Chap 12: Đại nhân vật hồi cung

1.9K 101 1
                                    

Hôm nay là ngày toàn dân lao động, ách, là ngày nhận hình phạt của mười con người. Khắp nơi bay ra một luồng oán khí lớn: kho quốc khí, nhà vệ sinh, ngự hoa viên, phủ Quốc sư, phủ Công chúa,... khiến mọi người đều lạnh sống lưng, quyết định nếu không có việc gì thật gấp thì sẽ không bước chân ra khỏi phòng.

Ma Kết hung tợn giơ cây bút lông lên múa vèo vèo vào giấy, nghiến răng nghiến lợi giống như trước mặt là kẻ thù và trên tay là hung khí giết người. Hai cung nữ thân cận mồ hồi nhỏ giọt cật lực giữ cho trái tim nhỏ bé của mình không đập quá nhanh gây sự chú ý với công chúa.

Từ ngoài, một vị thái giám hớt hải chạy vào, cung kính tâu:

"Bẩm công chúa, Hoàng thượng cho triệu người tới Thiên Long điện có việc gấp."

"Việc gấp?"

Ma Kết kinh ngạc há hốc miệng. Với hoàng huynh yêu nghiệt của nàng thì có việc gì là gấp mà lại cần đến cả nàng. Trong đầu lóe lên một khả năng, mặt nàng tái mét, vội vã xốc lại váy phóng như bay ra ngoài, bỏ mặc hai cung nữ đang ho sù sụ hít bụi.

Vừa đến nơi, Ma Kết đã thấy các huynh đệ tỷ muội của mình ngồi đông đủ tại điện, mặt ai cũng đầy vẻ tò mò cùng khẩn trương, còn Thiên Yết ngồi rất nghiêm chỉnh trên long ỷ, thần sắc nghiêm túc hoàn toàn khác hẳn với vẻ yêu nghiệt tươi cười mọi ngày. Ma Kết nuốt nước bọt một cái, rụt rè ngồi vào chỗ của mình, trong lòng khấn trời bái đất hy vọng là mình đoán lầm.

Xử Nữ rốt cuộc không chịu được cái không khí cổ quái này, vặn vẹo hỏi:

"Cuối cùng là có chuyện gì vậy? Hoàng thượng, ngài đừng làm ta sợ a."

Thiên Yết nhìn lướt qua một lượt, hắng giọng thông báo:

"Bọn họ...đã trở về..."

"Bọn họ? Không lẽ là..."

Bảy cái miệng đồng loạt rú lên, chỉ trừ Nhân Mã ngoài hành tinh, Bạch Dương sơn tặc, Cự Giải từ nông thôn lên và Song Ngư công chúa quý quốc vẫn còn đang ngơ ngác chưa hiểu gì. Thiên Yết nặng nề gật đầu, trong điện một đám tập thể đi đụng tường, lăn ra hôn mê bất tỉnh. Song Ngư kinh hoàng lau mồ hôi, lắp bắp:

"Chuyện...chuyện gì...thế...thế này?"

Cự Giải và Bạch Dương trong đầu bắt đầu trí tưởng tượng phong phú của mình, hẳn là một đại nhân vật tầm cỡ nào đó có nội công thâm hậu, cơ bắp cuồn cuộn, sáu múi tráng kiện, gương mặt dữ dằn đầy những vết chém, râu quai nón rung rinh trong gió,...

Nhân Mã ngơ ngác cắn ngón tay, cố gắng niệm chú an ủi quần chúng:

"Xúc động là ma quỷ... Xúc động là ma quỷ!"

Những người khác mới bò dậy lập tức lại ngã xuống, bi phẫn trừng to mắt với Nhân Mã. Ngươi mới là ma quỷ, cả nhà ngươi là ma quỷ!!!

Thiên Yết thở dài một tiếng, âm trầm đáp:

"Bọn họ đang chờ chúng ta ở điện."

Thiên Bình rơi lệ thanh âm nghẹn ngào:

"Hoàng thượng, thần có thể không đi hay không? Thần sẽ tiếp tục đi bắt côn trùng."

Hoàng cung náo loạn, gà bay chó sủaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ