Champter Eight

385 1 0
                                    

Kenneth's pov

Dahil nalalapit na ang outing naming mag kakaklase ay agad akong nag paalam kay karol na hindi ako papasok sa araw na ito at agad naman syang pumayag

Kenneth- karol mag papaalam sana ako sayu na hindi ako papasok sa linggo dahil napag desisyunan ng mga kaklase namin na mag swimming kami para bago manlang daw kami mag hiwahiwalay ngaung sembreak ay may magandang alaala kami   .

Karol- sige na nga pinapayagan kita kase nitong mga nakaraang araw napapansin ko na wala kang gana mag trabaho ii . At lagi kang malungkot . May problema ka ba ?

Kenneth- salamat karol ahh . Wala naman akong problema.

Karol- panong wala ii lagi kang malungkot jan . Kung ayaw mo pa na mag open sakin ok lang pero tandaan mo nandito lng ako kung kailangan mo ng makakausap .

Kenneth - hayaan mo Karol kapag handa na ako sasabihin ko din sa iyo .

Ngaun na ang araw ng swimming namin at sinundo ako ni Patrick sa may bahay may dala syang kotse kanya pala ito .

Patrick- anu kenneth ready ka na ba ? Asan na ba ung mga gamit mo dalin mo na at isakay mo na para makarating na din tayu dun .

Kaya kinuha kona agad ang aking mga gamit at inilagay ko ito sa likod ng sasakyan ni Patrick at sumakay na ako sa kotse . Habang nasa byahe kami ay hindi ako mapalagay pumapasok lagi sa isip ko kung sasama ba si carlo o hindi . Kaya ng makarating kami doon ay agad ko syang hinanap natuwa naman ako dahil nakita ko kaagad ang sasakyan ni carlo pero pag baba ko sa sasakyan ni patrick ay nakita ko si carlo na kausap si jenny at mukang kasama nya ito nung akmang lalapit ako sa kanila ay agad silang pumasok sa loob ng sasakyan ni carlo kaya naman hindi ko na sila nilapitan. Nang makumpketo na ang lahat ay nag sipag biyahe na kami papunta sa resort . Pag dating namin sa resort ay isang cottage lng ang inupahan nila ng malaki naman kaya kasya kaming lahat ng hndi inaasahan na naging mag katabi kami ni carlo ng upuan agad ko syang tinitigan at nag katitigan kami nung akmang mag sasalita ako ay agad niyang inalis ang pag kakatingin sa akin at umalis na sya pag katapos nyang ibaba ang kanyang mga gamit . Habang ang lahat ay nakakatuwaan at nag siswimming ako naman ay nasa cottage mag isa habang pinapanuod ko ang lahat ng mga kaklase ko . Biglang dumating si carlo na naka short lang kaya naman napatitig ako sa kanya habang papalapit si carlo sa pool ang lahat ay napapatitig sa kanya . Ngaun ko nalang ulit nakita ang katawan ni carlo na naka hubad. Kaya naman pinag masdan ko si carlo buong mag damag at naging malungkot ang gabing ito dahil nag seselos ako dahil laging si jenny lng ang inaasikaso ni carlo . Biglang lumapit saakin si patrick .

Patrick- bakit nandito ka mag isa kenneth ?

Kenneth- wala lng wala kase akong gana mag swimming.

Patrick- mukang palpak ang ginawa ko ngaun ahh .

Kenneth - anung palpak naman ang sinasabi mo ?

Patrick - nitong mga nakaraang araw napansin ko kase na malungkot ka at alam ko na dahil iyon kay carlo . Kaya nga sinama kita ngaun dito dahil akala ko magiging masaya ka pero mukang mas lalo ka pang naging malungkot dahil nandito din si carlo at kasama pa nya si Jenny .

Kenneth- anu ka ba Patrick masaya naman ako pero pagod lang ako kaya naman hindi pa akp nag siswimming . Maya maya pupunta na ako dun .

Patrick - bakit kase si carlo pa ii nandito naman ako. Sana sakin mo naman ibaling ang atensyon mo kenneth. Lagi akong  nadito sa tabi mo hindi kita sasaktan mamahalin kita . Alam ko na may gusto ka kay carlo dahil napapansin ko iyon lali na ng malaman ko na nalulungkot ka at napansin ko na ang dahiln nun ay si carlo . Ngaun nag kalakas ako ng loob na sabihin sau na gusto kita kenneth kaya sana . Hayaan mo na mahalin kita . Pangako ko sau hindi kita sasaktan hindi kita papaiyakin .Kaya sana ako nalang ang mahalin mo .

The Bestfriend that I Love ( By Admin CJ of M2M Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon