Chapter 18 [ together again. ♥ ]

46.4K 569 35
                                    

MER's POV

 Umalis na si Mae at nasa counter na. Si Todd pretender nalang ang naiwan.

Lumingon ako sa likod ko.

" Psst. " Nakatingin kasi siya sa glass wall ng jollibee.

O.O -- > reaction niya ng tawagin ko siya. Nagulat ang mokong. * devil grinned *

" Kamusta? " aba't! Bigla ba namang iniwas ang tingin sakin? Sinusubukan talaga ko nito.

" So ikaw pala ang nagdala kay Mae sa ospital? " Halatang nate-tense siya. Nagpapawis pa ata ng malapot. HAHAHAHA! >:)  " Paano mong madadala si Mae sa ospital e tumakbo ka nga nung sinuntok kita? How could that be? "

Lumingon ako kay Mae. Pabalik na siya ulit dito. Bubuhatin na niya yung tray.

" Paano kaya kung malaman ni Mae ang totoo? " nagbigay ulit ako ng devil grinned sakanya. At tumalikod na sakanya.

" Ito oh. Yung sundae na sinasabi ko sayo. Masarap yan! " Si Mae.

" Ah sige. "

" Sana pumayag ka ulit na i-treat kita. Promise hindi na tayo dito kakain. "

" Si-sige ba. " Wala ba talagang balak to na umamin?

" Promise mo yan ha? "

" O-- "

Nakita ko yung cellphone ko. At may biglang umilaw na light bulb malapit sa ulo ko.

 " Oh hello? "

" Oh bakit?  "

" Pag hindi ka pa umalis jan. Humanda ka talaga sakin. " At ibinaba ko ng parang galit.

Sinabi ko yun ng tama lang. Yung maririnig nung mokong na yun. 

" Ah. Mae. "

" Hm? "

" Ano kasi. Kailangan ko ng umalis. "

" Ha? Bakit naman? Ayaw mo naba dito? "

" Hi-hindi. Basta. Saka Mae. Hindi talaga ako yung nagdala sayo sa ospital. "

" Ha? Ano ba yang sinasabi mo Todd? "

" Basta. Hindi ako yung nagdala sayo sa ospital. Sige bye na. "

" Teka. Todd --- "

Nagpakawala ng malaking buntong hiniga si Mae.

" Ang gulo naman ni Todd. E sino naman kaya yung nagdala sakin sa ospital? "

Bakit hindi niya maalala na ako ang nagdala sakanya dun?

** FLASHBACK **

Tumakbo na ko habang karga karga siya, pupunta kami sa parking lot ng school. Andoon ang kotse ko.

" Dy-Dylan? " Hinawakan niya ko sa pisngi. " Kailangan pa-palang may ma-mangyari sakin p-para pansinin m-mo ulit ako. " Habang sinusuot ko ang seatbelt sakanya.

Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon