Chapter Eighteen

305 4 1
                                    

Jenny's pov

May tatlong linggo nang hindi napasok si. Carlo kaya naman nag tataka na ako baka naman nnagalit sya sa akin dahil sa pag tatapat ko sa kanya o kaya naman nalaman nya ang totoo na binalak talaga namin ang pag punta doon at ang mga nangyari . Habang nag lalakad ako ay nakasalubong ko si patrick habang papunta ako sa class room nila kaya naman minabuti ko nalang na tanungin si Patrick kung nanjan na ba si carlo at sinabi naman nya na nanjan na sya kaya naman nabuhayan ako kaagad kailangan ko syang mapuntahan kaya naman tinanong ko kay patrick kung alam nya ba kung saan nag punta si carlo at sinabi naman nya na nag punta sya sa open field at kasama daw nito si Kenneth kaya naman nag taka ako kala ko ay napag hiwalay na namin sila pero bakit parang naging ok na ulit sila . Kaya naman agad agad akong nag punta sa open field at nakita ko nga sila na naka upo sa may athletes bench kaya naman agad ko silang nilapitan at kinamusta ko kagad si carlo pero hindi nya ako kaagad kinausap bagkus ay tumingin muna sya kay Kenneth para syang nag tatanong kay Kenneth na kung pede ba nya akong kausapin ngumiti naman si Kenneth parangbilang pag sang ayun nya kay carlo at pag katapus nun ay kinausap na ako ni carlo kinamusta ko sya at akala ko kaya sya Hindi napasok ay iniiwasan nya ako yun pala ay naaksidente pala sya kaya nama nag alala ako bigla sa kanya at tinanong sya kung saan ang sugat at saan ang masakit sa kanya pero inawat nya ako at sinabi nya sa akin na ok lng daw sya ngaun dahil magaling na sya mayamaya pa ay nag aya na syang umalis at umalis na nga sila ni Kenneth habang naiwan ako sa kinauupuan ko ay nasasaktan ako dahil parang bali wala na ako kay carlo ang akala ko ay ok na kami na kami na ang magiging mag bestfriend akala ko natupad ang gusto ko na mapag layu sila ni Kenneth noong bakasyon pero hindi pala mukang mas malapit pa sila ngaun . Anu kaya ang dapat kong gawin para mapalapit sa akin si carlo at mapalayu ang loob ni Kenneth kay carlo .

Carlo's pov

Habang nag mamaneho ako pauwi ay tahimik lang kami ni Kenneth sa loob ng sasakyan ko . Sinabi ko sa kanya ka dumaan muna kami sa bahay at pumayag naman sya pero hindi ako sanay sa kinikilos nya dahil ang tahimik lng nya hindi ako sanay sa ganung sitwasyon dahil sa tuwing jasa kotse kaming dalawa ay masaya kami lagi at maingay sya madami pa syang kwento . Siguro nga ay naaapektuhan padin sya kay Jenny kaya naman ay babawi ako sa kanya at ipapaliwanag ko sa kanya ang dapat na gawin nya kapag nakikita nya si Jenny at hindi sya dapat mag selos kay Jenny dahil para sa akin ay kaibigan ko lang si jenny at hindi sya dapat mag selos dito dahil kahit kelan ay hinding hindi ko sya sasaktan . Pag dating namin sa bahay ay dumiretso kami sa kwarto ko at ganun padin si Kenneth tahimik lng sya at naka tulala para syang balisa .

Carlo- boss ok ka lang ba ?

Kenneth- ok lng boss

Carlo- bakit parang may problema ka boss ?

Kenneth - ha wala naman akong problema

Carlo- bakit ang tahimik mo hindi ka naman ganyan dati ii

Kenneth- pag tahimik may problema agad ?

Carlo- ii bakit ka ba tahimik ?

Kenneth- wala lng boss

Carlo - kala ko ba boss bawal ang secret dapat sasabihin natin sa isat isa ang lahat bawal ang lihiman ii bakit parang may nililihim ka sa akin ?

Kenneth- wala nga toh ! Baka dahil lang sa kanina

Carlo- dahil ba yan kay Jenny ?

Kenneth- ou

Carlo- nag paalam naman ako sayu kanina diba kung pede ko syang kausapin .

Kenneth- ou nga . Pero kase kapag nakikita ko sya naalala ko ung nangyari noong nasa probinsya tayu ii . Hindi ko ding mapigilan nag mag selos kagaya kanina nung nalaman nya na naaksidente . Ka nag alala agad sya sayu .

The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon