Patrick's pov
Habang tumatagal ay nagiging ok na kami ni Kenneth pero hindi padin maiwasan ang makaramdam ako ng selos kapag nakikita ko na mag kasama si Kenneth at carlo . Pero wala naman na akong magagawa doon ang mahalaga ay makasama ko kahit papaano si Kenneth at suportahan ko sya kung saan sya masaya . Mayamaya pa habang nag lalakad ako sa hallway malapit sa aming classroom ay nakasalubong ko si jenny .
Jenny - Patrick ? Kamusta ?
Patrick - oy jenny ok lang naman ikaw ba ?
Jenny- ok lang din ako nga pala sa isang linggo ay kaarawan kona sana maka punta ka ah ?
Patrick - ha bakit naman ako naging inbitado jan ? Baka naman ma op lang ako dun dahil malamang ang mga bisita mo ay hindi ko kakilala .
Jenny- anu ka ba patrick wag kana mag taka diba mag kaibigan naman na tayu tsaka wag ka mag alala dahil hindi ka maoop dun dahil nga may mga naimbitahan din ako na mga kaklase mo at pati si carlo at kKenneth ay pupunta din doon . Tsaka karamihan naman sa bisita ko ay dito din nag aaral sa university kaya sigurado ako na madami kadin makikilala dun .
Patrick - kung ganun pala sige sama ako jan .
Jenny- ah sige na una na ako kase may pupuntahan pa ako . Nga pala kita tayu mamaya sa gate para maibigay kona sayu ung invitation mo .
Patrick - sige ingat ka .
Nung tanungin ako ni jenny na pumunta sa kaarawan nya ay nag dalawang isip muna ako dahil malamang ay maoop lang ako dun dahil hindi naman kami close ni jenny lalu na sa mga kaibigan nya dahil para sa akin ay hindi kami mag kaibigan kami ay mag kakilala lang . Pero nung nalaman ko mula sa kanya na pupunta si Kenneth at carlo ay agad akong nag sabi na sasama ako ng walang pag aaalinlangan dahil nga alam ko na may gusto si jenny kay carlo at baka may binabalak sya na masama kay Kenneth m kahit alam ko na ang gusto ji Jenny na mapag hiwalay lang si Kenneth at carlo na mapapakinabangan ko din ay hindi ko ito ikakatuwa dahil alam ko na masasaktan si Kenneth dahil para sa akin ay kung saan masaya si Kenneth ay masaya nadin ako para sa kanya kaya naman pupunta ako doon para lang maprotektahan ko sya sa balak nia kay Kenneth .Carlo's pov
Nandito ako ngaun sa field dahil hinihintay ko si Kenneth habang nag aantay ako ay nanunuod ako sa aking team na nag papractice habang pinapanuod ko sila ay hindi ko mapigilan na mainggit sa kania dhil gusto kona din ang mag laro ng football kahit na para sa akin ay hindi kona nararamdaan ang aking injury na aking natamo mula sa aksidenting naranasan ko .sabi sa akin ng aking doctor ay hindi pa ako pede mag laro dahil hindi padaw handa ang aking katawan kaya naman hindi pa ako nag lalaro at isa pa ang aking pinakamamahal na boyfriend ay hindi pa ako pinapayagan mag laro dahil kapag nag laro ako ay magagalit sya sa akin . Habang nasa ganun akong pag iisip ay may biglang kumalabit sa akin pag harapko ay nakita ko si jenny .
Jenny- carlo kamusta na ?
Carlo- ok lng naman ako jenny ikaw ba ?
Jenny - ito ok lng din naman . Medio bc lang sa pag hahanda para sa party ko sa isang linggo nga pala anu na pala ang desisyon mo pupunta ba kau ni Kenneth ?
Carlo- ah hindi ko pa kase alam ii .
Jenny - ganun ba sana maka punta kau mas magiging masaya ang kaarawan ko kapag andun kayu .
Carlo- sasbihin ko naman sayu ang magiging dedisyon ko bago ang kaarawan mo para malaman mo kung pupunta kami o hindi.
Jenny- ahh ganun ba .
Kenneth- boss dito na ako . Hi jenny !
Jenny- hello Kenneth
Carlo- boss anjan kana pala .
Jenny - sige na carlo Kenneth mauna na ako sa inyo may aasikasuhin pa kase ako ii .
Carlo- sige ingat ka .
Mayamaya pag alis ni jenny ay ito nanaman si Kenneth hindi mapakali sa kakatanong sa aking kung bakit nandito si jenny anu ba ang napag usapan namin gangan sya lagi kapag nakita nya kami ni jenny na nag uusap lalo na kapag hindi nya alam ang napag usapan namin.
Kenneth - boss anu ba ung napag usapan nio ni jenny ?
Carlo- ah yun ba wag muna isipin un ?
Kenneth- ano nga kase yun ?
Carlo - wala nga lang yun .
Habang nasa kotse kami ay hindi padin natahimik si Kenneth at panay padin ang kanyang pangungulit nya para lang malaman ang napag usapan namin ni jenny.
Kenneth- boss sabihin mona kase yung pinag usapan nio
Carlo- wala nga lang un boss.
Kenneth- kala ko ba boss walang secreto ?
Carlo- sige sasabihin ko sayu pero kiss mo muna ako .
Kenneth- ang daya naman ii .
Carlo- kiss muna ?
Kenneth- kase naman iih
Carlo- ay mamaya nalang pala dun sa bahy nlang basta sasabihin ko lang kapag na kiss mona ako ahh
Kenneth- kapag nakiss na sasabihin mona ?
Carlo- depende ?
Kenneth- panong depende ?
Carlo- depende kapag nasarapan ako hahaha
Kenneth- ang daya naman ii
Pag dating namin sa bahay ay naabutan nakin si alvin na nanunuod sa mah sala ng horor movie na pinaka ayaw ni Kenneth .
Carlo- baby tol ang angas nyang pinapanuod mo ahh
Alvin - ay ou kuya nakakatakot nga ii ito ung bagong horor movie ma gusto mo tara kuya samahan nyo ako ni kuya Kenneth na manuod .
Kenneth- ay hindi na alvin pagod kase si kuya mo ii kaya mag papahinga muna kami
Alvin - kuy pagod ka ba ?
Carlo- hindi naman baby tol
Alvin- hindi naman daw pagod si kuya ii kuya Kenneth .
Kenneth- diba boss pagod ka ?
Carlo- hindi naman boss .
Alam ko na ang ibig sabihin ni Kenneth ayaw nya manuod pero gusto ko talaga panuorin un kaya naman binaliwala ko ung sinasabi nia alam ko naman na dahilan nya lang iyon ii para hindi kami makanuod ng nakakatakot .
Alvin - yun naman pala ii baka naman ikaw yung pagod kuya Kenneth ?
Kenneth- hindi naman kase si kuya mo sabi nya kanina pagod sya
Carlo - kanina un ngaun hindi na .
Alvin - edi umupo na kau jan mga kuya at samahan nio akong manuod .
Habang nanunuod kami ay natatawa ako imbes na matakot dahil mas napapanuod kopa si Kenneth kesa sa palavas dahil natutuwa ako sa mga reaksyon ng muka nya na makikita na takot na takot sya at wala syang magawa kubg hindi pigilan ang ipakita kay alvin na natatakot sya . Ayaw ni Kenneth na nalalaman ng iba na matatakutin sy dahil ang iba na nakaka alam nito ay madalas syang tinatakot . Kaya naman ng makita ko na hindi na sya mapakali sa takot ay niyakap ko sya .
Alvin - o kuya bkit ka yumakap kay kuya Kenneth ? Natatakot ka ba ?
Carlo- anu ka ba baby tol kelan ba naging matatakutin si kuya mo . ?
Alvin - malay ko ba na ngaun matatakilutin kana hhaha .
Carlo- nilalambing ko lang naman ang boyfriend ko baby tol
Alvin- ang sweet mo naman kuya .
Kenneth- sweet talaga yang kuya mo kaya nga mahal na mahal ko yan ii
Carlo- mahal na mahal din kita .
Matapos kaming manuod ng horor movie ay umakyat na kami ni Kenneth sa kwarto ko .
Kenneth- boss salamat sa pag yakap mo sa akin kanina ahh nabawasan yung takot ko nung niyakap mo ako .
Carlo- anu salamat may bayad yun . Tsaka nakita ko kase na nag papawis kana sa takot ii hahaha.
Kenneth- so ganyan pinag tatawanan mo ako ?
Carlo- ano ka ba bos nagsasabi lang ako ng totoo .
Kenneth- ok
Carlo- galit kana nian ?
Kenneth- hindi naman . Nga pala bago ko makalimutan anu ba yung pinag usapan nio ni jenny ?
Carlo- ako din di kopa nakakalimutan ung napag usapan natin sa kotse anu nga ba yun ?
Kenneth- ou na na sasabihin mo lang kapag naka halik kana sa akin .
Kaya naman agad akong lumapit kay Kenneth at hinalikan ko sya habang nag hahalikan kami ay onti onti ko syang nilalapit sa kama hanggang sa mapahigana sya at naka patong na ako sa kanya habang nag hahalikan kami ay biglang bumukas ang pinto at napa balikwas ako sa kama papaalis sa ibabaw ni Kenneth . Pag tingin namin sa pinto ay nakita nakin di Alvin
Alvin - ay sorry kuya naka abala ako sa inyo
Carlo - hindi nman baby tol anu ba yung kailangan mo kay kuya ?
Alvin - mamaya nalang kuya mukang bc pa kau ni kuya Kenneth ii .
Carlo - ok lang baby tol hindi kami bc diba boss .
Kenneth- ou nga alvin di naman kami bc ni kuya mo aju ba ung kailangn mo ?
Alvin may itataning lang kase ako kay kuya .
Carlo- anu yung baby tol ?
Alvin - kase kuya ang tagal kona dito sa bahay at wala naman akong ginagawa pero ayaw kona dun mag isa sa probinsya kaya sana gusto ko na mag aral na dito sa manila pero di ko alam kung saang university ako papasok .
Carlo- diba baby tol 4th year kana sa pasukan ?
Alvin- ou kuya .
Carlo- saan mo ba gusto ? Dapat yung malapit lang sa bahay at titingnan ko muna kung gusto ko ung pipiliin mo na school ahh .
Alvin- ii kuya kahit gusto ko na pumili ii wala naman akong alam na university dito sa manila ii .
Kenneth- dun nalang kaya sa university na pinapasukan namin dahil may highschool naman doon ii .
Carlo - ou nga baby tol doon nalang para malapit sa akin at mababantayan kita .
Alvin - bakit dun kuya tsaka matanda na ako para bantayan mopa kuya .
Kenneth- doon nalang alvin kase mahihirapan ka mag adjust sa ibang university dahil wala ka kakilaka atlis duon ay meron na tutulong sayu ako at si kuya mo
Alvin - pero kase kapag dun ako baka makumpara lang ako kay kuya ii diba sikat si kuya sa university nio baka kapag dun ako mag aral ay tuksuhin lang ako ii si kuya kase pogi maputi matcho at may sports pa samantalang ako maitim at wala pang sports na alam .
Kenneth- anu ka ba alvin pogi ka din naman ii Tsaka bagay naman yung kulay mo dahil may pagka build din naman yung katawan mo dahil sa katatrabaho mo sa bukid nio .
Carlo- mas pogi nga kang ako sayu baby tol
Alvin- kuya Kenneth si kuya nang aasar ohh .
Kenneth- ok lng yun dahil para sa akin mas pogi ka kesa kay kuya mo
Alvin- haha bleh kuya mas pogi ako sayu sabi ni kuya Kenneth. Sige na po mga kuya una na ako salamat sa inyo .
Kenneth- sige basta sasamahan ka namin ni kuya ko sa pag enrol mo
Alvin- ok po
Pag alis ni alvin ay tahimik lang ako dahil. nga sa sinabi ni Kenneth na para sa kanya mas pogi si alvin kesa sa akin .
Kenneth- oh bakit ang tahimik mo ?
Carlo- wala lang ?
Kenneth- wag ako boss iba nalang alam ko may problema
Carlo- yung sabi mo kase ii mas pogi pala si alvin para sayu ahh
Kenneth- haha nag seselos ang boyfriend ko ohh.
Carlo- sige ganyan ka .
Kenneth - anu ka ba boss wagkana mag selos ikaw lang ang pinaka poging lalaki sa buong mundo kaya nga ikaw ang boyfriend ko kase ikaw ang pinaka mamahal ko ii sinabi ko lang naman iyon dahil nga sa gusto ko na si alvin ay duon mag aral para mabantayan natin si alvin para hindi sya mapariwara .ayaw mo ba na malapit lang sya sa atin ?
Carlo- gusto
Kenneth- gusto mo ba na malayu sya sa atin ?
Carlo- ayaw
Kenneth- yun naman pala ii . Wag kana mag tampo ahh
Carlo- sige na nga .
Kenneth - nga pala anu yung napag usapan nyo kanina ni jenny ?
Carlo- kase nag tatanong sya kung sasama daw ba tayu sa kaarawan nya .
Kenneth - ikaw ba boss gusto mo bang pumunta ?
Carlo- sabi ko naman sayu boss kung ayaw mo at kung hindi ka kumportable wag muna isipin un.
Kenneth- diba pupunta din dun ung mga ka teammates mo edi dapat andun kadin .
Carlo- ok lng naman din siguro kahit wala ako dun basta panatag lang ang mahal ko
Kenneth- sige na nga pupunta nalang tayu . Pero may kondisyon dapat lagi ka lang sa tabi ko ahh ?
Carlo- ok po boss.
Itutuloy ..
BINABASA MO ANG
The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)
RomanceThis story was written by Admin CJ of M2M Love story.... I rewrite it here on wattpad because I like the story..... Sana magustuhan niyo.... Any storyang ito at Hindi ko ina-angkin....