A/n:
Mature content....
Isang buong araw na nakatulog si Ray sa loob ng hospital...masyadong mataas ang lagnat nito... at hinayaan muna ito ng doktor sa hospital..
''Puede na siyang umuwi bukas....''sabi ng doktor sa mag-asawang matanda..
Napasign of the cross si Mamang...''salamat sa diyos...''
''Kailangan niya po ng pahinga pa...every four hours i-check po ninyo ang body temperature niya..'' Dugtong pa ng doktor...
''Tatandaan po nmin doc...'' Sang-ayon ni Papang...
Nang makalabas ang doctor siya nmang ring ng telepono ni Mamang...tumatawag si Phillip...
Naupo sa silya ang Lola...''hello.... Phillip...''
''How's she?... Tumawag sa akin si JP kanina...''pag-aalala ng boses nito..
''Mataas ang lagnat niya.. Hinayaan muna nming matulog siya maghapon dito sa hospital...''tugon ni Mamang...
''Na-check ba yung dugo niya... baka na-dengue siya?" Tanong pa ni Phillip..
''Negative nman siya iho sa dengue... Bukas iuuwi na nmin siya...''
''Hindi ba dapat magaling na siya bago lumabas...?kahit three days pa siya jn ...I'll pay the bill...''
''Iho... Lagnat lang nman ito... Gusto na ngang umuwi ni Ray... Buti at nakatulog siya dahil sa gamot niya...''
''Thank you for taking good care of her Mamang...''mahinahong saad ni Phillip..
''Don't mention it iho... maayos nman ang mga bata sa bahay....''
''Salamat uli....''
Tumango lang si Mamang... Napaka civil lang makipag-usap ni Phillip...at ibinalik na niya ang telepono sa bulsa...
''Ano ba ang ginawa ni Jena sa bisita natin?" Usisa ni Papang sa asawa...
BINABASA MO ANG
My Mr.not So Perfect
RomanceIn love... You need to be patience.....wait for the right time... Wag mainip.... Hintay-hintay lang.... Kung kailan bibigay...