Kenneth's pov
Pag lingon ko nga sa aking likod ay si carlo nga ang nasa likod ko nabigla ako sa pag dating nya dahil kala ko nilalayuan nya ako kaya nag tataka ako kung bakit sya ngaun nandito .nag usap kami ni carlo at tinanong nya ako kung gusto ko daw tlg na bumalik kami sa dati ay kailangan ko daw iwanan ang gf ko dapat daw lagi sya lang ang kasama ko . Agad naman akong pumayag sa kondisyon nya dahil kaya kung ipag palir ang lahat para lang maging maayus kami ni carlo . Alam ko na kapag iniwanan ko ang gf ko ay hindi magiging kami ni carlo dahil ang sabi nya ay magiging katulad lng kami ng dati ibig sabihin ay mag bestfriend lang at wala ng iba pa . Pero kahit ganun lang ay ok na iyon sa akin dahil lubos akong nasasaktan kapag nakikita ko sya at hindi nya ako pinapansin . Alam ko na sa gagawin ko ay may masasaktan akong isang inusenteng tao alam ko na lubos sya masasaktan dahil wala naman syang ginawang masama sa akin . Pero dapat ko nading hiwalayan si Charlotte dahil niloloko ko lng sya ou nga mahal ko sya pero mayroon akong mas higit na mahal kesa sa kanya . Pag katapos namin mag usap ni carlo ay niyaya nya na akong bumalik sa cottage at nag inom na ulit kami . Habang tumatagal ang inuman ay paunti na kami ng paunti sa cottage dahil ang iba ay nasa kwarto na at natutulog dalawang kwarto lang ang inupahan namin at malaki naman ito kaya naman nag kasya kami lahat bago kmi pumunta sa kwarto ay niyaya ako ni patrick na sa kanya daw ako tumabi pero biglang nag salita si carlo na sa akin tatabi ang bestfriend ko kaya naman kay carlo nga ako tumabi ang pwesto ko ay nasa kaliwa ko ay pader at kanan ko naman ay. Si carlo para tuloy ayaw akong patabihan ni carlo sa iba pero sa kabilang gilid naman ni carlo ay naka higa si patrick . Si jenny ay nasa kabilang, kwarto ddahil pinag hiwalay ang mga babae at mga lalaki . Kanina ay pinilit ni jenny ma kahit sya lng daw ay doon na sa kwarto ng mga lalaki pero hindi pumayag ung ibang babae kaya naman wala na syang nagawa at sa kwarto na ng mga babae natulog. Mamaya ay yumakap na sa akin si carlo sanay na ako na laging nayakap saakin si carlo kapag mag katabi kami matulog dahil hindi sya makakatulog kapag wala syang yakap kaya nga may malaking teddy bear sya sa kanyang kwarto ii . Pero habang nakayakap sya sa akin ay humarap ako sa kanya dahil gustong gusto ko na pag masdan ang napaka amo nyang muka . Hindi muna ako natulog dahil gusto kong namnamin ang pag yakap nya sa aki dahil na miss ko ang yakap nya dahil ang tagal na ng huling niyakap nya ako. Nagising nalang ako ng may kumakalabit sa akin umaga na pala at pag tingin ko sa harap ko ay si carlo pala ang gumising sa akin . Natuwa naman ako dahil ang ganda ng gising ko dahil muka agad ni carlo ang bumungad sa akin .
Carlo- best gising kana jan tara na at aalis na tayu ayusin mo na ang mga gamit mo .
Kenneth - aalis na agad tayu best hindi ba manlang tayu kakain ng almusal ?
Carlo- hindi na best kaya dalian muna . Ou nga pala sakin ka sumabay ngaun pauwi ah
Kenneth- anubayan best bakit di munatayi kumain . Pano yan best diba kasabay mo si jenny ?
Carlo- dun na tau sa bahay kumain . Ou nga ihatid lng natin si jenny sa kanila tapos dumiretso na tayu sa bahay .
Kenneth - ikaw bahala best.
Matapos ako mag handa ay lumabas na ako ng kwarto at pag labas ko ay nandun ang kotse ni patrick at ang kay carlo agad naman akong sinlubong ni patrick at akmang kukuhain nya ang aking mga gamit ay pinigilan ko sya .
Patrick- bakit ? Galit kaba sakin dahil sa mga sinabi ko sayu kagabi ?
Kenneth - hindi ako galit sayu patrick. Ok na kase kami ngaun ni carlo kaya nung niyaya nya ako na dun ako sumabay ay naka oo na ako sa kanya kaya naman dun ako sa kanya sasakay .
Patrick- ah ganun ba sige ingat ka nalang ahh .
Kenneth- salamat Patrick .
Kaya naman agad na akong lumapit sa kotse ni carlo pag lapit ko doon ay nadun na si carlo at si jenny ay nasa loob nadin nadun sya naka pwesto sa harap kaya naman dun na ako sa likod umupo . Pag pasok ko sa loob ay agad kong binati si jenny pero hindi naman ito kumibo . Habang nag bibyahe kami ay tahimik lang ang loob ng kotse hindi ko mawari pero parang masungit si jenny ngaung araw na ito . Nang mahatid na namin si jenny sa kanila ay nag paalam na ito kay carlo pero sa akin ay hindi . Pag ka baba ni jenny ay agad naman akong pinalipat ni carlo sa harap na doon na daw ako umupo . Habang nasa byahe kami ay ang daming kwento sa akin ni carlo na para bang walang nang yari sa amin dati na ikinatuwa ko naman dahil bumalik na nga sya sa dati . Pag dating namin sa kanila ay agad naman sya nag pahanda kay manang para maka kain kami habng nag aantay kami sa pagkain ay niyaya nya ako sa kwarto nya at agad naman ako ay pumunta doon nag salang sya ng isang bala para manuod kami agad naman sya umupo sa sofa sa loob ng kwarto nya agad naman nya akong pinaupo sa tabi nya at kinagulat ko naman na yakapin nya ako .
Carlo- best upo ka dito oh .
Kenneth - sige best .
Carlo- best payakap ah namiss tlg kase kita ii . Best pede ba kapag tayung dalawa lng ay yakapin kita lagi .
Kenneth - bakit naman best ?
Carlo- ayaw mo ba best .
Kenneth - hindi naman best gusto ko nga yun ii . Alam mo naman na mahal kita ii . Pero best kung gagawin mo lang yun dahil gusto mo lang ay masasaktan ako dahil aasa ako na dadating ang araw na magiging tayu .
Carlo- ou alam ko yun best sana payagan mo na ako sa gusto ko . Mahalaga ka sakin kennth pero hindi pa ako handa sana antayin mo na maging handa ako .
Kenneth- sige Best ikaw ang bahala .
Agad naman sya yumakap ulit sa akin at nanuod na nga kami ulit .
Jenny's pov
Nang umalis si Kenneth sa cottage ay agad namang umalis si carlo sa tingin ko ay susundan nya si Kenneth kaya naman sinundan ko si carlo at tama nga ang hinala ko . Nakita ko na nag uusap sila kaya naman agad na akong bumalik sa cottage maya maya pa ay dumating na si carlo at Kenneth sa cottage ng sabay kaya naman ako ay naiinis dahil mukang nag kayus na sila at masisira ang mga plano ko para mapasakin si carlo . Kaya naman nung nag kayayaan na na matutulog na ang lahat ay agad akong summa kay carlo pero hindi pinayagan ng mga babae dahil daw dapat mag kahiwalay ang babae at lalaki sa kwarto . Kahit na pinilit ko sila ay hindi padin ako pinayagan kaya naman natulog nalang ako sa kabilang kwarto . Kinabukasan ay nag hahanda na ang lahat para umuwi na kaya naman agad akong sumakay sa kotse ni carlo ng nasa loob na kami ng kotse ay tinanong ko si carlo kung bakit hindi pa kami naalis at sabi naman ni carlo ay may hinihintay pa kami at si kenneth daw ito nakita ko na si Kenneth pero bago pa ito makalapit sa amin ay sinalubong ito ni patrick na kinatuwa ko naman dahil akala ko ay kay Patrick na sya saaabay pero pag katapos nila mag usap ay dumiretso padin si kenneth sa kotse ni carlo kaya naman agad ko itong kinainis . Pagkasakay ni Kenneth sa kotse ay agad naman akong binati nito pero hindi ko sya pinansin kaya naman habang nasa byahe kami ay tahimik lng ako dahil ayaw kong magsalita baka kung anu pa ang masabi ko sa inis ko . Kaya ng makarating kami sa bahay ay agad akong bumaba at nag paalam kay carlo . Hindi na ako nag paalm kay Kenneth dahil naiinis ako kay Kenneth. Pag pasok ko sa bahay ay agad akong dumiretso sa kwarto ko kaya naman . Natulog nalang ako para mawala na ang nararamdaman kong inis . Pag kagising ko ay agad ko namang tinawagan ang mga angels at pinapunta ko sila sa aking bahay. Pag kadating nila sa bahay ay agad kong kinuwento sa kanila ang mga nang yari at agad naman nila akong pinakalma kaya naman kumalma agad ako . Nag tanong ako sa kanila kung pano ko ba mapapa muka kay Kenneth na mas mahalaga ako kay carlo kesa sa kanya . Kaya naman agad silang nag isip . At pagkatapos nila mag isip ay agad naman nila itong kinuwento sa akin at pinag handaan kona ito .
Patrick's pov.
Matapos naming mag swimming ay nag inuman na kami sa cottage at mayamaya lang ay umalis si Kenneth hindi ko alam kung bakit pero makalipas lang ang ilang minuto ay umalis din si carlo kaya naman nag taka ako pumasok tuloy sa isip ko na baka mag uusap sila . Makalipas ang ilang sandali ay kinagulat ko na bakit sabay bumalik si Carlo at Kenneth sa cottage baka nag kaayus na sila kaya naman agad akong nalungkot nung onti onting nag sisipag tulog na ang lahat ay niyaya kona si kenneth na matulog nadin kami pero biglang sumingit si carlo sabi nya na sa kanya daw tatabi ang bestfriend nya kaya naman pumayag na ako dahil akala ko ay makakatabi ko din si Kenneth sa pag tulog pero laking gulat ko ng pinahiga ni carlo si kenneth sa pagitan nya at sakabila nito ay ang pader . Kaya naman mas lalo akong nainis . Kinabukasan ay inantay ko si Kenneth para nga ihatid kona sya pag baba nya ay agad ko syang sinalubong para kuhain ang kanyang gamit pero inawat nya ako dahil kay carlo daw sya sasabay nag taka naman ako kaya kinausap ko sya akala ko kase iniiwasan nya ako dahil sa mga sinabi ko kagabi pero hindi naman daw . Habang papauwi ako sa amin ay hindi mawala sa isip ko kung bakit napakahalaga ni carlo para kay Kenneth anu ba ang meron si carlo na wala saakin .nahihirapan ako dahil ngaun ko lang naramdaman ang ganito hindi mawala sa isip ko si Kenneth bakit lagi akong nasasaktan kapag may kasama syang iba . Lalo na kapag si carlo ito . Anu ba ang dapat kong gawin para lang mapansin nya ako . Para mahalin nya ako .gagawin ko ang lahat para lng mapasakin sya .
Itutuloy
BINABASA MO ANG
The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)
RomanceThis story was written by Admin CJ of M2M Love story.... I rewrite it here on wattpad because I like the story..... Sana magustuhan niyo.... Any storyang ito at Hindi ko ina-angkin....