Chapter 27: Meet the Rostenberg Family

21 0 0
                                    

Eisha POV

*tok**tok*

"oh, eisha, may pupuntahan ka?" tanong ni ate judith pagkapasok na pagkapasok nya sa kwarto ko.

"ou ate judith, inaya kasi ako ni leighton na umalis" sabi ko sa kanya habang nagsusuklay

"ah, magdadate naman pala" sabi nya habang humahagikgik.

Napahinto ako sa pagtingin at nakangiting tinignan si ate judith sa salamin.

"ikaw talaga ate judith, nga pala ano po yung kailangan mo?" pag-iiba ko.

"ah, yung basura mo dito sa kwarto kukunin ko kasi mangunguha ngayon eh maglalabas ako"

"ah, ganun ba?"

"ou hihihi"

"ate judith?" takang tawag ko sa kanya, sa salamin pa din ako nakatingin.

"bakit?"

"kinikilig ka ba?" tanong ko at namula naman ang buong mukha nya.

"ha?,.. di ah.., ano kasi... naaalala ko yung pinalabas sa t.v.... sa ano... sa dolce amore" pautal utal na sabi nya.

"ah ok, akala ko may bagong driver na pogi dyan sa kapitbahay kaya ka kinikilig"

"Ha?, bakit?, nakita mo din??" tanong nya at dali daling umupo sa tabi ko. Oh My God!! Totoo nga yung sinabi ko!

Tinitigan ko lang sya at di ko mapigilan ang hindi matawa.

"hahahahahahaha"

"bakit?" seryosong tanong nya.

"kasi.. Hahaha.. Kasi napakaseryoso mo, eh inimbento ko lang yung poging driver na sinabi ko"

"aish, kainis ka naman akala ko totoo nang nakita mo" sabi nya at pagkatapos eh humarap sa salamin at nag-ayos ng buhok.

"so ate judith, totoong kinikilig ka?" tanong ko at napahinto naman sya at tumingin sa akin.

"aish, eisha naman, sige na nga, oo totoo"

"so pwedeng magkwento"

"hay naku, bakit napunta sa akin ang topic" sabi nya.

"syempre ate judith, kinikilig ka eh, baka pagkinimkim mo yan sumabog ka, saka para maiba hindi yung laging ako hahaha"

"sige na nga, kasi ganito yun, noong isang umaga, hinihintay ko si Mang Cedring papunta akong palengke noon, bumukas yung gate dyan kila Maam Toni tas lumabas sya yung bagong driver tas nag hi sya eh syempre dahil pogi nag hi din ako hahahaha"

"ah akala ko nakita mo yun habang nagdidilig ka hahaha"

"hoy hindi ah, alam mo namang yung pagdidilig, hindi ko na sakop yun dahil ayaw mong pinauubaya sa akin yun"

"hahahahaha, ganon ba ko hahaha"

*Beep!* *Beep!*

From My baby:
"baby, andito na ko sa labas" txt ni leighton, yeah pinalitan ko na ang contact name nya sa phone ko hihihi

"sino yan? Si prince charming?"

"ou ate judith hahaha ok lang ba itong suot ko?" tanong ko sa kanya at saka umikot.

"ou ate judith hahaha ok lang ba itong suot ko?" tanong ko sa kanya at saka umikot

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Forgivable MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon