Chapter Twenty Eight

169 0 0
                                    

carlo's pov

habang nakain kami ni kenneth sa jollibee ay may isang babae na biglang lumapit at humalik sa akin kaya naman nagulat ako at agad kong tiningnan kung sino ang babaeng ito nung una ay hindi o sya makilala pero nung nag salita sya ay natandaan kona sya sya si harlene ang childhood bestfriend ko at ang unang babaeng minahal ko . kaya naman agad ko syang kinausap at nag kamustahan kami ng hindi ko napapansin ang oras ng biglang ibahin ni harlene ang kwentuhan namin ng tanungin nya ako kung sino ang kasama ko . kaya naman bigla kong naalala na kasama ko nga pala si kenneth pag tingin ko kay kenneth halatang nag seselos sya at mukang galit na sya sakin . kasi naman hindi ko nagawang pansinin sya simula nung dumating si harlene at alam ko na galit na tlg sya . nang tanungin ako ni harlene kung sino si kenneth ay napa isip pa ako kung anu ang sasabihin ko . hindi pa ako handa na sabihn kay harlen ang tungkol samin ni kenneth kasi naman pano ko ba naman masasabi sa firs love ko na bakla pala ako . kaya pinakilala ko si kenneth kay harlen bilang bestfrien ko lang na alam ko na ikagagalit ni kenneth. pagalis ni harlene ay naka simangot at galit na ang muka ni kenneth tahimik na sya . alam ko na di na nya ako papansinin pa kahit aning gawin ko . pero gusto kong magpaliwanag sa kanya pero alam ko na hindi sya makikinig . pag dating naman sa bahay ay agad nyang tinungo ang kwarto namin .sinundan ko sya pero nilock pala nya ang pinto . mula sa labas ng pinto ay naririnig ko ang pag hikbi nya . kaya naman kinatok ko ang pinto .

carlo - boss buksan mo ang pinto plss . pag usapan natin to plss naman sorry na . mahal na mhal kita boss ko .

pero kahit anong sabihin ko ay parang hindi nya ako naririnig . hindi ko alam ang gagawin . nang maramdaman ko na mukang tahimik na sya at nawala na ang naririnig kong pag hikbi nya ay alam kona na nakatulog na sya kaya naman linisan kona ang pinto ng kwarto namin at nag tungo nalang ako sa guest room at doon ako natulog .

kinabukasan nagising ako ng 9 am at agad akong bumangon dahil alam ko na si kenneth ay nagigising ng 7:30 agad akong nag tungo sa kwarto namin at di nga ako nag kamali ng hinala dahil wala na nga sya sa may kwarto namin kaya naman nag hilamos muna ako at nag brush ng ngipin at agad akong bumaba at laing gulat ko ng makita ko pag baba ko si harlene na nasa may sala namin . mukang inaantay nya ako . agad ko namang ginala ang mga mata ko sa bahay at nakita ko si kenneth na nasa may lamesa sa kusina nakain ng almusal nya

harlene - hi carlo mukang tinanghali ka ata ngaun ahh di ka naman ganyan dati ahh . ang alam ko maaga ka nagigising ii .
carlo - ou nga ii napasarap lang sa pag tulog . pagod din kasi ako ii .
harlene - ahh sabagay paminsan minsan ka lang naman tanghaliin ii
carlo - ahh hehe , kilalang kilala mo padin ako ahh .
harlene- ou naman ako pa ba bestfriend mo kaya ako .
carlo - ay nga pala kumain kana ba ? nag almusal kana ?
harlene - hindi pa nga ii inaantay kita ii . nga pala dito pala nakatira yan si kenneth diba bestfriend mo sya? sobrang close pala kau no ?
carlo - ahh ou sobrang close kami nyan , pano mo naman nasabi ??
harlene - yan ohh ang dami nio kasing picture dito sa bahay nio na kau lang ni kenneth ang mag katabi . naku kung hindi nga lang kita kilala sasabihin ko na para kaung mag syota ii hahhahah
carlo -naku naman mag bestfriend lang kami noh ,tara na at sumabay na tayu kay kenneth.
harlene- sige ba
carlo - kenneth kanina kapa ba gising ? sabay na kami sayu kumain
kenneth - ahh sige kain na kau jan kasi tapos na ako kumain

at biglang tumayo si kenneth at umakyat sya sa taas . mukang mas lalo syang naiinis dahil pati dito sa bahay andito si harlene.

harlene - galit ba si kenneth satin ? bakit biglang umalis ??
carlo - hindi un galit tapos na daw kasi sya kumain kaya umakyat na sya .
harlene- ah ganun ba sige kain na tayu .

kaya naman kumain na kami ni harlene at nag kwentuhan ng kung ano ano kagaya ng mga nangyari sa mga buhay namin . nitong nakalipas na 8 taon na hindi kami nag kita . kahit na nag kwentuhan kami ni harlene ay hindi ko padin masabi sa kanya ang tungkol samin ni kenneth. kaya naman alam ko na lalong magagalit sakin nito si kenneth . habang kausap ko si harlene sa sala ay nasa taas ang isip ko kung anu ba ang ginagawa ng mahal ko namimiss kona syang lambingin kahit na halos kagabi lang ng magalit sya sakin . pagkatpos namin kumain ni harlene at makapag kentuhan ay agad na syang nag paalam sakin at umalis na sya ng bahay .

pagkatapos kong ihatid si harlene sa labas ng bahay ay agad akong umakyat sa kwarto namin at pag punta ko dun ay naabutan kong nakahiga si kenneth sa kama namin kaya naman agad akong humiga at yuamakap a kanya .

carlo - boss sorry na mag papaliwanag ako plss pakingan mo naman ako
kenneth - hmmm .
carlo - best si harlene bestfriend ko un nung bata pa ako nakilala ko sya nung mga bata pa kami dahil pareho kaming sinama ng mga parents namin sa meeting nila dun ko sya nakilala at napadalas ung pag kikita namin dahil kada meeting ng parents namin ay pareho kaming kasama palagi hanggang sa naging mag kaibigan kami at naging sobrang close at dumating sa point na na inlove na ako sa kanya tapos nag sabi ako sa kanya na mahal ko sya pero di nya tinanggap tapos umalis na sila papuntang us kaya di kona sya pina kilala sau kasi ang akal ko hindi na sya babalik dito sa manila tsaka kasi ayaw kong maalala sya kasi sya ung first love ko ii kaya nahihirpan ako kapag sya pinag uusapan
kenneth - bakit hindi mo ako mapakilala sa kanya na boyfriend mo ako ?
carlo- kasi mahal hindi pa ako handa na sabihin sa kanya pero sasabihin ko din naman ii plss wag muna ngayun hahanapa ako ng tyempo .
kenneth - bakit kailanagan pa patagalin ? mahal mo ba tlg ako ? kinahihiya mo ba ako sa kanya ha ?
carlo- hindi kita kinahihiya sa kanya mahal ako ang may problema hindi ko pa kaya sa sabihn sa kanya na bi ako . sana maintindihan mo ako boss .
kenneth - hindi kita maintindihan . ang lam ko lang kung mahal mo tlg ako kahit kanino kaya mo akong ipakilala ng walang pag aatubili . ( inalis ko ang pag kakayakap nya sakin at umalis ako ng bahay )
carlo- mahal ? saan ka pupunta ??

itutuloy ....

pasensya na kung matagal ang update ahh 1 or 2 per week lang po ako mag uupdate kasi po bc sa work ii sensya na po :)

The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon