Kenneth's pov
Pag mulat ko ng aking mga mata ay wala. Na akong kakatabi sa kama mag aalas 9 palang ng umaga kaya naman minabuti konang bumaba agad at baka hinihintay na ako ni carlo pero pag dating ko sa baba ay wala naman si carlo kaya agad kong hinanap si carlo pero sabi ni mang ben at ni alvin ay umalis daw ito kaninang 7 ng umaga kaya naman kumain nalang kami nila mang ben ng agahan . Habang nakain kami ay iniisip ko kung bakit kaya umalis si carlo ng maaga ni hindi manlang sya nag sabi sakin kung saan sya pupunta napapaisip tuloy ako kung ano kayang gagawin ko ngaung araw dahil wala nanaman sya sino nanaman kaya ang mag tuturo sakin ng mga gawaing bukid kaya naman pag katapos namin kumain ay agad akong tumambay sa may puno ng mangga at muli ay nakita ko si alvin na nasa bukid at agad ako nitong tinawag .
Alvin - kuya Kenneth punta ka dito
Kenneth- sige saglit lng .
Alvin- kuya kenneth gusto mo ako nalang muna ulit mag turo sau dito sa bukid kase sigurado ako gagabihin nanaman un si kuya ganun kase un ii kapag naalis sya ng maaga dito sa bahay nauwi un ng gabi na .
Kenneth- ii wag muna akong tawaging kuya ni hindi naman ata nag kakalayu ung edad natin ii . Nga pala ilang taon kana ba ?
Alvin - baka kase pagalitan ako ni kuya Carlo kapag di kita tunawag na kuya . 17 na ako .
Kenneth- ok lang yan akong bahala sa kuya mo . Kitams 19 palang naman ako dalawang taon lang ang tanda ko sau .
Alvin - atlis mas matanda ka padin hahaha
Kenneth- loko ka ahh haha. Sige na ako bang ituturo mo ngaun sa akin ?
Alvin - tuturuan kitang umakyat at kumuha ng buko .kaya mo kaya ?
Kenneth- hindi ko alam pero kakayanin ko yan .
Alvin- sige na Kenneth at pumunta na tayu dun sa puno ng buko .
Agad naman kaming pumunta sa tanim nilang mga puno ng buko at nagulat ako sa taas ng mga puno nito akala ko ay kasing taas lang ito ng mga nakikitang puno ng buko sa manila pero hindi pala . Sa tansa ko ay parang doble ang taas nito kaya naman agad akong kinabahan parang mamamatay ako kapag nahulig ako dun mula sa taas at ni hindi ko nga alam kong makakalahati ko manlang akyatin ang punong iyan . Mayamaya pa ay sinimulan na ni alvin ang pag turo sa akin agad itong sinimulan ang pag akyat habang nakatingin ako sa mga ginagawa nya ay walng limang minuto ay naka akyat na agad sya sa taas ng puno ewan ko kung pano nya nagawa iyon hindi kaya may lahing unggoy itong si alvin . Kung gano nya kabilis inakyat ang puno ay ganun nadin nya kabilis itong binaba . Pag katapos nya ay ako naman daw ang umakyat gayahin ko daw ang kanyang mga ginawa . Nung inumpisahan ko ay wala pa ako sa kalahati ay nahuhulig na ako kaya naman parang nawawalam na ako ng gana hanggang sa naakyat ko na ang tuktok nito ngunit nung pababa na ako ay hindi kona alam ang gagawin ko pag tingin ko sa baba ay nalula ako sa taas ng kinaroroonan ko . Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko kung paano ako bababa kaya naman kinakabahan na ako sa tingin ko ay it na ang aking katapusan hanggang sa sumigaw saakin si alvin at tinuro ang aking gagawin pero natatakot ako sa taas kase ng bababain ko kapag ako ay nahulog sigurado ay katapusan kona pero nilakasan ko ang loob ko habang sinasabi saakin ni alvin ang gagawin ay nababa ko naman itp ng maayus at hindi nahuhulog kaya naman laking tuwa ko at buhay pa ako akala ko ay ayun na ang katapusan ko hanggang sa sabihin sakin ni alvin na dapat ko daw ulitin ang pag akyat .
Alvin- tapos ka na bang mag pahinga ?
Kenneth- ou tapos na kinabahan ako dun kala ko un na ang tapusan ko .
Alvin - oh anu pang inaantay mo jan tumayu kana at akyatin mo ulit yan .
Kenneth - anu nababaliw kana ba alvin halos mamatay na ako sa takot para lang mababa yan ii tapos sasabihin mo sakin na akyatin ko ulit yan .
BINABASA MO ANG
The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)
RomansaThis story was written by Admin CJ of M2M Love story.... I rewrite it here on wattpad because I like the story..... Sana magustuhan niyo.... Any storyang ito at Hindi ko ina-angkin....