Eisha POV
Kasalukuyan ako ngayong nasa garden at nagdidilig.
Isang linggo na rin ang nakalipas matapos ang graduation ni kuya sa Rostenberg University.
So it means BAKASYON na!!
Graduate na si kuya kaya busy na rin sya sa business namin at pagrereview nya para sa board exam.
"Eisha, tapos ka na ba?" tanong ni ate judith na ngayon eh kakalabas lang.
"hindi pa ate judith, bakit?" sagot ko habang hawak ko pa ang hose.
"ah, wala naman, pagmemeryendahin lang sana kita, andun may binili akong shawarma saka milktea sa grocery kaninang pauwi ako."
"ah, sige ate judith, palagay na lang muna sa lamesa, mamaya-maya ko kakainin, patapos na din ako" sabi ko
"ah, sige tatabi ko muna kunin mo na lang kapag tapos ka na" sabi nya atsaka pumasok na.
"sige" sagot ko naman. Hay si ate judith, tinawag pa ko, pwede naman nyang dalhin na lang dito hahahaha joke lang.
Ring!! Ring!!
Pinagmamasdan kong pumasok si ate judith ng biglang tumunog ang cellphone ko, sino naman kaya to, hindi pwedeng si leighton to dahil busy sya ngayon sa company nila.
Pagbukas ko number lang.
From +639285******:
"hi ate eisha, kamusta?"Huh??, sino kaya to??
From +639285******:
"hi din, ok naman, sino nga pala ito? :)"Wala pang dalawang minuto nang tumunog ulit ang cellphone ko.
Ring!! Ring!!
To +639285******:
"Oh shoot, oo nga pala, lindsay to ate eisha, pasensya na kinuha ko number mo kay kuya, gusto kasi kitang makakwentuhan"Ah si lindsay pala. Agad kong sinave ang number nya.
To Lindsay:
"ah lindsay, ok lang, ayos nga yun eh :)"Ring!! Ring!!
From Lindsay:
"oh I'm glad, thank you :), by the way, pwede ba kitang maaya magshopping?, kung ok lang, wala kasi si kuya tinetrain na ni daddy na laging nasa company saka alam mo na, makakwentuhan ka :)"To lindsay:
"ou, ok lang para makabonding na rin kita, kelan ba?"From Lindsay:
"ngayon??, kung ok lang?"To Lindsay:
"sure, what time?"From Lindsay:
"yesss... After lunch, sana kung ok lang??To lindsay:
"yeah!, ok na ok :)"From lindsay:
"yes!!, thank you sissy, kita na lang tayo sa may fountain"
BINABASA MO ANG
Forgivable Mistake
Chick-LitMistakes are always FORGIVABLE if one has the courage to admit them. - Bruce Lee Lahat ng tao nagkakamali sa iba't ibang bagay, sa desisyon, at lalo na pagdating sa PAG IBIG. Pagkakamaling nakakapagpabago ng pinagsamahan, at ng pagtitiwala. Maling D...