Alex Pov
Masasabi kong medyo okay na ako. Nakakaya ko narin yung mabuhay na wala siya. Nakakapasok na ako sa school na hindi umiiyak. Nagagawa ko ng ngumiti kahit papano.
"Buko sama mo ako sa states ha?" Ang kulit niya talaga.
"Oo na wala naman akong magagawa kahit pang sabihin kung hindi pwede kukulitin mo lang din naman ako" ngumiti lang siya tapos ginulo yung buhok ko.
"buti alam mo hindi kita pwedeng iwan baka tumalon kasa ilog" haha baliw to.
"Sayang ang ganda ko kung tatalon lang ako dun at isa pa hindi na ako affected " kumunot lang yung noo niya.
"Weeh?" ayan na naman siya sa pang aasar niya.
"Watever sige na nga alis na ako may klase pa ako bye buko!"
Umalis na ako.Ayaw ko lang pag usapan yung mga bagay na kinakalimutan ko na. Past is past don't let it hold you back move forward and be happy. Kailangan kung maging masaya hindi ako pinanganak para maging talunan lang.
Pumasok na ako sa classroom namin. Hanggang ngayon hindi parin ako tinitigilan ng mga fangirls niya. Ang stupid nila masyado silang trying hard sa pang aaway saakin kahit kailan naman hindi nila ako matatalo.
"Admit it you just had plastic surgery" whoa! Ang kapal ng mukha niyang sabihin sakin yun.
"Admit it hindi mo lang matanggap na maganda ako kaya ka nagkakaganyan ugly!" She's getting into my nerves.
"How dare you to call me ugly!" Kasi bagay sayo at yun yung nakikita ko. Mas lumapit pa ako sa kanya ng nakataas ang kilay.
"Can't do anything about that ugly is an adjective that is specially made for you" sasampalin niya sana ako kaso napigilan ko agad " pa sampal ka palang nasampal na kita get it?" pero hindi ko siya sinampal. Pasalamat siya at hindi ako pumapatol sa mga low level na kagaya niya.
Pumasok na ako sa classroom namin. Ang sama ng tingin ng iba saakin akala siguro nila aagawin ko yung Seth nila haha pathetic. Nakita ko siyang pumasok yung mga fangirls niya sobrang ingay kung makatili. Tss sakit nila sa tenga. Kinuha ko yung heatset ko at nag play ng music .
Magkatabi kami ng upuan.Well wala na naman akong pakialam sa kanya kaya bahala siya. Manloloko. Hindi lang ako nakinig sa sinasabi ni Prof for sure gagawa na naman ng by partners na activity yan. Habang busy ako sa phone ko may biglang kumalabit saakin.Pagtingin ko si Seth pa talaga inirapan ko lang siya for sure kami na naman ang mag partner. Tss kaya niya na yan kaya bahala siya.
"Alex kasi may kailangan kang sagutan dito" tss ang epal niya talaga. Ang sabihin niya gusto niya lang akong inisin.
"Pwede ba ikaw nalang yung sumagot dyan ka naman magaling diba? yung maging plastic" well bahala siya sa buhay niya.
"Sorry" yun lang ang narinig ko sa kanya.
"Sorry is not a glue, it doesn't always fix everything" nakayuko lang siya. "at pwede ba wag ka ng magtxt o mag message saakin wag mo ng ipaglaban yung gusto mong ipaglaban mapapagod ka lang sa wala"
"You are worth every fight, You are worth every wait i love you so damn much alex" natahamik ako sa sinabi niya. Pero hindi na ako nagsalita ulit. Ayaw ko siyang kausap. Sinagutan niya lang yung papel mag isa bahala siya. Kulang pa yan sa lahat ng kasalanan niya saakin.
Dumating na yung prof namin.Kung minamalas ka nga naman kailangan namin basahin yung mga sagot namin sa harapan. Tss gustong gusto kong mag walk out kaso baka feeling niya affceted parin ako sa kanya kaya imbis na mag inarte tumayo na kaming dalawa sa harap. Yung mga classmate namin panay bulungan nasa harap kasi nila yung maganda at isang manloloko.
"Okay let's hear their answer class" sabi ni prof. "The question is how far you can do when it comes to love" values subject kasi to kaya ayun.Tss wala naman siyang alam sa pagmamahal for sure wala siyang matinong sagot.
"I can do everything about love act like an idiot just to be with her. Making crazy stuff just to make her happy. Changing myself for her to notice me and be selfish because I can't afford to see her in other arms but now it doesn't make sense because I don't deserve to be love" natulala ako. Hindi ko alam kong hugot ba yun o ka plastikan na naman. Nakita kong tumulo ang luha niya. Hindi ko mapigilan naninikip na naman ang dibdib ko. Kung sana pwede ko siyang yakapin ngayon. Hindi na pwede dahil ang lalaking minahal ko noon ay kinamumuhian ko na ngayon.
"Everyone deserve to be love Mr.Seth" yun lang sabi ni prof. Panay tili lang yung mga fangirls niya. " Ms.Villanueva how can you easily forgive a person?" Tss pinaglalaruan niyo ba kami sir?. Inirapan ko lang siya kasi parang sinasadya niya lahat. Langya pasalamat siya grades ko nakakasalalay dito.
"Actually I can easily forgive but it doesn't mean everything will be back to normal like it used to be because sometimes forgive means to forget.Forget all the memories and the person" tss walang kwenta pagkatapos kung sabihin yun nag excuse muna ako.Gusto ko lang ng hangin.
Nandito ako ngayon sa soccer field hindi na ako babalik dun.Pinagtitripan lang naman kami ni Sir. Naisip ko yung sinasabi niya pano nga ba magpatawad ng ganun lang ka dali? yung sagot ko kanina hindi ko alam kung tama ba yun kasi alam ko naman sa puso ko na kahit kailan hindi ko siya makakalimutan.Na itong lintik na puso siya lang ang mamahalin kaso mahirap nang ibalik yung dati yung tiwala nasira na kasi.
Naramdaman kung may tao sa likod ko. Hindi siya saakin nakatingin pero alam kong ako ang sadya niya nagsalita siya hinayaan ko lang.
"Hindi kita masisisi kung galit na galit kasa kuya ko pati narin saakin,kasi sa ginawa ni kuya ikaw yung dihado kasi ikaw yung naloko kaso nagawa niya lang naman yun kasi mahal na mahal ka niya.Masaya naman kayo diba ? Masaya ka naman sa kanya alam mo sa puso mo na walang ginawang mali ang kuya ko except sa part na yun.Minahal ka niya, lahat ginawa niya para sayo kahit pa mag mukha siyang tanga at mag panggap na nerd kaya sana wag mo siyang talikuran dahil sa isang pagkakamali lang wag mong itapon lahat ng alala na mayroon kayo dahil sa isang pagkakamali lang" tapos umalis na siya. Hindi ko alam kung bakit niya ginagawa to. Mahal nga ba talaga ko ni Seth o pinaglalaruan lang niya ako? Hindi ko na alam.
Ps:
But then, if you really love someone, even if there a million reasons to leave, you will still look for one reason to stay.
BINABASA MO ANG
Everything for You
Teen FictionAng story na ito ay hango sa aking malikot na imahinasyon at resulta ng walang kain at tulog ko.haha joke lang. Mahal nila ang isa't isa matagal na. Pareho silang walang lakas ng loob para ipakita at sabihin ito. Minamahal nila ng palihim ang bawat...