A/n;
Sa love...walang question about Math...
walang question about science...
walang question about history...No one needs to questions those lovers...kasi ang love...mahirap i-explain...
=chylyoung **
Isa sa siyudad ng Laguna kung saan nakatira Ang mga magulang ni Jena ay masasabing maasensong siyudad... kabi-kabila ang mga malls...may magagandang simbahan....de-kalikad ang mga eskwelahan...
Malaki rin Ang bahay ng mga magulang ni Jena... Only daughter...only child... kaya labis ang kawalan sa mga ito ng mamatay ang anak...
Mamang at Papang ang tawag sa mag-asawa...bata man o matanda... simple lang silang manamit... hindi sophisticated... napaka-mapagkawang-gawa kaya kilala ang mag-asawa sa buong siyudad..
''Dios ko....''napakapit si Mamang sa braso ng asawa
''Bakit?...."kinakabahang tanong ni Papang...
Namuo ang luha sa mga mata ng matandang babae ng makita ang batang lalaking tumatakbo palapit sa kanila...
''Lola!....Lolo!..." Masayang sigaw ni JP..
''Andito na pala ang mga bisita....'' Masayang sabi ni Papang sa mga katulong..
Agad sinalubong ng tatlong katulong ang mga dumating at tinulungan sa mga bagahe... hindi na kasi kakasya sa path way ang sasakyan kaya kailangang lakarin ang mula sa garage papunta sa mismong bahay...
Apat ba babae ang sumunod at tatlong lalake... pero sa babaing may karga ng bata natuon ang pansin ni Mamang at sa babaing katabi nitong kumaway at ngumiti sa kanya....
''Jena.....'' Bulong niya ..
Nagulat si Papang at sinundan ang tinitingnan ng asawa... may third eye ang asawa niya kaya alam niyang nakikita nito ang anak nila...
''Magandang tanghali po...''at nagmano si Ray sa mag-asawa...
Ngumiti at tumango si Mamang at hinawakan ang kamay ni Ray ng mahigpit... apologetic nmang sumulyap sa kanya ang asawa nito...
''Thank you for bringing her again...kahit Sandali lang...''ani Mamang...
''Okay lang po...mas panatag po ang loob ni Phillip kung andito kami...''ngumiti ang dalaga...''baby...flying kiss for your lolo and lola....''
Natawa nman ang mag-asawa ng mag-flying kiss si Paulie without a sound...ngumiti si Mamang kay Jena na nanatili sa tabi ni Ray...
''Nothing much changed in her....a lovely daughter we only had...''
Nagtataka nman si Ray at lumingon sa tinitingnan nito...''po?"
''Iha... Wag kang matakot....''lumapit sa dalaga at bumulong...''may third eye ang asawa ko...''
BINABASA MO ANG
My Mr.not So Perfect
RomanceIn love... You need to be patience.....wait for the right time... Wag mainip.... Hintay-hintay lang.... Kung kailan bibigay...