Chapter 23 [ heart broken ]

42K 575 138
                                    

MAE's POV


" Please Dylan. I-I'm begging you. P-please c-come back t-to me. "

Napatakip nalang ako ng bibig gamit ang kamay ko ng marinig ang mga katagang yun kay Tricia. Come back to me? Bakit ganoon? Naguguluhan ako.

" Dylan. Pl-please.." Pumiglas si Tricia sa pag kakayakap kay Mer at hinawakan ito sa magkabilaang pisngi. "  I-I just can’t go on living knowing you wo-won’t be with me anymore. Please Dylan, nakikiusap a-ako sa-sayo.. Ako nalang ulit. "

Totoo ba tong naririnig ko? Pe-pero? Paano si Zac? Ang bestfriend ko?

" Let's start all over again. Yu-yung masaya tayo ulit. Yung m-mahal natin ang isa't  isa, katulad dati. "

Katulad dati? I-ibig sabihin ba nun sila dati ni Mer?

<//3

Biglang pumatak ang mga luha ko.

Bakit ko pa kasi sinundan si Mer? Y.Y

Napatalikod nalang ako. At napahawak sa dibdib ko. Di ko na sila kayang pakinggan. Di ko kayang marinig ang isasagot ni Mer. Mabilis akong tumakbo at nagpakalayo layo. 

Hawak hawak ko ang dulo ng gown ko at yung isa kong kamay ay nakatakip sa bibig ko habang umiiyak.

Bakit ba ko umiiyak? Ganito ba talaga kasakit?

***

MER's POV

" Let's start all over again. Yu-yung masaya tayo ulit. Yung m-mahal natin ang isa't  isa, katulad dati. " Lalo niyang hinigpitan ang paghawak sa mukha ko, umiiyak parin siya.

Hinawakan ko ang mga kamay niya at dahan dahan itong ibinaba. " I'm sorry Tricia. But this... can't work it out. " agad akong naglakad ng mabilis palayo sakanya.

Narinig ko ang paghagulgol niya. " I'm.. gon-gonna die w-without you! I swear! T.T "

I'm sorry Tricia, pero hindi mo na mababalik ang nakaraan.

***

Bumalik ako sa Christmas ball para balikan si Mae, pero wala siya doon.

Tinanong ko na rin sya sa mga tao doon pero hindi raw nila alam at hindi raw nila napansin.

Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon