Chapter 16

46.7K 530 32
                                    

MER's POV

" Sa bahay mo mamaya? " Tanong sakin ni Pola.  

" Sig-- " Napatingin kasi ako sa right side. At nakita ko si Mae, oo, di ako pwedeng magkamali, si Mae nga yun. Nandito rin siya sa library. At malamang nakita niya ko, kami.

Nawala na ko sa concentration.

Bat kasi siya nandito?

Tsh. Malamang Dylan, library to. Di mo to pag aari.

" Honey? " Sabay baling ni Pola ng mukha ko sakanya.

" A-ah yeah? " 

" May problema? "

" Nothing. "

" Okay. " At pinagpatuloy niya ang paghalik sakin sa leeg.

Pinigil ko siya. Tumingin siya sakin ng may pagtataka.

" I think we have to go. " Sabi ko sakanya. Sabay hawak sa wrist niya.

" Pero bakit? " 

" Wag mo ng alamin. " Tumayo na ko.

* BLAG * 

Napatingin ako kung san nanggaling yung tunog na yun.

" MAE!! " sabay takbo sakanya.

Nakita ko sya nakahiga. Yung lalaki naman nakatayo lang.  

* TSUGSS! *

" Anong ginawa mo sakanya?! " Tumakbo naman kaagad pag tayo niya sa sahig dahil sa pagkakasuntok ko. 

" MAE! Mae!  " Tinapik tapik ko yung mukha niya. Wala siyang malay. Kaagad ko siyang kinarga. * newly wed style *

Kailangan ko siyang madala sa clinic. Lumabas na ko, kami.

" Honey! Wag mo kong iwan ditoooo! " Lumingon ako dun kay Pola, nakita kong nagpapapadyak sa may pintuan ng library.

Hindi ko na lang siya pinansin. Kailangan kong madala kagad si Mae sa clinic.

" Sh*t! " Sarado na ang clinic. Uwian na nga pala kanina pa, kaya umuwi na rin siguro yung nurse dito.

Sa hopsital. Oo tama. Dadalin ko nalang siya sa ospital.

Tumakbo na ko habang karga karga siya, pupunta kami sa parking lot ng school. Andoon ang kotse ko.

" Dy-Dylan? " Hinawakan niya ko sa pisngi. " Kailangan pa-palang may ma-mangyari sakin p-para pansinin m-mo ulit ako. " Habang sinusuot ko ang seatbelt sakanya.

Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon