Kenneth's pov.
Umuwi na ako sa bahay kahit na medio naiinis padin ako kay carlo dahil nga sa ginawa nya . Kahit sino namam ata magagalit ii . Pero sobrang mahal ko tlg si carlo kaya di ko sya kaya iwan . Nasasaktan lang tlg ako nh sobra dahil nga sa ginawa nya . Anu kaya ang dahilan nya kung bakit di nya masabi sa babae na un na ako ang kanyang boyfriend . Haist ! Di ko mapigilan ang pag iisip hanggang sa makarating ako sa bahay . Pag pasok ko sa loob ng bahay ay nakita ko si carlo na nasa may sala at nanunuod . Nung napansin nya na dumating ako ay agad itong ngumiti at bumati tatau sana sya para pumunta sa akin pero agad kong inalis ung tingin ko sa kanya at umakyat ako sa kwarto namin at nilock ko ung pinto . Alam ko naman na di sya susunod dahil alam nya na galit pa ako . Kaya ayun nahiga nalang muna ako sa kama at nag isip isip ng mga masasayang bagay para mawala ung sakit nanararamdaman ko sa dibdib ng biglang may kumatok sa kwarto .
Kenneth- anu ba carlo wag ka nga muna pumunta dito alam mo naman na galit pa ako diba !
Alvin- kuya kenneth si alvin po ito pede mo po ba akong papasukin ?
Kaya naman agad kong binuksan ang pinto at pinapasok si alvin .
Kenneth- pasensya kana alvin ahh kala ko kasi si carlo ung nakatok kanina ii .
Alvin- ok lang po kuya . Ahmm may tatanong lang po ako bakit poba kau nag kagalit ni kuya carlo ?
Kenneth- naku mahabang kwento alvin ii . Tsaka pano mo naman nalaman na mag kaaway kami . Sinabi ba ng kuya mo ??
Alvin- naku hindi po di po sinabi ni kuya carlo . Napansin ko lang po kanina sa baba . Na di mo sya pinansin saka nung pag katok ko sa pinto nio diba sabi nio galit kapa n bakit po ba ?
Kenneth - kasi si kuya carlo mo ii . Nakakainis sya . Kilala mo naman si harlene diba ?
Alvin - opo kilala ko sya . Bakit sya po ba ang dahilan ?
Kenneth- ou alvin sya nga kasi naman yan si kuya mo ii d ako mapakilala sa harlene na un na boyfriend nya . Feeling ko tuloy mas mahalaga pa ung babae na un kesa sakin .
Alvin - ganun po ba . Ang alam ko kasi first love nya po si ate harlene . Dati nga po ako halos di nya na ako nilalambibg o kaya naman di na sya nakikipag laro sakin nung bata pa kami kapag anjan yan si harlene ii .sobrang mahal nya po ung babae na un dati siguro po hindi nya lanv masabi ngaun dahil nga sa humahanap pa sya ng tamang tyempo . Ikaw po ba kaya mo bang sabihin sa first love mo na babae na ngaun may boyfriend kana ? . Pero promise ko po sau mahal na mahal ka nun ni kuya nahanap lng ung ng tamang tyempo para masabi kay ate harlene .
Kenneth - ahh ganun ba un . Sa tingin mo ba nahanap lang sya ng tyempo .?
Alvin- ou naman po ikaw paba mahal na mahal ka nun ni kuya .
Kenneth- alam mo bunso kapag ikaw ang kausap ko laging mong napapagaan ang damdamin ko .
Alvin- syempre kuya ako paba pogi kasi ako ii
Kenneth- sige na nga . Pa hug nga jan bunso .
Matapos ang pag uusap namin ni alvin medio kumalma ang isip ko at naisip ko din na mahirap nga naman sabihin sa first love mo na may bf kana ngaun . Ngaun medio kalma na ang utak ko . Alam ko din naman sa sarili ko na mahal ako ni carlo ii .
Carlo's pov
Pag dating ni kenneth sa bahay ay agad akong ngumiti sa kanya at akmang tatayu ako para lapitan sya ay bigla naman syang umakyat sa kwarto . Di kona sya sinundan at alam ko na magagalit lang sya . Kaya naman sinenyasan kona si alvin para sya ang sumunod at kausapin na nya ito .
Carlo - baby tol kauspin mona si kuya kenneth mo ngaun . Plss .
Alvin - anung kapalit .
Carlo- baby tol naman ii matitiis mo ba na makita kami ni kuya carlo mo na ganito ?
Alvin - sus kuya alam mo naman na boto ako sa inyong dalawa ii . Basta kuya may utang ka sakin kapag napag ayus mo kami ahh . Promise mo muna kapag ako ang humiling ng kahit ano susundin mo ahh .
Carlo - ok promise baby bunso basta mapag aayus mo kami ahh .
Alvin- ou ba .Kaya naman umalis na si alvin para puntahan si kenneth sa kwarto nMin . Di ko alam kung ano ang sasabihin ni alvon para makumbinsi nya na wag na magalit sakin si kenneth . Pero sana magawa nga nya . Kinakabahan na ako kung anu ang pinag uusapan nila medio matagal nadin kasi sila nag uusap . Mayamaya dumating na si alvin .
Carlo- anu baby bunso ?
Alvin - ah eh ?
Carlo- anung ah eh ?
Alvin - ok na .
Carlo - tlg di na sya galit ?Alvin - ahhm parang ganun na nga pero kalmado na sya . Di pa sya totally ok sau pero medio ok na un . Ung promise mo ahh .kahit anu un .
Carlo- ou bunso salamat ahh .
Kaya naman agad kong niyakap ang bunso kong kapatid sabay halik sa noo nya at nag pasalamat.
Carlo- ou bunso kahit anu pa yang hilingin mo promise ko susundin ko . Salamat ulit bunso .
Kaya naman nag balak na akong puntahan si kenneth sa kwarto namin .
Itutuloy .
Pasensya na ngaun lang naka UD .sana patuloy padin kau sa pag basa . Sana dumami pa ung like sa mga story daming silent reader ii .
BINABASA MO ANG
The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)
RomanceThis story was written by Admin CJ of M2M Love story.... I rewrite it here on wattpad because I like the story..... Sana magustuhan niyo.... Any storyang ito at Hindi ko ina-angkin....