learning.....

5 0 0
                                    

A/n;

Madalas kung kailan kailangan natin yung isang bagay..
Saka natin hindi makita...

Parang love...we take it for granted for someone we needs
Dapat... We take for granted what we need for love...










''Ma...why don't you just go....leave their lives alone...''


Napatda si Marticia sa sinabi ni Mariel... sige wanted to see her kaya niya tinawagan... banned siya sa bahay ng ama nito...



''How could you say that to your mom...?" Masamang loob na saad ng matanda..


Napangiti at umiling iling si Mariel...''Ma....hindi ako kagaya ni kuya... kung tutuusin dapat mas hindi ka niya dapat tanggapin sa bahay niya...but he did... Ipinakilala ka pa sa mga anak niya....kahit ba ipinagbili mo siya da sarili niyang ama...''


Matalim ang mga matang sinulyapan ni Marticia ang anak...''kusa akong binayaran ng ama ni Phillip...''


Natawa si Mariel...''kusa?.... Ma...ikaw mismo ang nagsabi sa Papa ko na ibinenta mo si kuya para sa akin...pero hindi nman totoo.... dahil ang totoo...ibinigay mo yung pera sa batang bf mo...habang live-in kayo ni Papa...''


Natahimik si Marticia... aminado nman siyang hindi siya noon kuntento sa isang lalake...alam niyang mayaman ang ama ni Phillip kaya ngpabuntis siya...she was pregnant when she met a nursing student...and Mariel's father...tinanggap siya ng ama ni Mariel dahil sobrang mahal siya nito... After giving birth to Phillip kinokontak na niya ang ama nito...wala pang isang taon si Phillip ng ipagbuntis niya si Mariel... patuloy ang relasyon nila nung batang estudyante...hanggang naisipan niyang ibinenta niya si Phillip para sa tuition fee nung nurse...at pagkapanganak kay Mariel... Iniwan niya na ito sa ama...


''Gusto ko lang nmang mahanap ang lalaking magmamahal sa akin...'' Mahinang tugon ng matanda...

''Nahanap niyo ba?...kulubot na kayo Ma...aminin na nating malapit ka ng mamaalam... Ayusin niyo na ang bahay niyo...''


''Kaya nga after a year bumalik ako agad...pero hindi niyo na ako tinanggap...''naiiyak na saad ni Marticia...


My Mr.not So PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon