Chapter 15: Champion

24 0 0
                                    

Leigh POV

"Woooh, champion tayo!!, wooh we did it R.U"

It's been two days.. Two days mula ng manalo at magchampion ulit ang Rostenberg University laban sa apat na University noong Intramurals day.

Kasalukuyang andito kami sa gym at tinitipon ko ang lahat ng players ng lahat ng laro.

"We did it guys, as a Captain of Red Phoenix basketball team, and as a owner of the Rostenberg University, and in behalf of my father, Mr. Lenard Rostenberg, I would like to Congratulates the all of us, to the Red Phoenix Volleyball team..."

"wooh" sigaw ng lahat ng member at captain ng volleyball team at saka nagsipalakpakan

"to the Red Phoenix Swimming team..." sabi ko

"yeehh" sigaw ng mga team ng Swimming na may palakpakan

"to the Red Phoenix Track and field team...."

"thank you" sigaw na may kasamang palakpakan ng mga member ng track n field team.

"to the Red Phoenix Soccer team..."

"Wiwwit" pito ng ibang members ng soccer at palakpakan.

"and syempre kung may soccer may Red Phoenix football team..."

"WOOH" sigaw ng mga football player at saka palakpakan

"and to Red Phoenix baseball team...."

"WAAH" sigawan ng mga baseball member atsaka pumapalakpak.

"and most of all to my team Red Phoenix Basketball Team"

"WoWoWooWooh" sigawan ng mga team ko at nagsipagkalampagan pa ng mga bote yung iba naman eh pumapalakpak.

"lubos po kaming natutuwa lalong lalo na po ako, na malaman at maisip na nagchampion po ulit tayo nitong intramurals week laban sa apat na University, di man po tayo nagchampion ng isang taon at least pinakita naman po natin na deserve nating makuha ulit ang titulo na lagi ng nasa atin..." sabi ko at nagpalakpakan ang lahat ng team, yeah kung tutuusin taon- taon naman kaming nananalo pero mas nakakatuwa na mabawi namin yun.

"kaya po ako at ang buong Rostenberg University ay lubos na nagpapasalamat dahil hindi kayo bumitiw at pinakita nyo ang determinasyon nyong mabawi ang titulo na taon taon eh nasa atin, I hope na hindi po magbago ang lahat ng team na bumubuo sa Red Phoenix at lalo pa nating pag-igihin sa susunod pang mga laban iyon lang po, salamat po at magandang umaga" sabi ko at bumaba na ng stage at nagpalakpakan naman ang boung team.

"nice captain" sabi sa akin ni mark pagkababa ko ng stage at tinapik ako.

"wala yun"

"hoy, mark, ano ka ba, wag mo ng pinupuna dahil inspirado yang kaibigan natin, baka mawala pa" si cedrick

-_-

"ANO!!"

"wala Captain, ano ka ba naiintindihan ka namin saka nagpapasalamat nga kami dahil bumalik na yung Leighton na nakilala namin at nagpapasalamat kami kay eisha dahil dun" sabi ni cedrick

"AAhh, eto namang si captain di na mabiro" sabi ni cedrick hinampas ko kasi sa tiyan.

"nakikipagbiruan ba ko?"

"eto namang si leighton, hayaan mo na si cedrick natutuwa lang naman yung tao" pagtatanggol ni nicko

"anong nakakatuwa dun?"

"na bumalik na yung kaibigan naming si Leighton, bumalik na yung masayahin at determinadong si Leighton Eliel Rostenberg"

-_-

Forgivable MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon