Alex POV
Nandito ako sa labas ng school hinihintay ko siya si myloves . Lagi ko tong ginagawa pagkatapos ng klase ko lagi ko kasi siyang nakikita na nakatambay dito kaya para kumpleto ang araw ko pinagmamasdan ko siya dito sa coffee shop malapit sa school namin.
"uy bessy! nandito na siya ang gwapo talaga ni myloves mo oh! " umayos ako ng upo at tinitigan siyang maiigi.Ang gwapo nga niya.
"wag ka nga tumingin sa myloves ko! bessy naman eh!" litanya ko sa kanya by the way she's Clariz my bestfriend.
"toh! naman ang damot mo talaga! alam kung sayo siya bessy don't worry" kumindat siya sakin sabay flip ng hair tsk!
"bessy ang tagal mo ng crush yang si myloves mo, pero di mo parin alam ang totoo niyang name, four d*mn years na po ang nakalipas! hay! anong klasing pag-ibig ba yan!" ang dami talagang satsat ng babae nato! kung kalbuhin kaya kita? haha joke lang sanay na ako sa litanya niya. Tama naman siya hindi ko parin alam ang pangalan niya.Ang tagal na panahon ko na siyang gusto.
Posible pala yun. Yung magmahal ng tao na hindi mo pa naman lubusan na kilalala.
"wag ka nalang epal pwede? hindi ko lang siya crush , mahal ko siya okay?" sagot ko sa kanya na nakataas ang kilay.
"oo na bessy, mahal mo siya pero ang tanong mahal kaba niya?" ouch! .Ang sakit naman pala lalo na pag nalaman mong my point naman ang sinasabi niya.
"bessy naman eh! mamahalin niya din ako wag kang atat" sagot ko sa kanya.
Nandito parin kami sa coffee shop ngayon si bessy mukhang busy sa katext niya at ako pinagmamasdan ang perpektong mukha ni myloves, nakaupo siya ngayon sa isang bench malapit sa school namin, nakapamulsa siya at parang may hinihintay.Akala ko noon masasabi ko din tong nararamdaman ko sa kanya pero mali ako e inisip ko na babae ako at dapat siya ang magtapat ng feelings niya sakin,pero pano niya malalalamn na mahal ko siya kung hindi naman niya ako kilala diba? Isa akong malaking tanga.Akala ko kasi noon wala lang to pero tinamaan na talaga yata ako sa kanya kahit na sabihin pa nila na imposible dahil hindi ko naman talaga siya lubusan na kilala mukhang puputi na ata ang buhok ko usad pagong parin.Pero okay lang sabi nga nila True Love waits.
"bessy mauna na akong umalis ah, may gagawin pa ako, bye!" parang nag mamadali ano kayang problema nun? Lately parang ang busy niya masyado.
Pagtingin ko ulit kay myloves na hurt na naman ako,kumirot na naman ang puso ko although sanay na ako sa ganito, nakikita ko siyang may sinusundo na babae sa school namin, bago yata yung girl sa school at natanong ko narin ang pangalan nun Elisha Smith daw.Girlfriend niya yun for sure maganda kasi kahit alam kung mas maganda ako, sa ngalan ng pag-ibig di basihan ang mukha nasa puso yan.
Umalis na ako dun sa coffee shop kasi wala na naman si myloves e,may kasama na siyang iba. Ang sakit lang dahil hindi ako yun.
---
Nandito na ako sa bahay namin.Inaayos ko yung mga gamit ko.tapos nagbihis nadin ako nag damit.
"ate pwede pumasok?" katok ni Brandon sa pinto ng kwarto ko.Alangan naman sa bintana siya kumatok diba? hahaha bobo lang?
" hmm..ano kailangan mo aber"? tanong ko sa kanya ng buksan ko na ang pinto. Alam ko na kung anong kailangn nito .Magpapatulong na naman to para suyuin ang ultimate crush niya walang iba kundi ang bestfriend kung si Clariz.
"ahmmp. ate can you help me please?" naka pout niyang sabi haha ang cute. Ang gwapo niya hindi bagay sa kanyang maging childish. haha
" oh ano na naman yan?" pagtataray ko
"Can you help me to find the best gift for my wifey! please?"adik din talaga tong kapatid ko. Adik kay Clariz.
He's Brandon Villanueva my one and only brother 18 na siya.Same university kami na pinapasukan, were so close kasi kami lang lagi magkasama sa bahay maliban sa mga katulong namin.Nasa ibang bansa kasi ang parents namin.
BINABASA MO ANG
Everything for You
Teen FictionAng story na ito ay hango sa aking malikot na imahinasyon at resulta ng walang kain at tulog ko.haha joke lang. Mahal nila ang isa't isa matagal na. Pareho silang walang lakas ng loob para ipakita at sabihin ito. Minamahal nila ng palihim ang bawat...