humored....

4 0 0
                                    

A/n;
I've watched the 7last words...inspiring... touching....











Practice made perfect....kahit ba pagbawalan si Ray sa kusina umiral ang tigas ng ulo niya...muntik ng maubos ang isang dosena ng itlog ma-perfect lang niya ang sunny side up na favorite ni JP for breakfast...

''Taran...... Your sunny side up...''masayang sabi ng dalaga at inilapag ang ni luto sa tabi ng plato ni JP...

Pumalakpak nman ang bata...''thank you Tita....''

''Ma...ma....''kalabit nman sa kanya ni Paulie..

Natawa si Ray...''naku baby... Hati na lang kayo ni kuya ah...''

Dahil hindi nman marunong pang magreklamo si Paulie dito niya ibinigay ang unsuccessful niyang luto... inihalo ito ni Mia sa kanin ni Paulie...

''Good morning....''at hinalikan sila sa noo ni Phillip...

''Phillip... Iho....maagang umalis ang Mommy mo...kina Mariel daw tutuloy...''ani Mercy..

Tumango si Phillip at naupo na sa upuan... kumuha siya sa sinangag na iniabot ni Ray...

''Phillip.... Can I go with JP...''nakangiting paalam ng dalaga..

''No....kailangan nga ng pahinga ng paa mo...''tanggi ni Phillip..

''I'll just stay in the car....''giit pa nito...

''No....don't you understand....okay papayagan kita...but...isang buwan kang hindi papasok....''nghahamon ang tingin ni Phillip sa dalaga...

Bumuntong hininga na lang si Ray...''you're so sweet..... Never mind....''

''Please...?" Untag ni Phillip kay Ray...

''Okay.....''at nilingon ni Ray si JP...''next time maybe cutie...''

''It's fine Tita....''nakangiting tugon ng bata...''dad.... Si Tita ang ngluto ng sunny side up ko...''pagbibida ni JP...

''Next time...kung hahayaan ka pa rin nila... I'll fire them...dalawa na nga sila di ba?"
Nakatingin sa dalagang wika nito...

Nag-peace sign si Ray...''ang sungit mo....mababawasan niyan ang kagwapuhan mo...''

My Mr.not So PerfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon