~General POV
Humanap agad ng mauupuan sina Ania at Sofia sa loob ng classroom. Pagkapasok naman ng kanilang bagong Grade 10 adviser, ay nagsitayuan naman ang mga estudyante upang bumati sa bagong gurong makakasama.
"Goodmorning, Sir Martinez!" Everyone greeted. Habang si Ania naman, hindi mapigilan pa rin ang sarili na kiligin, dahil she can't believe that she'll be with him everyday, but part of her is sad, since her crush was her adviser.
"Goodmorning, class. Let me introduce myself, since meron daw tayong transferees sa klaseng 'to." Ansel said as he roam his eyes around the classroom at napatingin siya kay Ania na ngayo'y namumula.
"I am Anselmo Martinez, your new adviser. At sana'y magkasundo-sundo tayo, and let's make this year amazing for all of us." Wika naman ni Ansel as he smiled, making his chinito eyes visible.
Of course, being the most liked, the most handsome individual in CaSun University, kilig na kilig naman ang mga estudyanteng nasa classroom.
"Okay, one by one, introduce yourself in front of the class. Para mas masaya, you can tell more about yourself." Nakangiting sabi ni Ansel sa mga estudyante.
Nauna naman si Alejandria at pabebeng pumunta sa harapan ng klase. "Uhm. I'm Alejandria C. Vargas. 14 years old, and I believe in the saying, kapag mahal mo ipaglaban mo." At tumingin ng nakangiti kay Nathaniel, ang ultimate crush ni Alejandria.
Nagsi-tilian naman ang mga tao sa loob ng classroom, dahil alam nilang may pagtingin ang dalaga kay Nathaniel, kahit apat na taon na ang nakalilipas.
---
Sumunod naman si Justine, "I am Justine Harold G. Camungol. 15 years old, at naniniwala po ako sa kasabihang, where there is pizza, there is life."
Tumawa naman ang buong klase at nagbatuhan kay Justine, "Tanga! 'Where there is water, there is life' yun! Whew!"
---
Pangatlo naman si Therese, ang babaeng napakahilig mag-english, pero hirap na hirap sa proper grammar, at hirap bigkasin ang mga salitang ingles, "Hi klasmeyts, and prends. I no yu no mi, but said Sir Ansel intudus ourselps daw. I em Therese M. Bolokabok (Vorballeok). I'm 16 years old. And I lot of briefs (beliefs) dats way I cannot introduce it oll."
Naghagikhikan naman sa loob ng classroom dahil kay Therese, since siya ang class-clown. Duties raw.
"Silence class!" Singhal naman ni Ansel sa klase, kaya bigla namang napaayos ng upo ang lahat ng estudyante. "Since we know each other already, unahin na lang natin ang ating transferee."
Palihim namang napangiti si Ania, dahil alam niyang siya ang tinutukoy ng guro. "Uhm, please go infront and introduce yourself to the class." Nakangiting utos ni Ansel kay Ania. Nagsitinginan naman ang buong klase sa kanya, kaya naman mas kinabahan siya. Pumunta naman siya sa unahan, specifically sa tabi ni Ansel.
"I am Jean Ania Castillo. 15 years old, alam ko ako lang ang bago dito, kaya please guys please bare with me." Sa hindi maipaliwanag na rason, napangiti bigla si Ansel. Hindi niya maipaliwanag pero parang bigla na lang may namuong ngiti sa labi niya.
Nagbulungan naman ang buong klase tungkol kay Ania, which made the whole class busy. Syempre being Ansel, nakahanap na rin siya ng tamang tyempo para makausap ang dalaga ng masinsinan. Tumighim naman si Ansel, na ikinakuha ng atensyon ni Ania, kaya napatingin ito sa gawi ng guro.
"Uh. Ms. Castillo, where do you live?"
Nagtaka naman bigla si Ania, sa tanong ng binata, kaya't sinagot na lamang niya ito.
BINABASA MO ANG
My Sir, My Lover?! |COMPLETE|
Romance"It's impossible." "Stop that." "Don't pursue that thing. It'll not do good for you." What if mapasok ka sa isang relasyon na parang hindi kapani-paniwala? What if maging boyfriend mo ang teacher mo? Will it be the end for the two of you, or makikis...