Give me a Chance

68 6 1
                                    

Alex POV

Nasa coffee shop ako ngayon medyo naging busy ako this past few days kaya hindi ko na masulyapan si myloves.Akala niyo nakalimutan ko na siya noh? of course not!. Ilang sandali palang nakita ko na siya nakaupo sa bench na lagi niyang inuupuan. Nakatitig lang ako sa kanya ang gwapo niya talaga.He's almost perfect! bagay kami.

" Good afternoon this song is for Princess Alexa Villanueva" nagulat ako sa sabi nong band vocalist.Lumingon ako kung saan yung banda nila tumutugtug . "Give me a chance" sabi nung girl na vocalist. Nakatingin naman ang mga tao sa akin sa loob ng coffee shop na parang hindi mapigilan ang kiligin.

One of my admirer's lang guro to.Ang drama naman kung sino man yun.

I need you

Is all that I can say 

But deep inside of me 

You'll know I want you more each day 

But time won't let me have the chance 

So I've got to see you even at a glance 

I know, it's hard for you to see 

Exactly how much you mean to me 

Since it's just a one way street 

And I'm the only one who's on it

No one knows the way but me 

Habang kinakanta yun siya lang ang laman ng isip ko si myloves siya lang ang kailangan ko.Kailan ba niya ako makikita? mahal ko siya pero bakit ang hirap naman pala nito minsan napapagod na akong mahalin siya.

I love you can't you hear me 

Oh can't you please see through me 

Oh babe I need your love so badly 

It's no lie so please believe me 

In my heart you'll see the real me 

Naiiyak na ako sa kantang to eh. Yung lyrics kasi tagos sa puso ko.Mahal ko si myloves pero parang hanggang tingin nalang talaga ako.Hindi ko akalain na itong maganda kung mukha hindi man lang niya napansin.

Habang patuloy sa pagkanta yung band.Hindi ko namalayan iyak na pala ako ng iyak.Kainis naman bakit kasi hindi niya makita na mahal ko siya! bat ba kasi nanjan pa yung kabit niya!.Ang sakit pala yung mahal mo siya pero ni katiting wala siyang alam.Matagal ko na siyang gustong lapitan kaso wala akong lakas ng loob dahil lagi naman siyang may kasamang babae.Mas hamak naman na ang layo ng ganda nila saakin kaso hindi naman kasi ito yung pinaglalaban ko yung mahal ko siya yun yung pinaglalaban ko.

Umalis na ako sa coffee shop ng hindi na tinapos ang kanta.Masyadong drama na at hindi ko na kinaya.Sh*t na pagmamahal to. Bakit ba kasi na inlove pa ako sa babaero na inlove ako sa tulad ko din yung laro lang lahat ng relasyon kaso hindi naman yun ang gusto ko para saamin dalawa seryoso ako sa kanya at ayaw kung gawin niya lang akong laruan.

***

Umupo ako sa bench na inupuan ni myloves kanina.Umalis na siya hindi ko man lang napansin kasi naman yung song na yun eh! pahamak!.

"Ang ganda mo parin kahit umiiyak ka" may biglang tumabi sakin.Binigay niya din ang panyo niya sakin.

Pag angat ko ng ulo si nerd lang pala yung classmate ko.Ang feeling close niya naman.

Inabot ko na lang yung panyo niya tutulo na kasi yung luha at sipon ko sa kakaiyak.

"Thank you..nerd..I mean raven right?" tumango naman siya.

"bat kaba umiiyak?" tanong niya sakin.

"wala naman, may naalala lang ako"sagot ko kay nerd. "bakit ka nga pala ng dito?" tanong ko sa kanya.

"ah..eh..papahangin lang " sabi niya.

"bakit wala bang hangin dun? at dun?nagdadahilan ka pa eh" pabiro kong sabi sa kanya.Baka naman gutso ako ng nerd nato.Kawawa naman siya hindi ko siya type.

Sasagot pa sana si nerd pero hindi ko na narinig may tumawag kasi at sinagot ko agad.

Eunice :  bitch, bar tayo ? san ka?

 Si Eunice closefriend ko.Pagdating sa gimik in yan palagi!. Naging close kami dahil sa pareho kaming sobra kung gumimik.

ako : yeah sure,san ba yan? what time?

Eunuce : Tkmf bar, 9:00 pm dapat nandun kana marami daw hot toys ngayon.haha

ako : fine, i'll be there,bye see you later.

Yes! I'm going there. Hindi nyo pa siguro alam noh? haha i have many toys i mean boys out there!.Mahilig ako sa bar this is the only way to escape heart aches right?.

"Bye nerd alis na ako" sabi ko at inayos ang sarili ko. "bye the way thanks nerd, your wierd but your scent does'nt haha" sabi ko at tuluyan ng umalis, ang bango po kasi ni nerd kung hindi ko nga siya titignan parang isa siya sa mga likes ko eh.Kaso baduy siya! and his really wierd i dunno parang there's something about him na kakaiba.Kasi nga nerd siya haha.

keep on reading, comment po kayo para malaman ko kung okay ba yung story nato:)

@zanjilao

Everything for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon