Chapter 5 [ Ang laking EPAL. :3 ]

58.3K 684 21
                                    

MAE's POV

Grabe! Halos araw araw na kong tulala ng dahil sa nangyaring yon!

Ng dahil sa lalaking yun!

 Ano ba Mae?! Gumising ka nga! Umayos ka! Mukha ka lang tanga e!

" Hoy Mae na-Tipuz! "

" Ay Potakteng bakla!! " Napaka hilig talaga mang gulat netong bestfriend kong unggoy. Jusko! E kung araw araw niya kong gugulatin, patayin niya nalang ako. 

"  Napaka hilig mo namang manggulat e! Pambihira ka lang e! " Habang siya. Ayun, salo salo ang tiyan. Tawa ng tawa.

" E Paano, tulala ka nanaman. " Nakarecover na siya sa tawa niya.

 " Oh asan si Tricia? " Pag iiba ko ng usapan. Ayoko narin maalala yung nangyari na yon. Atsaka nagtataka rin naman ako kung bakit hindi nakadikit sakanya si Tricia niya ngayon.

" Uhm. May LQ kasi kami e. " Pagkakalungkot niyang sabi.

" E bakit naman? " Habang nakapalumbaba ako at umiinom ng softdrinks gamit ang straw. 

" E Kasi siya e! Binilan ko siya ng chocolate! Tapos hindi niya kinain! " Psh. Isip bata talaga to kahit kailan. 

" Parang yun lang pumuputok na kagad ang butchi mo! "

" E Paano, ang hirap kayang magluto ng chocolate no! "

Ano daw?

Siya daw nagluto?!

" E kaya pala e. "

" Anong kaya pala ? "

" Ikaw nagluto?! Edi siguradong hindi masarap yun. " Oo. Hindi talaga siya sanay magluto. Kung hindi sunog, hilaw ang nagagawa niya. Siguro nadala na si Tricia nung minsang pagluto siya ni Zac. Bwahaha. Hindi lang pala ako ang nagpopoker face pag nakakatikim ng luto ni Zac.

Napayuko siya. 

" Bat ba ko binigyan ng bestfriend na katulad mo Mae? Imbis na pampagaan ng loob ang sinasabi mo. Lalo mong pinasasama ang loob ko e. Wagas ka kung makapanglait. "

" Hoy! Magpasalamat ka no! Kung hindi dahil sa pagka Honest ko, di ka magigising sa katotohanan na di ka talaga sanay at masarap magluto! " 

" Napaka sama mo naman. Ikaw nga tong maraming nakakain e, pag nagluluto ako sa bahay. "

" E lahat masarap sa paningin ko pag gutom ako. Alam mo yung feeling na, no choice kana kasi gutom kana talaga. "

Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon