Chapter 35 [ Happiness ]

40.4K 506 46
                                    

MAE's POV

Simula ng gabing yun, naging super sweet na sa akin ni Mer. Grabe lang, 'twing magkasama ata kami lagi niyang sinasabi na " I am the most happiest man in the whole wide world " dahil nga raw kami na. 

Ang swerte at sobrang saya ko rin naman sakanya. :)

Sa araw-araw na ginawa ng Diyos, lagi nalang akong may bouquet of flowers, chocolates, stuffed toys at kung anu pa. Para na rin siyang nanliligaw sa akin. Malapit na nga ako magpagawa ng kwarto para lang sa mga bigay niya sa akin. Everyday din may letter/card siyang binibigay sa akin, na sa bawat dulo may isang alphabet letter na nag iisa. Hindi ko nga maintindihan kung ano yun.

 " Mer! Ano ba tong letter na to na nasa dulo? " Tinuro ko pa mismo yung letter, habang yung isa kong kamay nakahawak sa card. Letter M kasi yung nakalagay e. Oo nga pala, magkasama kami ngayon, nandito kami sa stage. Nag-aayos ng decor para sa valentine's day. Ang social club kasi ang naka-assign na mag ayos nito, e president pa man din ako. Oha oha! Ayoko naman abalahin yung iba kong members kasi may mga klase sila. Ako yung nag-aattached sa stage, siya naman yung taga gupit. Diba ang bait niya? Hihih.

Huminto siya sa pag gugupit. Mabilis din niyang ibinaba ang gunting at yung heart shape na ginugipit niya. Lumingon siya sa akin at binigyan ako ng straight face.

Ano nanaman bang problema nito?

" O-oh? Bakit? "

" Kung maka-Mer ka ah? Parang tropa tropa lang? " inis na sabi niya.

Hehe.   OvO

Ang cute niya talaga! <3

" E-eh? " Nakakahiya kayang tawagin siya ng endearment namin dito sa school. >//< " Panget. " Okay, patay nanaman ako dito. (__ __)

" Ano? "

" Panget ka-- Ay baklang hukluban! " Napatakip ako sa bibig ko. Ano ba naman tong sinasabi ko?!

" Kyaaahhh! " Nagulat nalang ako ng bigla niya kong buhatin at ibaba sa upuan na tinutungtungan ko.

" Anong panget? " Hinawakan niya ko sa magkabilang bewang ko at inilapit sakanya ng sobra.

" Me-Mer ano ba? Nasa school tayo oh, baka kagalitan tayo. " Hindi ako makatingin sakanya. Ewan ko ba, kami na nga pero parang hiyang hiya parin ako sakanya. Na kapag malapit na siya sa akin, hindi ko magawang titigan siya sa mga mata.

" Tss. Tumingin ka nga sa'kin. " Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko at ini-angat ang mukha ko para magkatinginan kami. Hindi naman ako nakatagal at agad kong iniwas ang tingin sakanya.

Alam niyo yung feeling na malulusaw ka sa titig niya?

Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon