Chapter 16: My treat

15 0 0
                                    

Leighton POV

Palabas na ako ng gym ng biglang dumaan sa harap ng gym si eisha kaya napa stop ako at ang apat ay nabunggo sa likod ko.

Kasalukuyang nagkwekwentuhan si eisha at charlene ng dumaan sa harap namin, at dahil sa pagkakabunggo sa likod ko ng apat at napatingin sa kinatatayuan ko kaya nabaling ang atensyon nya sa amin.

"Oh hi" sabi nya at saka tinaas ang kamay.

Sasagot na sana ko ng magreact ang apat.

"hi, eisha" bati ni mark na nasa likod ko.

"hi eisha musta?" bati naman ni cedrick

"musta eisha?" si charles

"eisha, hi lalo kang gumaganda ah" pang-uuto ni nicko kaya agad na napatingin ako sa kanya at ang loko nakangiti pa.

"hi mark, hi cedrick and charles ok lang naman ako, hi nicko thanks for the compliment". Sabi nya habang nakangiti.

"buti naman ok ka lang?" bati ni cedrick

"yeah, ikaw ba? Nga pala congratz sa inyo, balita ko champion ang R.U" sabi nya sa apat, yeah sa apat lang at parang wala ako dito.

"naku, eisha aasa ka pa ba na matatalo tayo, sa amin pa lang taob na yun" pagyayabang ni charles at pinagmamasdan ko lang sila habang nag-uusap.

"yeah nagbalik na ang captain namin eh, di ba captain" sabi ni nicko at medyo natigilan ako sa pagtitig sa kanila ng tinatanong na pala ako ni nicko.

Pagtingin ko naman sa kanila eh sakto nakangiti si eisha at naghihintay ng sagot mula sa akin kaya nilapitan ko na sila.

"ah ou, musta na?" sabi ko ng makalapit ako sa kanila

"as I said earlier, I'm fine, Ikaw ang kamusta ok ka lang ba?"tanong nya na may nagtatakang tingin pero nakatingin.

"ahm.. Ou ok lang ako.. Ahm may sumagi lang sa isip ko, kaya parang medyo wala sa sarili" pangangatwiran ko.

"sus sabihin mo natutulala dahil dumating na yung inspirasyon nya" mahinang sabi ni nicko sa tatlo pero dinig ko. Kaya tinignan ko sila ng masama, at ang tatlo talagang tumatawa pa.

"ha?" sabay na sabi namin ni eisha.

"ah wala, wala yun eisha" sabi ni enicko at saka tumingin kay eisha pinanlakihan ko naman sya ng mata

"talaga?, pero parang may narinig akong word na inspirasyon, ano yun?" takang tanong naman ni eisha kaya patagong pinanlakihan ko ulit si nicko ng mata.

"ah ano... Ano kasi... Ano yung inspirasyon ko laging nanonood kaya binigay ko ang best ko" pangangatwiran nya.

"ah ganun ba?, hahahaha e di ok pala"

"AYUSIN mo kasi NICKO, para MALINAW" sabi ko naman

"ah ou nga captain eh, sa makatuwid ano... Ano hinihintay na ko ng inspirasyon ko kaya magpapaalam na ko paano, mga par una na ko, eisha, captain una na ko, hinihintay na ko ng inspirasyon mo este ko pala hehe" sabi nya at saka umalis na. Tumango na lang kami ni eisha bilang sagot

"ah leigh ako din may dadaanan pa kasi ako eh, una na ko ah, eisha bye" paalam ni cedrick atsaka umalis na

"sige bye cedrick, ingat" paalam ni eisha atsaka nagwave pa ng kamay.

"leigh kami din ni mark magpapaalam na may pupuntahan kasi kami" paalam ni charles habang naka akbay kay mark.

"ah sige"

"sige leigh, goodluck sa inspirasyon este sa lakad pala namin" sabi nya at saka umalis

"bye, charles saka mark" paalam naman nila eisha kaya napatingin ako

Forgivable MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon