CHAPTER 30 - EXCRUCIATING PAIN

1.6K 54 12
                                    


CHAPTER 30 - EXCRUCIATING PAIN


"Saan ba tayo pupunta?" tanong ko.


"On my condo" andito kami ngayon sa isang grocery store bumibili ng mga pagkain. Junk foods and softdrinks na napakadami.


"Bakit ang dami naman yata masyado?"


"Eh gusto ko eh." I rolled my eyes. Kumuha na rin ako ng gusto kong pagkain. "May tanong pala ako, curious lang."


"What?"


"Choice mo ba talaga na maging assassin ka? Bakit di ka naging loyal sa yakuza?"


"I have no choice being a yakuza. It runsthrough my blood same with being an assassin."


"So you think sa blood lang talaga?"


"Maybe? People around me are different. Para makahalo ako, I should be one too since we're all family here."


"That's irrational. Pwede din naman na maging 'iba' ka sa kanila, which I prefer. Like now" he winked. "They're all normal, except for me. I'm different and I like it. Wala man akong alam sa lahat dati, I know for myself I'm different. Being different is not bad, it's what you call uniqueness. Being wonderful and awesome. Well, everyone is unique but some are too mainstream."


"Well I'm also different sa ibang tao. Except for my family I guess? Well pwede ding sa family ko. I'm the only yakuza-assassin--"


"You're forgetting something. Your father replaced the boss of Yamaguchi, which is hindi naman talaga nangyari dahil tumakas lang siya. Because of my help. Well, pwede na ding hinawakan niya ang Yamaguchi sa war niyo."


"So?"


"So.. it makes the two of you different and alike. Ayaw mo yun? Like father like daughter." I smiled. "HA! Ngumiti ka din. Ngiting normal. Hindi smirk, busangot or evil smile o kaya evil laugh."


"Hoy! Ganon na ba kasama ang tingin mo sa akin? Kapal ng mukha mo."


"HAHAHA! Alam mo ba, bilib na bilib ako sayo. Nakakagala ka freely pero wanted ka. Ang daming naghahanap sayo, lalo na yung hmm.. yung Law. Yung... Chester. Medyo psychotic yung dating nung detective na yun."


"Maybe he's just desperate na mahuli niya ako. Maybe may goal siya."


"Wow! Pinagtatanggol mo na siya ah." Sabay tawa niya. Pumila na kami sa counter habang naguusap. Syempre, nihonggo na ang salita namin. Alangan naman ipalandakan namin pinaguusapan namin.


"What's make you want to kill every single people na napakasama? Is it about your experience?"

Female Yakuza - Assassin [BOOK 4]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon