Kenneth's pov
Matapos nga ang tatlong linggong pag liban namin ni carlo sa pag pasok ay pumask na kami at maganda naman ang nangyari nung umaga bukod lng sa hindi pag pansin samin ni patrick na mukang may galit pa sya sa akin dahil nga nag tapat sya sa akin ng pagmamahal nya pero binalewala ko lng iyon alam ko ang pakiramdam nya dahil minsan nading nangyari iyon sa akin kaya naman naiintindihan ko sya kung saan sya humyhugot ng sama ng loob sa akin . Pag katapos ng klase namin ay agad naman kaming pumunta sa open field para kamustahin namin ang mga teammates ni carlo at ang mga kaibigan nyang sila mj pag dating nga namin doon ay agad naman silang nag kamustahan pero hindi padin sumali si carlo sa training dahil nga sa may injury pa sya at ayaw ko din sya payagan kahit na sinasabi nya na kaya na daw nya kaya naman pinanuod nalang namin sila . Habang nanunuod kami ay may isang taong bigla lumapit sa kinauupuan namin ni carlo at si jenny iyon agad naman akong napayuko ng makita ko si jenny dahil alam ko na galit ito sa akin dahil sa nangyari nung bakasyon .agad ding nag bago ang mood ko ng oras n iyon dahil nakaramdam ako ng selos dahil naalala ko nanaman ang pang yayari sa probinsya nila carlo alam ko na may gusto si jenny kay carlp kaya ramdam ko na may galit ito sa akin dahil halos iubos ni carlo ang oras nya sa akin . Kinausap ni jenny si carlo pero hindi it kaagad sumagot bagkus ay nag paalam pa muna saakin at pinayagan ko naman sya pero sa totoo lng ay ayaw ko na kausapin nya iyon dahil nga nag seselos ako dahil alam ko na may gusto di jenny kay carlo . Mamaya pa ay umuwi na kami ni carlo pero dumaan muna kami sa kanila at doon kami nag usap at nag kaayus kami . Kinabukasa ay maaga ang gising ko dahil nga sa susunduin ako ni carlo kaya naman agad na akong nag handa at naligo pagkatapos kong maligo ay bumili na ako ng pag kain namin ni carlo dahil alam ko na hindi nanaman sya makakapag almusal sa kanila dahil nga sa mas maaga sya nagising dahil babyahe pa sya papunta dito sa amin . Pag dating ni carlo ay agad naman syang humalik sa aking mga labi .
Carlo- good morning boss
Kenneth- good morning din boss. Tara pasok muna tayu sa loob at kumain tayu ng almusal baka hindi ka pa kumain jan ii
Carlo- ok boss anu bang almusal natin jan ?
Kenneth - ahm champurado ulit kagaya kahapon .
Carlo- gusto ko yun boss masarap yun .
Kaya naman aga na kaming kumain at pag katapos ay agad na kaming nag byahe papasok sa university habang nasa byahe kami ay napag usapan namin yung tungkol sa kanila ni alvin.
Carlo- boss nga pala nakapag usap na kami ng kapatid ko kahapon.
Kenneth- kmusta naman boss nag kaayus na ba kau ni alvin ?
Carlo- ayun boss humingi ako ng tawad sa kanya at pinangako ko sa kanya na babawi ako sa lahat ng kasalanan at pag kukulang ko sa kanya dahil nga sa na spoiled ko sya nung mga bata pa kami at nasanay sya na lagi akong nasa tabi nya at ako ang naging magulang nya sa napahabang panahon at kasama nya lagi dahil nga wala ang aming mga magulang lagi dahil nag tatrabaho sila sa ibang bansa .
Kenneth- dapat ka ngang bumawi sa kanya boss . Kahit na bawasan mo ung time mo sa akin boss ok lng basta maka bawi ka sa kapatid mo boss maiintindihan ko nakan iyon kung para sa kapatid mo .
Carlo- babawi ako sa kanya boss pero hindi ko naman pababayaan ang mahal ko hindi ko babawasan ang oras ko sayu boss.
Natapos ang araw na ito na wala namang masamang nangyayari at hindi ko naman nakita si jenny . Habng nasa byahe kami pauwi .
Kenneth- boss may ipapakiusap sana ako sayu ?
Carlo - anu naman iyon boss ?
Kenneth- pede bang mauna ka ng umuwi bukas ?
Carlo- bakit naman boss san ka naman pupunta ? May kikitain ka ba bukas na kalaguyo mo ha ?
Kenneth- boss naman ihh . Hindi naman ako makikipag kita sa kahit kanino dahil ang pinaka mamahal ko ay nasa akin na ngaun . Gusto ko lang naman sana na makausap si patrick dahil ayaw ko na nakikita ko sya pero hindi ko sya nakakausap ayaw ko ng may masama ang loob sa akin gusto ko maibalik ung dating samahan namin ni patrick yung pagiging mag kakaibigan namin .
Carlo- ayaw ko boss ! Ayaw ko na mauna ako kung gusto mo boss aantayin nalang kita sa may labas at mag usap nalng kayu sa loob ng university natin . Ayaw ko na umuwi mag isa gusto ko kasabay padin kita .
Kenneth- sige na nga ! Basta sa labas ka ahh wag ka mag papakita sa kanya ah alam mo naman na nag seselos yun sayu ii .
Carlo- opo boss .
Kinabukasan pag pasok namin ay hindi ako mapakali lagi kong sinusulyapan si patrick dahil gusto kong malaman kung maganda ba ang mood nya kung kakausapin ba nya ako kapag kinausap ko sya yun ang mga napasok sa isip ko habang nasa klase kami .nang biglang tapikin ako ni carlo
Carlo- boss baka naman matunaw yan si patrick kaka titig mo ? Naiinlove kana ba sa kanya ?
Kenneth- baliw ka nanaman jan boss ahh . Ayan ahh nag seselos kadin kay patrick noh ?
Carlo- hindi ah bakit naman ako mag seselos sa pogi kong to ! Wala namang panama sa akin yan ii . Hahaha
Kenneth - ang yabang talaga nito ohh . Kaya pala parang biglang lumakas yung hangin .
Carlo - basta boss bilisan mo lang ahh .
Kenneth- ou boss kakausapin ko lang naman sya para mag kaayus na kami ii .
Hanggang sa dumating na ang uwian at pupunta nalang daw muna si carli sa field para panoorin ang mga teammates nya .
Kenneth- patrick pede ba tayung mag usap ?
Patrick - sige
Kenneth- dun tayu sa canteen !
Pag katapos nga ay nag tungo na kami sa canteen habang nag lalakad kami ay hindi padin sya natingin sa akin kagaya ng dati na halos mag harutan na kami .
Kenneth- patrick bkit ba hindi mo ako pinapansin ? Kaming dalawa ni Patrick ?
Patrick- dapat hindi mo na tinatanong yan ii dapat alam mo na iyan .
Kenneth- dahil padin pala ito sa nangyari nung outing natin .
Patrick- ou . Ayaw ko lang naman na makagulo sa inyo at pangalawa nag seselos kase ako sa inyong dalawa ni carlo tuwing mag kasama kau kaya naman pinipilit ko nalang na wag kang kaibiganin dahil mas ok na yun para hindi nadin ako masaktan kapag nakikita ko kayung dalawa na mag kasama .
Kenneth- nag papasalamat ako sayu dahil minamahal mo ako kahit na alam mo na may mahal akong iba . Pero sana maintindihan mo ako ahh sana dumating ung araw na magiging kagaya tayu ng dati ung walang ilangan .
Patrick - susubukan ko Kenneth . Pero tandaan mo kapag sinaktan ka nyan ni carlo nandito lang ako. Ako mismo ang sasapak sa kanya .
Kenneth- salamat Patrick .
Pag katapos namin mag usap ni patrick ay dumiretso na ako kila carlo sa may open field pag dating ko doon ay nasa may bench na silang lahat at mukang tapos na ang kanilang practice game at nakita ko na kausap ni carlo ay si jenny kaya naman agad akong nag madali para lumapit kay carlo.
Carlo- boss anjan ka na pala tapos na ba kau mag usap ni patrick ?
Kenneth- ou boss tapos na anu tara na ?
Carlo - saglit lang boss .
Jenny- carlo anu ba desisyon mo ?
Carlo- pag iisipan ko muna jenny .
Jenny- ahh ganun ba sige antayin ko sagot mo ahh .sige mauna na ako sa inyo bye Kenneth at carlo
Kenneth- bye jenny
Carlo - sige ingat ka .
Kenneth - boss himala ata at pinansin ako ni jenny ngaun .
Carlo- ewan ko dun boss ayaw mo nun mukang ok na kau .
Kenneth - ewan ko lang dun boss. Nga pala boss anu pala ung inaasahan ni jenny ?
Carlo- dun nalang natin pag usapan sa bahay boss .
Kenneth - bakit kailangan dun pa bosa hindi ba pede dito .
Carlo- hindi boss ii .
Kenneth- ahh ganun ba .
Carlo- tara na boss uwi na tayu . Oy mga tol uwi na kami .
Kaya naman pinuntahan na namin ang sasakyan nya para maka uwi na kami habang nasa sasakyan kami ay hndi maalis sa isip ko kung anu kaya yung pinag usapan nila kanina ni jenny . Hindi ko alam kung bakit pag dating kay Jenny ay hindi agad ako mapakali kapag sila ni carlo ang mag kausap siguro nga ay hindi na mawawala itong pag seselos ko kay jenny kaya kada mag usap sila ni carlo ay gusto ko agad itong malaman . Habang nasa kotse kami ay tahimik lang ako pero iniisip ko padin ang pinag usapan nila kaya naman nag taka nadin si carlo .
Carlo- boss mukang tahimik ka nanaman ngaun ahh . May problema ba boss ?
Kenneth- wala naman boss baka napagod lang ako
Carlo- yung totoo boss may kinalaman nanaman ba yang nangyayari sayu sa pag uusap namin ni jenny ? Boss sabi ko naman sayu wag kana mag seselos kay jenny ii ikaw lang naman ang mahal ko ii .
Kenneth- ii kase hndi ko naman gusto na mag selos sa kanya pero hindi ko mapigilan ii kahit na ayaw ng isip ko pero ung puso ko ang nakakaramdam nung selos ii .
Mayamaya pa ay nasa bahay na kami nila carlo . Kaya naman umakyat na kami agad sa kwarto nya at agad naman syang nahiga sa kama nya .
Kenneth- oh kala ko ba may pag uusapan tau wag ka muna matulog
Carlo- mag pahinga muna tayu boss .
Kenneth- boss naman ii pinapatagal pa ii kung sinabi mo na ngaun edi sana nakakapag pahinga kana ngaun ?
Carlo- sige na nga . Kinausap kase ako ni jenny na sa darating na isang linggo ang kaarawan nya kaya naman inimbitahan nya ako na dumalo doon kaya naman sinabi ko na pag iisipan ko muna dahil nga mag papaalam pa ako sayu . Pero wag kang mag alala sinabi naman nya sa akin na ang buong team ang inimbitahan nya at kung sasama daw ako ay isama nadin kita . Anu boss pupunta ba tayu oh hindi ?
Kenneth- birthday nya kaya pala parang biglang bumait sya kanina . Ewan ko boss ikaw ba gusto mong pumunta ?
Carlo- anu ba yan boss binalik mo lang sakin ung tanong ii . Ikaw nga ang bahala jan ii kung ayaw mo wag na tayu pumunta ok lang naman sakin un ii ikaw ang mag desisyon dahil ayaw ko na magalit ka sa akin na pumunta ako dun pero ayaw mo .
Kenneth- pag iisipan ko boss .
Carlo- ok lang boss matagal pa naman un may isang linggo ka pa naman para mag isip pero kung ayaw mo talaga wag mo pilitin ah .
Kenneth- basta pag iisipan ko .
Kaya naman bigla nya akong hinatak sa kama nya at niyakap nya ako alam ko na ang ibig sabihin nito matutulog sya dahil nga di sya sanay na walang kayakap na matulog . Habang nakahiga kami ay nakatulog na agad si carlo pero ako ay hindi maka tulog dahil nga sa hindi mawala sa isip ko kung pupunta ba kami oh hindi . Habang pinag mamasdan ko ang muka ni carlo ay may biglang pumasok sa kwarto pag lingon ko ay si alvin pala .
Kenneth- alvin anjan ka pala. Natutulog kase si kuya mo ii gusto mo gisingin ko ?
Alvin- wag na kuya Kenneth masaya na ako na makita ko sya na masaya sa feeling mo.
Kenneth- ang drama mo naman alvin .
Alvin - kuya Kenneth kumain na po ba kau ?
Kenneth- sa totoo lang hindi pa nga ii napagod kase si kuya mo kaya naman hindi na kami naka kain .
Alvin - tara sa baba kuya kumain ka muna .
Kenneth- hindi kase pede na umalis ako dito sa kuya mo magigising sya kapag nawalan sya ng kayakap .
Alvin - ou nga pala edi gisingin mo nalang muna si kuya para kumain na kayung dalawa malamang gutom nadin yan .
Kenneth- sige na nga . Boss boss gisng na .
Carlo- bakit boss may kailangan ka ba ?
Kenneth- boss nagugutom na ako ii kain tayu .
Carlo- hala ! Hindi ka pa pala nakain boss dapat sinabi mo sakin kanina pa tayu nandito ii . Kala ko kumain na kau ni patrick ii diba sa canteen kau nag usap .
Kenneth - hindi pa nga ii . At pano mo naman nalaman na sa canteen kami nag usap ni patrick ?
Carlo- sinabi mo kanina ?
Kenneth - wala naman akong sinasabi ahh . Yung totoo sinundan mo kami noh ?
Carlo- ii gusto ko lang naman malaman kung saan kau mag uusap ii .
Alvin - naku kuya Kenneth masanay kana kay kuya ganyan yan si kuya susundan ka nya ng patago . Dati kapag may lakad ako sinusundan nya ako ii hindi din sya papayag na umalis ako kapag di ako nag paalam sa kanya pero kahit naman mag paalam ako hindi din sya papayag . Papayag lang sya kapag kasama sya .
Kenneth- may pagka stalker pala itong kuya mo alvin ahh hahahaha
Carlo- baby tol wag ka maingay jan ahh .
Alvin - ou parang ganun na nga kuya Kenneth . Bakit kuya ganun ka naman talaga sakin ii
Carlo - kayung dalawa ahh kung hindi ko lang kayu mahal bubugbugin ko kayu jan ii . Pinag tutulungan nyo pa ako ahh .
Kenneth- haha kampi ko kase yan si alvin diba
Alvin - opo kuya Kenneth
Carlo- ganu ang dayao baby tol ahh dapat si kuya ang kakampi mo ii .
Alvin- basta kuya kampi kami ni kuya Kenneth.
Carlo - tara na nga at bumaba na tayu at nagugutom na yung boss ko tara baby tol sumabay kana din sa amin .Jenny's pov
Nalalapit na nga ang aking kaarawan isang linggo nalang ito kaya naman agad akong tinulungan ng mga angels para mag ayus ng mga kakailanganin namin sa party isang malaking party ang magaganap dahil pinag handaan ito at pinagkagastusan ng daddy at mommy ko kaya naman inasikaso ko na ang mga invitation at mga iimbitahin ko sa kaarawan ko . Kaya naman agad kong pinuntahan sila carlo sa field nag babakasakali ako na andun sya . Hindi nga ako nag kamali at nandun nga sya at himala dahil hindi nya kasama si Kenneth .
Jenny- hi carlo
Carlo- oy hello kamusta ?
Jenny - ok lng naman . Ikaw ba ok na ba ang pakiramdam mo ?
Carlo- ok naman na pero di pa kaya ng katawan ko na makapag laro ulit ng football .
Jenny- nga pala carlo buti nalang at naabutan kita dito .
Carlo- bakit jenny may maitutulong ba ako sa iyo ?
Jenny - kase sa isang linggo na ang kaarawan ko gusto ko sana na pumunta ka at pati ang buong team ng football .
Carlo- ah ganun ba malapit na pala ang kaarawan mo .
Jenny - anu jm , melvin, mark pupunta ba kau ?
Mj, melvin, mark,- ou naman punta kami jan .
Mark - madami bang chix jan ?
Jm - ou nga jenny
Jenny - mga loko talaga kayu madami naman syempre puro magaganda pa kagaya ko haha
Mark - maganda yan .
Jenny - ikaw ba carlo pupunta ka ?
Carlo- pag iisipan ko muna kase baka may mag conflict bigla sa sched ko .
Jenny- bakit kailangan pa pag isipan may naka sched ka ba sa araw na iyon ?
Carlo- wala naman .
Jenny - yun naman pala ii wala ka pala naka sched ii nauna na ako na mag pa ached kaya sana maka punta ka ou nga pala sama mo si Kenneth .
Carlo - sige pag iisipan ko muna jenny .
Mamaya pa ay dumating na si kenneth kaya naman nag paalam na ako sa kanila .habang paauwi ako ay iniisip ko kung sasama kaya sila carlo at magagawa ko na ang isa pang plano namin ng mga angels para mapag away si carlo at Kenneth . Sana ay sumama sila at kapag sumama sila ay ito na ang kasiraan ng pag kakaibigan nila o anu pamang relasyon ang meron sila .
Itutuloy.
BINABASA MO ANG
The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)
RomanceThis story was written by Admin CJ of M2M Love story.... I rewrite it here on wattpad because I like the story..... Sana magustuhan niyo.... Any storyang ito at Hindi ko ina-angkin....