Chapter 22: Meet the Clifton Cousins

12 0 0
                                    

Eisha POV

"okay class, papaalala ko lang pagkatapos ng valentines ball, ichecheck ko na ang finalize na gawa nyong feasibility study at iprepresent nyo yun two weeks after the ball" hay si sir Rustico talaga walang alam ipaalala sa amin kundi puro feasibility study.

"sir, bakit parang napaaga po ang defense day" tanong ni camille

"HA?, napaaga??, Ms. President are you with us??" tanong ni Sir Rustico

"yes sir"

"yes?, eh bakit hindi mo alam ang date ng defense day, di ba sabi ko first week ng March the defense day na so Ms. President nasaan ang utak mo??"

"Uhm.. Sir.. Sorry na confuse lang po" sabi ni camille at saka yumuko.

"yan na nga ba sinasabi ko eh, physically present but mentally absent, class wag nyong gagawin yan sa defense kung gusto nyong magfourth year"

*ring* *ring*

"ok class thats for today, class dismiss" sabi ni sir rustico at pagkatapos nagtayuan na ang mga kaklase ko.

"eisha" tawag ni charlene pagkalapit.

"eisha" di ko na nasagot si charlene dahil lumapit na si Apple sa amin kasama ang kaibigan nyang si cleo.

"bakit?" tanging nasabi ko na lang sa kanila atsaka ngumiti.

"nakita namin o ng buong klase rather na sinundo ka dito ni leighton kahapon.."tanong ni apple

"so ano naman sayo?" putol ni charlene sa sinasabi ni apple kaya hinawakan ko sya at tumingin kay apple.

"tapos?"

"so iyon nga kaya tatanong namin, nililigawan ka ba nya?, nagdadate ba kayo?" tanong nya kaya nginitian ko lang sya atsaka sumagot.

"ano naman kung nililigawan nya ko?, wala naman sigurong masama kung liligawan ako ni leighton dahil as long as wala naman syang napeperwisyo o nasasagasaan papayagan ko syang manligaw" sabi ko with sweet smile.

Di agad sila nakapagsalita.

"ah ganun ba?, wala natanong lang namin pero uuwi na sin kami kaya bye bye" sabi nya atsaka nagpaalam na.

"naku best, pagdating talaga kay leighton andaming nagrereact" iritang sabi nya.

"hay charlene hayaan mo na, di mo naman sila masisisi hearttrob si leighton dito sa school saka isa pa sila ang may ari nitong Rostenberg University kaya talagang susuriin nila kung sino yung magustuhan ni leighton" sabi ko at inayos na ang gamit ko.

"sabagay, nga pala best may susuotin ka na ba for valentines ball?"

"Uhm.. Actually wala pa nga eh, baka bukas mamili ako bakit?"

"yun naman pala eh, ngayon ka na lang mamili kasi magpapasama sana ako mamili ng damit"

"ah sige" sang-ayon

"talaga?" tuwa ni charlene

"yeah, but uuwi muna ko gusto kong magpalit muna kasi bago magshopping"

"ah sure, no problem"

"so paano una na ko"

"sige" sang-ayon ni charlene.

Bumaba na ko at nagdiretso na kay mang Cedring yung driver ko. Nasa byahe kami ng magtxt si leighton.

Beep! Beep!

From Leighton:
"pauwi ka na mahal kong prinsesa?"

Forgivable MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon