She's pregnant

46 2 0
                                    

Alex POV

“bessy sure ka na ba talaga na pupunta kana agad ng states?” tanong ni bessty sakin.

Bakasyon na kasi nextweek kaya pupunta na ako ng states para makalimutan ko yung mga nangyari dito.Two months lang naman ako dun dahil bakasyon lang naman.

“hoy!tulala kana naman napakaiwan mo talaga!”sabi niya at inirapan ako.

“e kasi bakit ba ayaw mo akong paalisin?” tanong ko sa kanya.

Napapansin ko kasi na panay ang kausap niya sakin ngayon at lagi pa niya akong kinukurot ano kayang trip niya noh?.

“basta ayaw ko lang,I don’t know kung anong nangyayari sakin hindi ko lang talaga maiwasan na pigilan ka ang weird nga ang daming nagbabago sakin lately” sabi niya.

Na curios naman ako bigla sa sinabi niya.Ano ba kasing nangyayari sa kanya at napansin ko rin na tumaba siya.Teka!wait lang ah! Pina process pa ng utak ko ang possibility kung bakit siya ganyan.Buntis ba siya?posible kaya?.Hindi naman siguro conservative kaya si bessy I hope so..

“bessy ano bang napapansin mong nagbabago sayo lately?” tanong ko sa kanya.

“ano madalas akong magsuka at nakapa bugnutin ko na lalo tapos ang dami ko ng nakakain parang oras oras gutom ako tapos hinahanap kita lagi,ay! Ewan! Ang oa ko lang siguro kaya ganun” what?! Manhid ba siya?omg! mukhang tama nga ang hinala ko!.

“bessy?may nangyari na ba sa inyu ng kapatid ko?” diretso kong tanong sa kanya.

Namula naman siya bigla kaya kinabahan na ako  parang confirm na talaga.Sh*t! magiging tita na ba ako nito?.Ang bata ko pa para maging tita ah.Mygad! buntis nga siguro siya so mean nag chuchu na sila?! kaloka.

“ha?..anong klaseng tanong naman yan bessy”sagot niya.

“tsk sabihin mo na kasi yung totoo may nangyari na ba sa inyu?”

“e kasi naman!yung kapatid mo lagi akong inaakit!” padabog niyang sabi at umiyak na.

Hala!buntis nga talaga siya kasi parang yun lang e umiyak na siya agad.Nilapitan ko naman siya at pinatahan sa pag iyak niya baka kasi mapano pa tong pamangkin ko na nasa tiyan niya mapatay pa ako ni bro pag nagkataon.

“uy bessy tama na,ano..kasi baka ..ano ka” sabi ko.

“anong.. ano bessy?”tanong niya na parang bata.

“baka.. buntis ka”sabi ko at nagkibit balikat lang.

“what?!so may bata sa tiyan ko?!” sigaw niya.

“ay hindi! baka aso” hello! Buntis nga diba?alangan naman lamok yung nasa tiyan niya.

Nabigla ata siya sa sinabi ko kaya hinawakan niya yung tiyan niya tapos nag walk out.Sinundan ko naman siya tapos panay ang sigaw ko na dahan dahan lang sa paglalakad baka kasi kung mapano siya.Kahit hindi pa naman sure na buntis talaga siya e mas mabuti na yung nag iingat.Tumigil siya sa classroom nila bro at pumasok siya sa loob.Gusto kong matawa  kahit wala sa lugar dahil hello!kung buntis siya for sure titigil muna siya sa studies niya.Yung kapatid ko kinaladkad niya palabas haha patay ka ngayon habang ako chill lang na nanonood sa kanila.HAHA I know they can fix this at alam ko na hindi magagalit sila mommy at daddy matutuwa pa nga yun e dahil magkaka apo sa sila kung ganun man.

“ano ba wifey! Aray naman ang sakit nun ah! Ano na naman bang ginawa ko?” reklamo niya dahil panay ang hampas ni bessy sa kanya.

Ang dami ng tao na nakatingin dahil ikaw ba naman makakita ng ganyang eksena hindi ka kaya matuwa?haha parang mag asawa lang sila.

Everything for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon