Monthsary

61 1 0
                                    

Alex POV

Maaga akong nagising dahil it’s our monthsary today.November 29 is our first monthsary.Ganito pala ang feeling ng first monthsay parang ang laking achievement haha.Kahit one month palang kami pero feeling ko ang tagal na namin.Parang kilalang kilala ko na siya.Ang buong pagkatao niya alam ko na, maliban lang yung makilala ang parents niya.Anyway sabi niya naman sa akin na ipapakilala niya daw ako as soon as possible.Kinakabahan nga ako e,pero alam ko naman na kailangan ko talagang harapin ang parents niya kaya dapat behave talaga ako sa time na yun.Friday ngayon pero wala kaming pasok kasi  yung prof namin may sakit kaya nag leave muna siya,isa lang naman ang subject ko ngayon kaya ayun ang swerte nga e,makakapag celebrate kami ni teddy bear ko.Kinuha ko na yung phone ko para tignan kung may text ba siya.Pagtingin ko wala pa,siguro tulog pa yun kaya ako nalang ang unang mag tetext sa kanya.

*ako*

Hey!goodmorning hinihintay ko yung text mo,pero parang tulog kapa ata kaya ako nalang yung unang babati haha,Happy first  monthasry teddy bear mahal na mahal kita at alam mo yan, hindi ka naman siguro manhid diba? Haha thank you for everything,I love you so much teddy bear.

Message send na.Hihintayin ko nalang yung reply niya.Bumaba na muna ako para mag almusal.Pagka baba ko nakita ko si bro na busy sa pagkakalikot ng phone niya.

“goodmorning bro,kumain kana ba?” tanong ko sa kanya.

“Hindi pa ate,sabay na tayo”sagot niya at pumunta na kami sa dining.

“ate kina wifey ako matutulog mamaya,ok lang ba?” tanong niya habang kumakain kami.Aba’t ang sipag talaga nitong kapatid ko haha.

“bakit dun ka matutulog bro?may nangyrai ba kay bessy?”

“nothing, I just want to be with her, I miss her na kasi” tsk miss? Eh araw araw silang magkasama.Siguro ganun nga pag nagmamahal ka kahit lagi kayong nagkikita araw araw hindi parin sapat yun kasi kung pwede lang na buong araw kayong magkasama,gagawin nyo e.Kaya naiintindihan ko si bro.

“im so proud of you bro,ang swerte ni bessy sayo”sabi ko at ang lapad ng ngiti niya sa sinabi ko.

“thank you ate, ah..happy monthsary pala sa inyu ni bayaw”sabi niya.

After niyang kumain umakyat na siya sa kwarto niya.Tsk habang ako dito sa sala badtrip na kasi hindi pa nagtetext si teddy bear hanggang ngayon.Ano naman kaya trip nun ang kalimutan ang monthsary namin?nakakatampo naman siya.Akala ko kasi special sa kanya to tsk ang weird talaga ng nerd na yun.Nakakabw*sit minsan.Dahil namuti na yung buhok ko sa kakahintay sa kanya,kaya naligo nalang ako at nag ayos ng sarili dahil pupunta nalang ako sa mall at dun ako magdidiwang ng monthsary namin own my own.Bahala siya sa buhay niya kung nakalimutan niya,nakalimutan ko din.

***

Nandito na ako sa mall.Damn! bahala talaga siya sa buhay niya.Nakakainis talaga siya.Habang namimili ako sa isang boutique nakita ko si Elisha Smith. Wow sa lahat pa talaga ng pwedeng Makita siya pa?damn! nag init bigla ang ulo ko kaya umalis nalang ako at tinawagan si Buko.Mabuti nalang at sinagot niya agad ang tawag ko.

Buko : Yes buko ba’t napatawag ka? May problema ba?

Ako : ganun?may problema agad? Hindi ba pwedeng na miss lang kita buko?

Buko : tsk miss daw,bakit asan ba si rizal?

Ako: ayun patay na, nasa piso na nga e

Everything for YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon