phẳng hơn Korea. Thế nên Vietnam hạn chế trò chuyện, nhất là với nữ. Ngồi đọc những dòng sến sẩm trên giấy khiến cậu nổi da gà chục lần, dù có xem phim tình cảm Hàn Quốc và gặp nhưng lời tỏ tình trên đó thì so với văn của cậu em Taiwan vẫn thua xa.

[APH shortfic] Vietnamxtheworld collectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ