A/n;
Next to finished.....marahang kumatok sa pinto ng kwarto ni Phillip si Ray... It's now or never... kakausapin niya na ito...Maigi na iyong malaman niya ng maaga ang kahihinatnan nila kesa...umasa siya...wala din nman pala...
''May problema ba?... Hindi ka makatulog?" Pag-aalala ni Phillip ng pagbuksan ang dalaga.
Hindi umimik si Ray... pinapasok siya sa loob ni Phillip at pinaupo sa kama...iginala ni Ray ang mata sa paligid... Walang wedding pictures sa loob ng kwarto ni Phillip... Puro mga pictures lang ng mga bata...
''Come here....''hinila ni Phillip si Ray at ihiniga sa tabi niya at niyakap ng mahigpit buhat sa likuran...''something's bothering you....tell me?"
''Do you love me Phillip?" Mahinang tanong ng dalaga...
Katahimikan... lumuwag rin ang mahigpit na yakap ni Phillip kay Ray...pumikit ng mariin si Ray... Kahit pa may kasabihang silence means yes... She doubt it...now..
''I love your kids as I love you....I'm willing to stay...but if you want me to go...wala akong magagawa...''dugtong ng dalaga...
''Ray....''hirap ang kaloobang tawag ni Phillip sa dalaga at muli itong niyakap ng mahigpit...''all I know....is that....I don't don't want to loose you...''
Ngumiti si Ray...''okay then...just let me know ng maaga kung palalayasin mo na ako...I can go back sa amin... mukhang tumino na ang mga kapatid at magulang ko...May maliit na silang business.... And they wanted me...home...''
''I won't do that....'' Hinawakan niya ang pisngi ng dalaga at marahang hinalikan sa labi...
They made passionate love in his room...sa kama ni Phillip at Jena... Madaling araw na ng lumipat sa kwarto ng mga bata si Ray..
''Dad...bring us pasalubong...''pahabol ni JP ng nakasakay na sa sasakyan si Ray at Phillip..''thank you...''
''I will...be a good boy...take care if your sister...''bilin ni Phillip..
''I will dad....''at kumaway kay Ray''Tita.... Ingat po...''
''Thank you cutie....bye baby...''
Panay nman ang flying kiss ni Paulie sa kanila... nasa byahe na sila ng hawakan ni Phillip ng mahigpit ang kamay ni Ray...
"I want to hold your hands...''nakangiting saad ng lalake...
BINABASA MO ANG
My Mr.not So Perfect
RomanceIn love... You need to be patience.....wait for the right time... Wag mainip.... Hintay-hintay lang.... Kung kailan bibigay...