CHAPTER 17.1 - ASSASSIN X ASSASSIN
AZUMI POV
"He's been caught. That bastard!" Sabi na nga ba pupunta siya doon. Babawi siya sa akin. Kilalang kilala ko na ang lalaking yun.
"Hindi ba dapat matuwa ka dahil bumabawi siya sayo? The fact na tinalikaran na niya ang pagiging assassin."
"KAHIT NA! Inis na inis lang naman ako sa kanya eh. Achaka kung gusto niyang bumawi sana naman hindi siya papahuli!"
"Azumi, tingin mo... paano nahuli si Fujimoto?" Napaisip ako sa sinabi niya, paano nga ba? Sa pagkakaalam ko hindi pa nahuhuli si Daisuke Blake sa kahit anong misyon niya... ngayon pa lang.
"Ngayon pa lang siya nahuhuli. Ibig sabihin malakas ang kalaban."
"Soooo??" (Really?)
Pinagdikit dikit ko ang mga nabubuong idea sa utak ko. And I came up with... "Hindi kaya magkakilala sila?"
"So traydor si Fujimoto?"
"No! That's impossible! Hindi magagawa ni Blake yun! Kaibigan natin siya. Kilala ko siya matagal na."
"Naniniwala ka ba na nagquit siya dahil sa isang babae? Family of assassins sila, tapos ngayon bigla niyang tinalikuran? Shinjirarenai." (Impossible)
"Or baka assuming lang ako. Makikita natin pagnagkita kami."
Bukas ang usapan namin. 2:00 ng hapon sa may lumang gusali malapit sa may Fret Subdivision. I can't wait to see him.TAKA POV
"Dito ka na muna or gusto mong idala kita sa boss ko?" Sabi ko kay Daisuke. Nasa bahay ko kami ngayon. Hindi siya pwedeng makaalis hangga't hindi pa kami nagkikita ni Azumi.
"Ang kulit mo! Papatunayan ko sa iyo na hindi mga Kamenashi ang mga gumawa non!"
"Paano kita paniniwalaan, eh isa ka sa kanila?" Kumuha ako ng maiinom sa may ref at binigay sa kanya pero tinanggihan lang niya ito.
"Isa man ako sa kanila, kaibigan mo pa din ako."
"Kaibigan." Sana lang dahil ang dami ng trumaydor sa akin na pinagkatiwalaan ko ng husto.
PANGTEASER LANG MEHE! BUSY EE~
THANK YOU SA PAGSUPPORT!
SA MGA GUSTONG BUMILI NG TWISTED: FEARS UNLOCKED PAKIMESSAGE LANG PO AKO! ROM-COM PO ANG ILANG STORY DOON! NAKASALI PO ANG STORY KO DOON! IBA IBANG STORIES PO IYON NA PURO ONE SHOT AND IBA IBANG AUTHOR DIN. SALAMAT SA MGA GUSTONG BUMILI HAHAHA P300 PO SIYA :D
VOTE COMMENT SHARE
BINABASA MO ANG
Female Yakuza - Assassin [BOOK 4]
Action[The Assassin Sequel] *NO SOFTCOPY* © 2014 by iammejlyn Kyomiko Azumi, 18. When I was 16 years old, there's a price on my head. 5 Billion Yen or 2 something Billion Pesos. Every year the price always adding up to 1 Billion Yen. But they can't catch...