30 - The Finale

5.2K 61 10
                                    

~

Napaluha naman si Diane sa kanyang binasa. She can't believe it, she succeeded! Isa na siyang sikat na author, but not just any author... A best-selling author!

She just finished reading again her famous book that just started off sa Wattpad, ang "My Sir, My Lover?!" She can't believe it, it was like all a dream for her but now nagkatotoo na nga. She started off by writing common stories, but now a masterpiece is now born.

"Diane? Anak?"

Napalingon naman si Diane, and found out na nanay niya lang pala yun. Si Ania. Yes, she used her parents as an inspiration para sa story niya.

"Ma!"

Diane said as she approached her mom and hugged her. Napangiti naman ang nanay niya to see her own daughter na successful and all grown up.

"So, how's your day?"

"It was actually great, ma. Galing lang po ako sa isang 'book signing' sa SM North EDSA. It was tiring, but seeing my fans? It was all worth it."

Sagot ni Diane, and took a glass of water.

"I'm glad you're enjoying your fame, anak."

"Yes, I am, ma. Mama, si papa nga po pala? I can't wait po kas---"

"Where is my little princess?"

Napalingon naman sina Ania at Diane ng biglang makita si Ansel na kapapasok lamang. Nagulat naman ang dalawa, dahil ang alam nila'y next week pa dadating si Ansel.

"Papa! Oh my gosh, I missed you..."

Bungad ni Diane sa ama na miss na miss na niya. Niyakap naman siya agad ng tatay niya with full smiles. Nagulat naman si Ania at nilapitan ang asawa.

"Hon, a-akala ko..."

Hindi na pinatapos ni Ansel ang sasabihin ng asawa, ngunit bigla na lamang niya itong hinalikan sa labi dahilan para mapatigil agad ito.

"Ay sus! Ang langgam, mama at papa ah..."

Napalingon naman agad sina Ania at Ansel sa kanilang anak, at bigla na lamang natawa. Nilapitan naman ni Ansel ang anak at hinalikan ito sa ulo nito.

"Hayaan mo na, 'nak. Maiba nga tayo, how's being a 'best-selling' author, ah?"

"Well, very tiring of course, papa. Pero, ang saya grabe! It's really fun actually..."

Tugon ni Diane, ang hugged her dad. It was actually quite great if you're hanging out with your father, noh?

---

Kasalukuyan namang nagmamadali si Diane for another book signing na gaganapin sa 'SM Mall of Asia'. Hindi na siya mapakali dahil 5 minutes na lang and she's late. Malayo pa naman ang apartment niya sa M.O.A.

Agad-agad namang pumunta si Diane sa kanyang sasakyan at pinaandar ito.

After a few minutes, nakadating na agad si Diane sa nasabing mall, at dali-dali siyang tumakbo papasok sa M.O.A.

Sa sobrang pagmamadali, ay bigla na lamang niyang nakabungguan ang isang binata, dahilan para mahulog lahat ng gamit na dala-dala niya.

"Ay sorry, miss..."

Paumanhin ng isang matangkad, mestizo, at gwapong binata na ikinakuha agad ng atensyon ni Diane. Tinitigan lang siya ni Diane habang pinupulot ng binata ang mga nahulog nitong gamit.

Pagkatapos nito'y iniabot naman ng binata ang mga gamit ng dalaga sa kanya.

"Uh, miss sorry ulit ah."

Hindi naman agad nakasagot si Diane, kaya nama'y iniabot niya ang kamay para makipagkamay sa binata.

"Ah... Sorry, I really have to go, bye."

Pagkasabi nito ni Diane ay tatakbo muli siya papalayo, papunta sa venue ng book signing para sa "My Sir, My Lover?!". Hindi naman natiis ng dalaga, at lumingon muli siya sa likod; inaasahan na makita niya ulit siya, ngunit hindi siya nadismaya dahil nakatingin na pala sa kanya ang binata.

Sa hindi inaasahan ay nginitian na lang siya nito at kinindatan, rason ng pagkakilig ni Diane.








A new chapter has begun...

And a new loveteam was born...











=========
Okay, don't know how to start but I just have to say thank you to all of my readers. Salamat sa suporta, I really appreciate it sobra :) Sa inspirasyon ko... sa paggawa nito, na syempre naman ay si CRUSH HAHAHA! :) dear crush, kung binabasa mo ito ngayon, gusto kong malaman mo na.................................................................


NAPAKAMANHID MO! OO! GRABE KA! HAHAHA pero lab kita lol...

Hindi ko na 'to pahahabain pa... Basta mahal ko kayong lahat! Malay niyo may sequel ;)


#AnselNia

#MSML

'Til next time, bye... :)


























But the end is just the beginning...

SHH! ;)

~jeanellediana

My Sir, My Lover?! |COMPLETE|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon