Chapter Thirty Two

170 0 0
                                    

Alvin's pov .

Habang papunta kami ni aj sa mall ay hindi mawala sa isip ko kung anu na bang nangyare kila kuya carlo at kuya kenneth . Sana lang naging maayus na ang lahat at ok na sila sana naging matagumpay ang pag kausap ko kay kuya kenneth para malinawan sa isip nya na hindi naman sya niloloko ng kuya carlo ko at sana maayus na napaliwanag ni kuya carlo ang side na kay kiya kenneth .

Aj - oh bat parang ang lalim naman ng iniisip mo jan ahh alvin ?

Alvin - ahh . Kase di ko alam kung anu na nangyare kila kuya carlo sa bahay ii .

Aj- ou nga pala anu ba pinag awayan nila ahh ?

Alvin - naku mahabang kwento kaya wag kana mangelam dun .

Aj- grabe naman to di manlang share sakin yang kwento na yan. Parang iba naman ako sau .

Alvin - aj di kana iba sakin ikawe ang bestfriend ko parang kapatid na nga ang turing ko sayu ii .

Aj - kapatid lang ( pabulong kong sinabi )

Alvin - ha ? May binubulong ka ba jan ?

Aj - wala sige na kasi kwento mona makikinig ako promise .

Hanggang sa wala na nga akong nagawa kundi i kwento kay aj ang lahat ng nangyare .

Aj - ay kaya pala sino ba ung harlene maganda ba sya ? Gusto ko sya makita siguro sobrang ganda nya para mabaliw si kuya carlo sa kanya samantalang ung itsura ni kuya carlo ung tipong hinahabol ng babae pero baliktad pala noh sya pala ang humabol sa babae .

Alvin - aj bakit mo naman sya gustong makita ha !! (medio inis kong pag kakasabe )

Aj - ah eh baka maganda sya malay mo diba ?

Alvin - anung malay ko ?
Aj - hmm basta .
Alvin - hindi pede sakin ka lang aj ( bulong ko sa sarili ko )

Aj - ha ? May sinasabi kaba jan ?
Alvin- wala sabi ko malapit na tayu sa mall .
Pag karating namin ng mall ni aj ay agad naming tinungo ang arcade na paborito naming puntahan . Lagi kaming nag lalaro dito lalo na ung sa may basketball paborito namin un tapos lagi pa kaming magkasama sa laro iisa lang ung hinuhilugan namin ng token tapos dalawa kami nag lalaro dun . Lagi nga kaming pinagtitinginan ng mga tao kasi para kasi kaming mag jowa sa ginagawa namin minsan kukunin ko ung bola na ititira nya . Minsan naman sinusupalpal nya ung bola na ititira ko . Sobarang saya lang . Minsan nga may naririnig ako na sinasabi ung mga babae ii .

Girl 1 - tignan mo un sis ohh parehong gwapo .
Girl 2 - ou nga ii tapos para silang mag jowa hehehe .
Girl 1 - ou nga ii ang sweet nilang tignan .

Kapag nakakarinig ako ng ganyan natutuwa ako kasi pinag kakamalan kaming mag jowa na sa totoo lang ii gusto kong mangyare .

Aj - tara na alvin napapagod na ako ii .
Alvin- san naman na tayu punta ?
Aj- hmm anu kaya kung kumain muna tayu ngaun ? Medio gutom nadin kasi ako ii .

Alvin - sige kain muna tayu nagutom nadin kasi ako eh hihihi .

Kaya nga kumain kami . Habang nakain kami para kaming mag kaaway kasi halos di kami nag papansinan minsan nililingon ko si aj . Ang pogi nya tlg at ang cute nya pag masdan habang nakain . Ng di ko napansin na naka tulala na pala ako sa kanyan .

Aj - hello ? May dumi ba ako sa muka ahh ?

Alvin - ah eh wala ahh .
Aj- ii bakit naka tulala ka sakin ?
Alvin - wala may iniisip lang ako ?
Aj - hala ? Wag po kuya bata pa po ako !
Alvin - sira ulo ! Di tayo talo .
Aj- ay sayang kala ko pa naman tupeo din ako :( (mahina kong pag kakasabi )
Alvin - ha anu sabi mo ?
Aj - sabi ko anu ba kasi ung iniisip mo ?
Alvin - na sana maging tayu ( sabi ko sa isip ko lang ) na kung ano na bang nangyare kila kuya .
Aj - ahh . Oh anu na gagawin natin ?
Alvin - nuod tayu sine ?
Aj - sige ba anu ba panonoorin natin ?
Alvin - hmm ikaw bahala .
Kaya nag tungo na nga kami sa sinehan at si aj nga ang pumili ng panonoorin namin . Nagulat ako sa pinili nya horor movie ngaun ko lang nalaman na di pala sya matatakutin . Pag pasok namin ay medio madami ng tao sya ang pumili ng pwesto namin at dun kami sa taas medio gilid . Hanggang sa nag simula na ung movie . Nung medio kalagitnaan na ng palabas at may biglang sumulpot na multo ay sobrang gulat nya na ako naman ay hindi maayado . At sa sobrang gulat nya ay napayakap sya sakin . Nung napayakap sya sakin ay lumakas ang tibok ng puso ko .

Alvin - oh ang lakas ng loob mo para piliin tong movie na to tapos matatakot ka lang pala n

Aj - akala ko kasi di sobrang nakakatakot ii sobra pala .

Alvin - hahahaha matatakutin ka pala .

Aj- ou ii . Pede ba pahawak sa.kamay mo para di ako matakot ?

Alvin - ou naman .

At yun na nga nanuood kami ng movie na magkahawak kamay hanggang sa matapos namin ito . Minsan habang nanunuod sya ay tinitignan ko ang muka nya at sobrang gwapo nya talaga tapos hawak ko pa ngaun ang malambot nyang kamay na para kaming mag jowa sa sinehan . Sana lang totoo na to hihihi. Pag katapos namin manuod ng sine ay agad na kaming umuwi pero sinamahan muna ako ni aj sa bahay namin dahil nya sa niyaya ko nadin sya . Pag dating namin sa bahay ay nagulat ako sa nakita ko na si kuya carlo at kenneth ay nasa sala at nanunuod ng movie na mag kayakap . Natuwa ako sa nakita ko kasi ok na sila .

Carlo - oh baby bunso anjan ka napala ? San ka ba nanggaling ?
Alvin - ahh nag mall lang kami ni aj kuya
Aj - hello po kuya carlo at kuya kenneth .

Kenneth - hello din sayu aj
Carlo - nag enjoy ba kau ni aj sa mall baby tol ?
Alvin - ou naman kuya .
Aj - ah kuya kenneth at kuya carlo mauna na ako sa inyo ahh uwi na po ako .

Carlo - ah ganun ba sige ingat ka .

Kenneth- ingat ka aj
Alvin - kuya hatid ko lang si aj
Carlo- sige tol .
Kaya ayun at lumabas na kami ng bahay ni aj at hinatid ko sya .

Aj - ang sweet ng kuya carlo at kuya kenneth mo noh n nakaka inggit . Hihihi
Alvin - ou nga ii gusto ko kapag ako may nakarelasyon ganun din kami ka sweet . Hihihi
Aj - gusto mo tayu maging ganun ka sweet ?
Nagulat ako sa sinabi ni aj at feeling ko namumula ung muka ko .
Alvin - wag ka ngang anu jan pinag titripan mo nanaman ako ii .

Aj- hmm ikaw bahala . Sige dito na ako .
Alvin - sige uwi na ako .

Aj's pov

Nagulat ako ng biglang dumating dito samin si alvin natuwa naman ako dahil dinalaw nya pa ako dito samin heheh. Tapos niyaya nya pa ako sa mall parang date lang kaya naman agad akong punayag . Habang nasa arcade kami at nag lalaro sa basketball ay narinig ko ung usapan ng dalawang babae na kinikilig samin at pinag kakamalan pa kaming mag jowa natuwa ako sa narinig ko sa dalawang babae na un hihihi tapos habang nasa kainna kami ay napansin ko na nakatitig sta sakin .feeling ko tuloy may gusto din sya sakin hehehe . Lalo pa nung nasa sinehan kami . Matatakutin tlg ako pero pinili ko tlg ung horor para malaman ko kung totoo na may gusto sya sakin . Para naman kapag nag tapat ako ng nararamdaman ko sa kanya ay sigurado akk na ganun din ang nararamdaman nya sakin dahil kung di ganun ang nararamdaman nya ay isasarili ko nalang ang nararamdaman ko kesa namn pandirihan nya ako . Nung kalagitnaan ng palabas ay may nakakatakot na scene at agad akong napayakap sa kanya . Pagkayakap ko sa kanya ay ramdam ko ang tibok ng dibdib nya na bumilis ito di kagaya ng normal na tibok di ko alam kung ang dahilan ba nito aya ng pag yakap ko sa kanya oh dahil sa natatakot lang din sya sa palabas at ayaw lang nya ipakita sakin . Hanggang sa makarating kami sa kanila at nakita namin sila kuya carlo sa sofa na mag kayakap . Pag kakita ko sa kanila ay nainggit ako sana ganun din kami ni alvin . Kaya agad na akong nag paalam sa kanila . Sinabi ko kay alvin na naiinggit ako sa kuya nya at pinag tapat ko sa kanya na gusto ko sana maging ganun din kami kaso nga lang .akala nya binibiro ko lang sya haist sayang di nya sineryoso ung sinabu ko ...

Itutuloy ....

The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon