Chapter 22 [ Wrong turn ]

43.4K 489 34
                                    

MER's POV

Nung mga nakaraang araw, ewan ko pero ang gusto ko lang. Lagi kong makita at makasama si Mae. Siya yung taong kapag kasama mo, mawawala at makakalimutan mo ng pansamantala ang mga problema mo.

" Eheem. " she fake cough.

Mabilis ko siyang binitawan sa pag kakayakap ko sakanya. Matagal tagal narin pala akong nakayakap sakanya. At hindi ko alam kung bakit ko ginawa yun. Siguro kasi, i want her to stay with me more. Andito kami ngayon sa locker room.

" Ahh ano... I think I should g-go? So.. B-bye.. " tumalikod na siya at naglakad papunta sa pinto.

Amppp. Ano ba tong nangyayari sakin?

***

" Meeeeerrr. May ka-date ka na ba para sa Christmas ball? " ♥.♥

" Psh. Ilusyonada! Akala mo naman papayag si Mer na maka-date ka, Mer. Let me be your girl please? " >//<

Oo nga pala. May Christmas ball nga pala na gaganapin dito sa school ng friday. Hindi nanaman siguro kailangang paghandaan yun. Unlike sa mga babae, kailangan pa nila ng mga preparations.

Imbis na sagutin sila, dinaanan ko lang sila na parang hindi nila ko kinakausap. Nakakapika lang, ang gagara pa ng mga boses nila. Nang aakit na ewan. Tinuturo ba dito sa school yun? Saka siba dapat ang kaming mga lalaki ang nag aalok sakanila, hindi sila mismo? Mga desperada.

Mae..

Tama! Si Mae nalang ang aayain ko.

Hinanap ko si Mae sa gym ng campus. Tyak naman na wala yun sa room nila, kasi wala namang klase ngayong week dahil nga nagpe-prepare sila para sa ball.

Pumunta ko sa cafeteria, at ayun siya. Kumakain nanaman habang nag babasa ng kung ano. Halata namang props niya lang yung novel book na yun, kasi naman baligtad. Nangiti ako kasi, yung ulo niya bumabagsak bagsak. Inaantok siguro to?

Nilapitan ko siya.

" Can you tell me about the story of that book? " Nakatayo ako sa harapan niya. Napabalikwas siya, at umayos ng upo. Nakita din niyang baligtad ang libro niya kaya mabilis din niyang inayos iyon.

I smirked.

" Ahh-- Ano --- ano kasee. Itong libro.... Mas maganda kasi kung babasahin mo siya ng buo, kesa magpakwento ka, para feel mo yung mga emotions and suspense ng kwentong to. Oo yun nga. " I really want to burst out laughing pero pinigilan ko. Magaling kasi magpalusot.

" Oh really? "

" Uh huh. " sinarado niya ang libro at inilipag sa lamesa. " Bat ka nga pala andito? " sino ba kinakausap niya? Yung pagkain niya o ako?

Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon