Chapter 22.2 [ Luck ]

44.2K 538 74
                                    

Point Of View : [ maka- formal e no? XD ]  

- Zhaira Mae Lipaz -  

" Bestfriend * atchoo! * i'm very sorry pero hindi ako makaka attend ng ball * atchoo * ngayon. Oh God. I have a fever. I'm sorry Mae."  

Sabi ng bestfriend ko sa kabilang linya. Halata naman talagang may sakit siya. Kulang nalang kasi wala na kong maintindihan sa sinasabi niya dahil sa pagka ngo ngo niya sa sipon niya. Hindi ko naman siya masisisi. Siguro yung sakit niya lang.  

" Uhm. Ano ka ba! Okay lang yun no. Basta bestfriend pagaling ka ha? Bukas mag pa check-up kana sa doctor. Di mo tuloy makikita kung gaano kaganda si Tricia ngayon. "  

Tama naman e. Isa rin naman sa mga dahilan kung bakit gusto niyang pumunta ngayon sa ball dahil kay Tricia, saka gusto niya rin itong bantayan kasi tiyak namang maraming magagandahan dito.  

" May tiwala * atchoo * ako dun kay honey. Basta gusto ko mag papicture kayong dalawa na magkasama ha? * atchoo * Saka ikaw, huwag kang sasama sa mga hindi mo kakilala ha? Alam ko namang * atchoo * kahit na amazona ka, maganda ka. "  

Hindi ko malaman kung maiinis ako o kikiligin sa huli niyang sinabi. Pero sige na nga kikiligin nalang ako. >///<  

After that. We said goodbye to each other. Ode syempre, hindi siya nagkulang sa paalala, daig pa si papa sa pag warning at pag bilin sakin. Saka raw bantayan ko rin daw ang lovi-dabs niyang si Tricia.  

***  

" Aray naman po. Ang sakit naman po sa mata niyan. "  

" Nako te, ganyan talaga. Dapat masanay ka. " Sabi sakin nung nag aayos sa mukha at buhok ko. E paano ba naman kasi nilalagyan ako nung parang lapis. Eyeliner daw yun e.  

Matapos ang maraming ' ouch ', ' ang katii ', ' nakakangawit ' ..  

Ta daaa!  

Nag mukha na kong tao! Wuahahha.  

***  

" Ang panget mo! " Tss. Sino paba edi ang unggoy kong kuya. Kunwari pa to e, alam ko namang kanina pa to nag hihinay dito sa sala. Siguro, gusto rin niya kong makita. Nakaupo siya ngayon sa sofa at nagbabasa ng magazine.  

I'm wearing a Yellow princessy flowery-themed dress/gown. Wala akong masabi kundi Wow. It's beautiful and a fairy-like gown. Kasoo, ang kati saka hindi ako kumportableng suotin. Tsk. x_x  

" Tss, Kunwari ka pa kuya, e halos tumulo na yung laway mo oh. "  

" Utot mo. " Sabay walk out.  

" Mae, hija. Napaka ganda mo naman. " Sabi ni Nana Tessie.Nagblush ata ako sa sinabi niya. Kaya mahal na mahal ko si nana Tessie e.  

Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon