MER's POV
* Tok tok *
Sino naman kaya yun? Agad kong binuksan ang pinto.
" Dylan. "
O.O What the hell is she doing here?!
" Dylan. Please, Let's talk. I want you back. "" Tricia. "
" Dylan. I'm so sorry. " Lumapit siya sa akin at hinawakan ang magkabila kong pisngi.
" You may leave now. " I said with a cold voice.
Sino nga ba si Tricia sa buhay ko?
* FLASHBACK... *
First day ng school.
Nandito ako ngayon nakaupo sa classroom.
Nag-iisa.
Sino nga naman ang makikipagkaibigan sa isang NERD?
Oo. Nerd ako dati. I always wear thick glasses, braces. I always bring my big bag pack, na parang dala ko na buong bahay namin.
Then there's this one girl I see all the time, but we never talk to each other.
Saka hindi rin ako aasang magkakausap kami, isa siyang cheerleader squad sa campus namin. Marami siyang lovers,admirers,suitors dahil maganda siya,maputi,makinis,matalino,friendly. Lahat na ata nasa kanya na. Kaya hindi na ko mangangarap na one day kakausapin niya ko.
Then One day. Nagulat nalang ako ng bigla niya kong kausapin.
" Hey Dylan! " Napatigil ako sa pagbabasa nang umupo siya sa tabi ko. Recess time.
Hindi ako sumagot sakanya. Ayoko siyang tignan, ayoko siyang kausapin dahil baka magkabulol bulol ako.
" Bat lagi kanalang nag iisa? You dont have friends? "
"..."
" Hey! Will you stop reading that book? " Kinuha niya yung libro sa kamay ko. Nilagay sa table sa harap niya at sinara. "Tinatanong kita. Kaya sagutin mo ko. "
" I-I do-dont have a-any. " Sabi ko na nga ba mabubulol ako.
" But why? "
" Don't know. " Kinuha ko ulit yung libro at binuksan ko sa page na binabasa ko kanina.
" I want to be your friend. " Kinuha niya ulit yung libro ko. Pagkaharap ko sa mukha niya, nakangiti siya saakin. Na parang sincere na sincere sa sinabi niya.
" Ma-may kailangan k-ka ba? " Alam ko namang kakausapin lang ako ng mga kaklase o schoolmate ko pag may kailangan sila sa akin.
" Huh? "
" May kailangan ka ba sakin? "
" Ano ka ba. Sabi ko, gusto kitang maging kaibigan. "
" A-ako mag-magiging kaibigan mo? "
" Oo. From now on, kaibigan na kita. I'm Tricia. " Nilahad niya yung kamay niya sa akin.
" Ah Eh. "
BINABASA MO ANG
Can I Borrow A Kiss? I Promise I'll Give It Back [ completed ]
HumorAno nga bang mararamdaman mo kapag ang pinagkakaingat ingatan mong FIRST KISS ay napunta sa taong ayaw mo? Ni hindi mo pinangarap malapitan at lalo na hindi mo pinangarap mahalikan niya? At pinaka nakakainis pa. Hindi lang siya ang first kiss mo, pa...