~~~~~~~Xuất hiện: Cự Giải, Thiên Bình, Song Tử~~~
Tại một vùng nông thôn ngoại thành bé nhỏ xinh đẹp, bốn mùa như một, đều khiến dân chúng lười biếng không muốn lao động, vì thế đã nghèo lại lại tả tơi hơn. Tuy nhiên, vẫn có ngoại lệ trong làng, đó là một cô nương không cha không nương, là tài nữ nổi tiếng khắp chốn. Nàng thông minh cơ trí, từng giúp dân chúng làm đơn kiện lên quan phủ, có thể coi là có chút tiếng tăm, có chỉ tật xấu khó bỏ là hay đi hóng chuyện bát quái, khiến ai nấy đều đổ mồ hôi.Hôm nay là ngày lên kinh dự thi, theo lời khuyên của mọi người, nàng cũng khăn gói lên đường chuẩn bị thi cử. Thiên Triều quốc là quốc gia không phân biệt nam nữ, chỉ cần là hiền tài đều có thể trọng dụng, tuy nhiên chưa có nữ tử nào thoát khỏi suy nghĩ phong kiến lạc hậu kia mà dự. Cự Giải bừng bừng khí thế, quyết tâm phải mở ra một trang sử mới, trở thành nữ trạng nguyên đầu tiên của Thiên Triều quốc, đánh tan định kiến tọng nam khinh nữ trước đây.
Dân làng biết tin nàng ra đi liền tới tiễn một đoạn, chuẩn bị khá nhiều đồ ăn lộ phí giúp nàng bớt khó khăn.
"Giải Nhi, lên đường bình an nha con."- bà lão Ất sụt sùi nắm tay nàng như không muốn rời xa.
"Con nhớ quay trở về thăm chúng ta đó."- lão nhân Giáp đưa tay chùi nước mũi.
"Vinh quang về làng nha Giải Nhi, đây là con lợn quay, muội mang đi phòng khi bị đói."- tỷ tỷ Bính vẫy vẫy khăn tay.
"..."
Cự Giải cảm động không nói nên lời, ôm chầm lấy mọi người lưu luyến. Thì ra dân làng có lòng đến vậy, dù lười không muốn động đậy mà vẫn có mặt đông đủ tiễn nàng rời khỏi quê hương lập nghiệp. Nàng nhất định không phụ sự kỳ vọng của mọi người, vinh quang mang lộc về làng, giúp mọi người thoát khỏi cảnh nghèo khó.
"Con thật biết ơn mọi người quá. Tỷ tỷ mang lợn về đi, dân làng chúng ta nghèo, muội không dám nhận."
Tỷ tỷ Bính cười cười bình thản nói:
"Giải muội muội chớ lo, là lợn bệnh chết, không lo dân chúng ta đói đâu."
"..."- Cự Giải cứng đờ người, khóe miệng co giật.
"Giải Nhi, dân chúng ta lười lắm, con đi rồi ai giặt đồ giúp ta, nấu cơm giúp ta, cho lợn gà ăn giúp ta. Thật đáng tiếc!"
"..."Cự Giải rưng rưng rơi lệ nhìn bà lão Ất mới thốt lên câu nói đầy phũ phàng.
"Ta còn định gả con cho nhi tử nhà ta, đợi con về chắc nó già thêm bốn năm tuổi nữa rồi."
Lão nhân Giáp vuốt râu, Cự Giải hoàn toàn bị đánh bại, khóc không ra nước mắt. Lão gia gia à, nhi tử của lão đã sáu mươi tuổi, ba thê bốn thiếp rồi đó, tuổi ta còn không bằng cháu nội của lão nữa kìa.
Thế là, Cự Giải cô nương mang theo trái tim bị tổn thương và bi ai ra khỏi làng, tiến về phía kinh thành phồn hoa, chuẩn bị đối đầu với cuộc thi.
Sau hai ngày chật vật, Cự Giải đã đến kinh thành, tìm một quán trọ nhỏ nghỉ ngơi lấy sức. Buổi tối, không khí ngột ngạt oi bức cộng thêm quán trọ ẩm thấp khiến Cự Giải không thể nào tập trung đọc sách, đành bỏ đấy ra ngoài hóng mát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàng cung náo loạn, gà bay chó sủa
FanfictionTên fic: hoàng cung náo loạn, gà bay chó sủa Author: Aiko~ Nha Đầu Rắc Rối. Beta lỗi chính tả: SaGiTaRiAn. Thể Loại: xuyên không, cung đình, cổ đại, hài hước, sủng, ngọt , HE,... Độ dài: 40 chương. Tình trạng sáng tác: on- going. Rating: [T] ♥ Warni...